Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Đánh giá nhanh Galaxy Round, chiếc Note 3 màn hình lap dat camera cong

Điện thoại sáng ý màn hình phẳng là chuẩn mực chung trên thị trường. Tuy nhiên, thiết kế này đã bị thay đổi khi màn hình lõm xuất hiện, và thổi luồng gió mới vào làng di động. Samsung và LG là hai cái tên sớm nhất ghi tên vào thị trường còn khá mới mẻ này. Hai gã đồ sộ cùng tung ra các thiết bị màn hình cong của riêng mình ra thị trường với mức giá không rẻ.

Round thổi luồng gió mới vào thị trường smartphone. Ảnh:Duy Tín.

Samsung Galaxy Round và LG G Flex đều sẽ không nằm trong danh sách thiết bị được người dùng đặt mua vì mức giá của cả hai thiết bị đều trên 900 USD tại thị trường Hàn Quốc. Tuy nhiên, nhiều khả năng người dùng sẽ chứng kiến sự sụt giá của dòng thiết bị này trong thời kì tới.

Việc so sánh Galaxy Round như một phiên bản màn hình cong của Note 3 sẽ bị cho là khiên cưỡng. Nhưng nếu không được trang bị bút cảm ứng S-Pen thì nhìn từ bên ngoài, hai thiết bị này có vóc dáng tương đương nhau.

MáyAnh Nguyễn Văn Nhật, tài xế xe khách BKS 89B-002.57, chạy tuyến Hưng Yên - Đắk Nông: Hệ thống camera tự động giám sát đã “răn” thêm cánh lái xe chúng tôi. Là một tài xế điều khiển xe khách chạy trên tuyến đường này đã lâu, mới đây khi biết lực lượng chức năng cho lắp đặt hàng loạt camera giám sát tự động trên tuyến QL1A đoạn đi qua các tỉnh miền Trung này, tôi cũng như nhiều tài xế xe khách khác đã ý thức lên rất nhiều trong việc điều khiển phương tiện lưu thông trên đường. Bởi vì nếu vi phạm thì chắc chắn sẽ bị lực  lap dat camera gia re tai ha noi  lượng CSGT phát hiện và xử lý.Sở Giao thông-Vận tải thành phố Đà Nẵng vừa hoàn thành lắp đặt 33 camera tại những nút giao thông trọng điểm để giám sát, xử phạt vi phạm giao thông, trật tự lòng lề đường.Mỗi camera có phạm vi giám sát bán kính 200m. Khi camera phát hiện lỗi vi phạm của người tham gia giao thông sẽ báo về trung tâm điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng thành phố.

Đà Nẵng hoàn thành lắp đặt 33 camera quan sát giao thông

Có cấu hình của chiếc Note 3. Ảnh:Duy Tín.

Trước hết, hãy xét về cấu hình cực mạnh mà Note 3 đang sở hữu. Máy có màn hình 5,7 inch, độ phân giải 1080p, cổng kết nối dữ liệu micro-USB 3.0. Model này sử dụng chip xử lý Snapdragon 800 tốc độ 2,3GHz, bộ nhớ RAM 3GB, camera phía sau 13 “chấm” hỗ trợ quay video độ phân giải Ultra HD 4K, thẻ nhớ microSD và pin có thể tháo rời. TheoEngadget, nhiều người dùng có thể lầm lẫn hai thiết bị này khi cầm trên tay nếu không xem xét cẩn thận.

Ngoài việc Samsung vận dụng công nghệ màn hình cong linh hoạt, ngườiSắp tới xe container đi quá tốc độ trên cầu vượt Cát lái sẽ bị ghi hình - Ảnh: Anh Quân. >> "Xe bị lật ở cầu vượt Cát Lái là do lỗi thiết kế". Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái gây nguy hiểm cho người đi đường, từ đầu tháng 4-2013, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 đã tiến hành lắp đặt camera và hệ thống đo tốc độ trên cầu.Camera được lắp đặt trên trụ chiếu sáng để ghi hình xe, đồng thời sẽ có hệ thống đo tốc độ để xác định nguyên nhân nếu có tai nạn và xử phạt những xe đi quá tốc độ.Tổng giá trị gói thầu là 1,6 tỉ đồng do Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong thực hiện. Theo kế hoạch, đến giữa tháng 7 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc lắp đặt camera đã hoàn thành để đưa vào sử dụng sớm gần một tháng.Sau khi xảy ra nhiều vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã lắp dải phân cách mềm; cắm biển báo giảm tốc độ từ 40km/giờ xuống còn 30km/giờ, lắp gờ giảm tốc. Tuy nhiên,  lap camera ha noi  tình trạng tai nạn với xe container vẫn xảy ra.

