Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Cuộc lap dat camera chiến smartwatch đã bắt đầu

Giờ, thị trường smartwatch đang nổi lên một số dòng sản phẩm nổi trội như Galaxy Gear của Samsung, Smartwatch 2 của Sony hay smartwatch của Pebble. Ngoại giả, chiếc Martian ra mắt tại CES 2013 cũng gây được sự chú ý của các nhà phân tích thị trường và người dùng. Dưới đây, chúng tôi sẽ so sánh sơ bộ tính năng giữa các sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của người dùng.

Khả năng hoạt động độc lập

Là phụ kiện dành cho smartphone, tuốt luốt smartwatch hiện không thể hoạt động mà không kết nối với điện thoại. Bởi smartwatch sẽ trở nên chiếc đồng hồ thông thường và mất đi tính “thông minh” như tên gọi của chúng do các tiện ích hay thông tin chỉ hoạt động khi smartwatch kết nối với smartphone.

KhảÔng Trần Anh Quân, Phó trưởng Phòng Kiểm định xe cơ giới đường bộ, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng nhìn nhận, việc giám sát qua camera chỉ phát hiện được ĐKV nào cắt xén quy trình kiểm tra, còn chi tiết thì không thể. “Song, việc lắp đặt camera giám sát, theo dõi tại các Trung tâm đăng kiểm cũng khiến các ĐKV làm việc nghiêm túc hơn, tuân thủ đầy đủ quy trình kiểm tra xe. Vì, nếu bị phát hiện, chúng tôi sẽ xử lý rất nghiêm”.Trong 7 tháng đầu năm 2013, qua giám sát bằng camera, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát hiện sai phạm và đình chỉ chức danh, thu hồi thẻ ĐKV đối với 9 cá nhân. Trong đó, có cả một Phó giám đốc Trung tâm, một trưởng dây chuyền kiểm định do bỏ hạng mục kiểm tra, kiểm tra phương tiện sai phương pháp và không duy trì hệ thống camera giám sát theo quy định.Ví dụ như tại các Trạm 1402S, 6102S, 6004D, qua theo dõi bằng camera, bộ phận giám sát của Cục Đăng kiểm Việt Nam phát hiện thấy phần lớn thời gian camera chỉ ghi hình các vị trí... Không thuộc khu vực kiểm tra phương tiện. Bên cạnh đó, lãnh đạo 3 trung tâm này không thực hiện giám sát và lưu trữ đủ hình ảnh quá trình kiểm định của đơn vị. Với những vi phạm trên, ngày 31-7, Cục đã đình chỉ chức danh ĐKV đối với 3 cá nhân của Trạm 1402S, 6102S và 6004D trong đó có một giám đốc và một phó giám đốc phụ trách. Hay như vào đầu tháng 7 vừa qua, đã phát hiện ĐKV thuộc Trạm đăng kiểm 1402S không xuống hầm để kiểm tra dưới gầm xe. Cũng trong đợt kiểm tra này, ĐKV Trạm 1901V bị phát hiện bỏ qua các hạng mục của công đoạn 2 về hệ thống phanh và lái phía trên. Năng tương hợp

Chạy hệ điều hành mã nguồn mở, nên sờ soạng smartwatch đều xứng với smartphone Android. Do là dòng sản phẩm mới,  lap dat camera  nên đa phần smartwatch chỉ xứng với smartphone Android thế hệ mới.

Trong đó, Galaxy Gear tỏ ra là chiếc smartwatch hạn chế nhất khi chỉ cân xứng với smartphone Samsung chạy Android 4.3. Ngay cả với smartphone Samsung cũ hơn cũng chẳng thể kết nối với Galaxy Gear. Smartwatch2 có khả năng kết nối cao hơn khi xứng với smartphone chạy Android 4.0 trở lên. Pebble có khả năng tương thích cao hơn khi có thể kết nối với smartphone Android 2.3 trở lên. Martian tỏ ra thân thiện nhất khi có thể xứng với mọi smartphone Android, cho dù hệ điều hành cũ đến mấy.

Tương xứng với iOS

Không có nhiều chọn lựa cho những người sử dụng thiết bị iOS khi chỉ Pebble và Martian có thể tương hợp với hệ điều hành của Apple. Hạn chế này khiến thị trường của Galaxy Gear và Smartwatch 2 bị thu hẹp đáng kể.

Khả năng thông tin

Thông tin là một trong những tính năng chính của smartwatch. Tất tật smartwatch sẽ rung báo cho người dùng biết mọi thông tin mới như cuộc gọi, tin nhắn, mail hay mạng từng lớp trên smartphone Android.

Với thông báo trên iOS, Pebble có thể hiển thị mọi thông tin hao hao trên smartphone Android. Trong khi đó, Martian chỉ thông tin cuộc gọi, tin nhắn văn bản và sự kiện. Có thể trong thời kì tới, Martian sẽ được cập nhật để thông tin cả sự kiện trên mạng xã hội và email.