Xe quá tốc độ trên cầu vượt Cát Lái sẽ bị ghi hình

Dùng sẽ không tìm thấy bất cứ điểm độc đáo nào của Round. Các tham số kĩ thuật hầu như được giữ nguyên. Giao diện TouchWiz được Samsung tự thiết kế trên nền tảng Android 4.3 cũng không thay đổi. Nhưng thực tiễn, Round vẫn có hai điểm dị biệt là hiệu ứng cuộn và pin nhỏ hơn.

Thiết kế cong là điểm đặc biệt nhất, nhưng chưa khác lạ. Ảnh:Duy Tín.

Hiệu ứng cuộn cho phép người dùng xem trước những thông tin hay thời lượng pin mà không cần bật màn hình. Người dùng cũng có thể tận dụng tính năng này bằng cách cuộn sang một bên khác. Điều đáng tiếc là tính năng này rất hay “dở chứng”.

Đặc điểm trội và cũng có thể coi là tốt nhất của Galaxy Round chính là thoải mái khi sử dụng. Trên thực tế, màn hình cong này đáp ứng nhiều hơn những gì người dùng mong đợi. Round có thể được dùng dễ dàng chỉ với một tay chuẩn y các cử chỉ vuốt từ trái sang phải (hay trái lại) rất mượt. Rút cục, thiết bị này dễ dàng đặt trong túi quần hơn so với hồ hết các thiết bị khác.

Linh hoạt rưa rứa như màn hình Super AMOLED độ phân giải 1.080p, màn hình của Round hoạt động tốt như Note 3. Dù có khả năng phản xạ ánh sáng khá tốt nhưng Round vẫn không đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi xem phim. Dù vậy, với chip xử lý Snapdragon 800 tốc độ 2,3GHz, việc chơi game, gọi điện thoại, truy cập internet trên Round đều cho cảm giác như Note 3.

Round có hiệu năng tốt. Ảnh:Duy Tín.

Do đặc thù trong thiết kế, Round chỉ sử dụng viên pin dung lượng 2.800 mAh nhỏ hơn và  lap dat camera  hẹpTuy nhiên, cũng có dư luận chống đối lại việc mở rộng hệ thống camera quan sát, với lý do, việc này sẽ dẫn tới vi phạm đời tư. Một trong những đại diện là họa sỹ nổi tiếng Bansky. Ông này bí mật vẽ lên tường con phố bức tranh khổ lớn: “Cả dân tộc bị nằm dưới camera quan sát”. Hành vi này cũng bị camera ghi được và Bansky suýt chút nữa phải hầu tòa. Không những thế, kế hoạch này đòi hỏi một khoản kinh phí khá lớn. Bởi một máy camera quan sát được lắp đặt (bao gồm camera, cột cao 8m, dây cáp, nhà điều hành) tốn tới 31.500 euro. Trong 10 năm qua, 650 triệu euro đã được chi để lắp đặt hàng triệu camera quan sát.Mật độ camera ở London dày đặc đến mức nhà báo người Pháp - Armand Penverne nhận xét đây là “Thành phố của sự sợ hãi” (City of Fear). Sự sợ hãi và dè chừng khiến con người giam mình trong những chiếc hộp: nhà ở, công sở, xe buýt, tàu điện ngầm… với những khuôn mặt lạnh tanh vô cảm.Hà Phương - Thùy Linh. Hơn so với 3.200 mAh của Note 3. Dù cung cấp thời lượng dùng lên đến một ngày, nhưng tuổi thọ của nó không được như những gì mà Note 3 đã làm được. Theo thể nghiệm xem video tiêu chuẩn củaEngadget, Round có thể phát video liên tiếp quản lý xung quanh chín giờ và 30 phút trong một lần sạc.

Nhìn chung, Galaxy Round vẫn chưa có đặc điểm nào nổi trội hơn siêu phẩm Note 3 ngoài một màn hình cong linh hoạt. Việc không cung cấp bất kì cải tiến bổ sung nào có thể ngăn trở việc đưa Round đến gần hơn với người dùng. Đây thật sự là một chiếc điện thoại có thiết kế nhẵn, hiệu suất tổng thể tốt nhưng vẫn chưa đủ khiến người dùng bỏ ra gần 1000 USD để sở hữu nó.

Nếu đi đúng hướng, Round không chỉ là niềm kiêu hãnh của Samsung mà còn có thể là kẻ trước tiên “hất cẳng” LG khỏi thị trường điện thoại thông minh có màn hình cong.

Theo kiến thức


0 nhận xét:

Đăng nhận xét