Hỗ trợ lệnh thoại

Với nhiều người, khả năng tương trợ lệnh thoại là tính năng tương tác cần thiết của smartwatch khi lái xe hay không cầm điện thoại. Nên chi, việc không hỗ trợ tính năng quan yếu này khiến Pebble và Smartwatch 2 mất điểm trong mắt người dùng.

Trong khi đó, đây là điểm mạnh nhất của Matian, vượt trội so với các đối thủ khi tương trợ cả Siri trên iOS và Google Now của Android. Martian hoạt động như chiếc tai nghe Bluetooth, choDự án Sky Garden (115 Định Công, Hoàng Mai) gồm 28 tầng, cung cấp 360 căn hộ diện tích từ 89 - 124m2 với giá bán từ 17 - 19 triệu đồng/m2. Hơn 200 căn hộ đã được ký hợp đồng mua bán giai đoạn 1. Hiện sàn tầng hầm 1 tháp B của dự án đã hoàn thành, đang thi công cốp pha sàn tầng 1 tháp A. Dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách trong quý IV/2014.Với hệ thống này, người mua không phải đến tận công trường để xem dự án mà vẫn có thể quan sát được mọi góc độ, tiến trình của từng hạng mục. Việc làm này đã tạo sự tương tác, gắn kết giữa khách hàng và chủ đầu tư. Khách hàng có thể phát hiện, phản hồi nếu phát hiện sai phạm, còn chủ đầu tư cũng nhờ có sự giám sát của khách hàng mà nghiêm túc hơn trong quá trình thi công. Anh Hoàng Đình Giáp, khách hàng mua căn số 903 chia sẻ: "Nhờ hệ thống này, tôi không phải đến tận công trường xem. Việc truy cập đơn giản, có thể quan sát được nhiều góc độ".Lắp camera để khách hàng tiện cập nhật, quan sát dự án là một cách làm hay tuy nhiên vào thời điểm thị trường khó khăn, nhiều chủ đầu tư thiếu vốn... Như hiện nay, việc làm này khó có thể được nhân rộng. Bởi việc lắp đặt camera không khó và cũng không đòi hỏi quá nhiều chi phí nhưng để phát huy được hiệu quả và quan trọng hơn là để người mua nhà thực sự phấn khởi khi quan sát qua camera thì công trình phải có tiến độ xây dựng tốt. Anh Giáp chia sẻ "Nếu duy trì camera mà công trường chỉ có lèo tèo vài công nhân ra vào, tiến độ không thay đổi thì lại thành ra phản tác dụng". Phép sử dụng giọng nói để thực hành các thao tác như: gửi tin nhắn, email, thiết lập lộ trình, thẩm tra thời tiết...

Dù không hỗ trợ tốt như Martian, nhưng Galaxy Gear vẫn có thể tương trợ lệnh thoại bằng phần mềm S-Voice độc quyền của Samsung. Tuy nhiên, S-Voice chưa hoàn hảo như Google Now hay Siri, nên vẫn hạn chế về các lệnh thoại. Ngoại giả, với Galaxy Gear, S-Voice chỉ   lap camera ha noi  tại đây  có thể tương trợ một số lệnh thoại căn bản mà chưa đầy đủ như trên các smartphone của Samsung.

Màn hình hiển thị và khả năng tương tác

Hầu hết smartwatch đều trang bị màn hình khá to để hiển thị thông báo. Tuy nhiên, Martian lại đi ngược khuynh hướng đó khi đa số diện tích mặt trước là giao diện đồng hồ truyền thống, chỉ một phần nhỏ hiển thị thông báo cuộc gọi và tin nhắn.

Về khả năng hiển thị, Galaxy Gear đang dẫn điểm với màn hình lớn cùng độ nét cao nhờ sử dụng tấm nền AMOLED. Pebble và Martian chỉ sử dụng màn hình đơn sắc và trang bị phím điều hướng vật lý tại các cạnh của thân máy. Việc thao tác bằng phím sẽ trở nên bất tiện và chậm chạp trong một số trường thống nhất định. Trong khi đó, Smartwatch2 và Galaxy Gear có khả năng tương tác cao hơn khi người dùng có thể dễ dàng thực hành trên màn hình cảm ứng, thân thiện như khi thao tác trên màn hình smartphone. Màn hình hiển thị nhiều màu sắc của Galaxy Gear và Smartwatch 2 cũng đem đến người dùng nhiều trải nghiệm hích.

Cả 4 mẫu smartwatch này đều có khả năng hiển thị ngoài trời khá tốt, cường độ ánh nắng càng lớn, khả năng hiển thị sẽ càng nét.

Khả năng nghe gọi

Tích hợp micro và loa ngoài, Martian và Galaxy Gear có thể thực hiện các cuộc gọi một cách dễ dàng. Chất lượng cuộc gọi được đánh giá cao. Trong khi đó, Pebble và Smartwatch2 chỉ thông báo cuộc gọi đến. Do đó, người dùng vẫn phải dùng điện thoại để nghe hoặc trang bị thêm tai nghe Bluetooth.

Camera

Trong 4 mẫu smartwatch đề cặp trong bài chỉ có Galaxy Gear trang bị camera 1,9MP trên dây máy. Không ít ý kiến cho rằng: Việc trang bị camera cho smartwatch quá thừa thãi. Nhưng với một số người, camera lại tỏ ra bổ ích khi thực hiện video call hay chụp nhanh các bức ảnh mà không cần điện thoại.

Công cụ kết nối

Các smartwatch cần kết nối smartphone phê duyệt Bluetooth hoặc NFC. Dù Smartwatch 2 tích hợp chip giao tế NFC giúp quá trình kết nối với smartphone chóng vánh và dễ dàng hơn, nhưng lại chỉ được tích hợp Bluetooth 3.0 nên tốn khá nhiều năng lượng. Trong khi đó, Pebble, Galaxy Gear và Martian không được trang bị NFC, nhưngTheo Bộ Nội vụ Anh, vài năm qua, tỷ  lap camera  lệ tội phạm đã giảm 32%, ngăn chặn và bắt giữ hơn 600 tội phạm, thu hồi hàng trăm chiếc xe bị mất cắp. An ninh được đảm bảo hơn, đặc biệt, khi xảy ra vụ khủng bố London hồi tháng 7/2005, 3 trong 4 tên khủng bố đã bị camera ghi hình khi đang diễn tập trong một nhà ga xe điện ngầm.Số vé phạt tăng thì số vụ khiếu nại mà PATAS (cơ quan tiếp nhận xử lý khiếu nại về xử phạt giao thông) nhận được cũng tăng cao không kém. Trung bình mỗi ngày cơ quan này nhận được gần 200 khiếu nại. Theo Luật Tự do thông tin, hình ảnh camera giao thông ghi lại sẽ được công bố công khai và bất cứ ai cũng thể kháng cáo quyết định xử phạt.Ông Gordon Strachan (49 tuổi) - tài xế taxi đã 2 lần thắng camera sau 5 lần “xông thẳng” vào PATAS. Cũng tại tuyến đường A316 nói trên, một ngày cuối tuần ông nhận được hóa đơn tiền phạt kèm hình ảnh camera chụp được. Vốn có thâm niên “đối phó”, ông soi kỹ và phát hiện ra, tại góc quay này, không thể định tội lấn làn cho ông được. Ông thắng khiếu nại, nhưng “hình như họ định đánh đố khi gửi vé phạt vào cuối tuần, nếu quá bận mà để đến tuần sau thì hết thời gian khiếu nại và tôi chỉ còn nước nộp phạt đầy ấm ức”.

Venezuela lắp 30.000 camera phòng chống tội phạm

Lại tích hợp Bluetooth 4.0 Low Engergy, giúp kiệm ước năng lượng hơn. Nếu các smartphone cũng trang bị Bluetooth 4.0, thì thời lượng dùng pin của cả hai sẽ đảm bảo hơn.

Khả năng chống nước

Đây là tính năng cần thiết cho mọi smartwatch. Trong khi Galaxy Gear và Martian có thể hoạt động dưới trời mưa và mực nước trung bình, thì Smartwatch 2 lại có khả năng chống nước tốt hơn trong 30 phút dưới độ sâu 1m. Pebble tạo ấn tượng mạnh khi smartwatch này có thể chịu được áp suất nước ở độ sâu 50m.

Thời lượng pin

Thời lượng dùng pin là vấn đề được quan tâm nhất trên smartwatch. Galaxy Gear gây thất vọng với nhiều người về thời lượng pin vì chỉ có thể hoạt động hơn một ngày. Smartwatch 2 có thể hoạt động khoảng 3-4 ngày. Với Pebble và Martian, người dùng sẽ yên tâm hơn khi hai smartwatch này có thể hoạt động trong 7 ngày do khả năng hiển thị của kém hơn nhiều so với các đối thủ.

Giá bán

Vấn đề cuối cùng không kém phần quan yếu là giá bán. Hiện tại, mới có Galaxy Gear và Smartwatch 2 được bán chính hãng tại Việt Nam với giá lần lượt 5,99-5,49 triệu đồng. Với Pebble và Martian, người dùng vẫn có thể đặt mua với giá 150-300 USD bằng cách truy cập trang chủ của những nhà sinh sản, sau 7-10 ngày sẽ được nhận hàng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét