Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Chi quảng cáo lap dat camera 2014 của Samsung vượt cả GDP Iceland

Số tiền này sẽ được Samsung quảng cáo trên truyền hình và rạp chiếu phim, trên các bảng thông tin, và tại các sự kiện thể thao và nghệ thuật từ hí viện Opera Sydney đến Radio City Music Hall ở New York. Google còn bỏ ra số tiền ít hơn để mua được bộ phận sản xuất điện thoại của Motorola.

Và Samsung có giá trị thị trường 227 tỷ USD, không ngần ngại che giấu việc quảng cáo và tiếp thị rần rộ khi công ty này tìm cách đưa thương hiệu của mình khát vọng như của Apple. Nhưng số tiền mà công ty này chi không xoành xoạch mang lại kết quả như mong muốn.

Tháng trước, chung kết phim ngắn được Samsung tài trợ tại rạp hát Opera Sydney đã nhận được các đánh giá thấp cho việc đặt sản phẩm rành rành trong loạt video “phía sau các phân cảnh”. Ở Anh, những người xem chỉ trích gay gắt việc thỏa thuận đặt sản phẩm với chương trình tuấn kiệt X-Factor phổ biến của ITV. “Đây có phải là một cuộc thi hát năng một quảng cáo Samsung mở rộng?”, Ryan Browne người sử dụng Twitter đặt câu hỏi.

Đầu năm nay, việc tung ra smartphone Galaxy mới nhất tại New York cũng nhận được chỉ trích vì những người phụ nữ sexy, cười rúc rích đang chat về đồ trang   lap dat camera quan sat re nhat ha noi  click here  sức và đánh móng trong khi người những người đàn ông đàm đạo về điện thoại mới, và việc tung ra tủ lạnh và máy giặt mới của công ty này ở Nam Phi cũng nhận được những lời phàn nàn rưa rứa vì thể hiện những vũ công mặc đồ bơi.

“Tiếp thị của Samsung giao hội quá nhiều vào việc biểu lộ một hình ảnh mà họ mong muốn: sáng tạo và vượt trước nhóm người. Họ đang chưa thực hành được việc liên kết giữa cảm hứng và thực tế làm thế nào khách hàng phản hồi lại với chiến dịch quảng cáo. Samsung cần phải biết sắp xếp hơn nữa”, Phó Giáo sư Oh Jung-suk, trường kinh dinh, Đại học quốc gia Seoul cho biết.

Samsung sẽ chi một số tiền lớn hơn trong doanh thu hàng năm cho quảng cáo và tiếp thị hơn bất cứ top 20 công ty trên thế giới theo doanh số - 5,4%, theo số liệu của Thomson Reuters. Apple chỉ chi 0,6%, và General Motors là 3,5%.

“Khi thương hiệu của bạn không có một nhận diện rõ ràng, như trườngDự án Sky Garden (115 Định Công, Hoàng Mai) gồm 28 tầng, cung cấp 360 căn hộ diện tích từ 89 - 124m2 với giá bán từ 17 - 19 triệu đồng/m2. Hơn 200 căn hộ đã được ký hợp đồng mua bán giai đoạn 1. Hiện sàn tầng hầm 1 tháp B của dự án đã hoàn thành, đang thi công cốp pha sàn tầng 1 tháp A. Dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách trong quý IV/2014.Với hệ thống này, người mua không phải đến tận công trường để xem dự án mà vẫn có thể quan sát được mọi góc độ, tiến trình của từng hạng mục. Việc làm này đã tạo sự tương tác, gắn kết giữa khách hàng và chủ đầu tư. Khách hàng có thể phát hiện, phản hồi nếu phát hiện sai phạm, còn chủ đầu tư cũng nhờ có sự giám sát của khách hàng mà nghiêm túc hơn trong quá trình thi công. Anh Hoàng Đình Giáp, khách hàng mua căn số 903 chia sẻ: "Nhờ hệ thống này, tôi không phải đến tận công trường xem. Việc truy cập đơn giản, có thể quan sát được nhiều góc độ".Lắp camera để khách hàng tiện cập nhật, quan sát dự án là một cách làm hay tuy nhiên vào thời điểm thị trường khó khăn, nhiều chủ đầu tư thiếu vốn... Như hiện nay, việc làm này khó có thể được nhân rộng. Bởi việc lắp đặt camera không khó và cũng không đòi hỏi quá nhiều chi phí nhưng để phát huy được hiệu quả và quan trọng hơn là để người mua nhà thực sự phấn khởi khi quan sát qua camera thì công trình phải có tiến độ xây dựng tốt. Anh Giáp chia sẻ "Nếu duy trì camera mà công trường chỉ có lèo tèo vài công nhân ra vào, tiến độ không thay đổi thì lại thành ra phản tác dụng". Hợp với Samsung, tiếp chuyện chỉ có thể là một chiến lược tốt nhất. Nhưng duy trì chi tiếp thị ở mức này trong dài hạn không mang lại nhiều lợi.. Không ai có thể đánh bại Samsung về mặt hiện diện (lăng xê), và tôi nghi việc tiếp chuyện đầu tư ở cấp độ này có hiệu quả không”, Trưởng bộ phận khẩn hoang Hàn Quốc của công ty tư vấn thương hiệu Interbrand Moon Ji-hun cho biết.

Trong một thông tin cho Reuters, Samsung cho biết công ty này sẽ “nối đẩy mạnh sức mạnh thương hiệu để duy trì động lực tăng trưởng, trong khi tập kết vào tối ưu hóa hiệu suất các hoạt động tiếp thị.

“Sáng tạo sản phẩm và chiến lược tiếp thị của chúng tôi đã đưa Samsung trở thành thương hiệu smartphone được chuộng nhất trên thế giới. Ngày nay chúng tôi đang di chuyển từ thương hiệu được ưa thích nhất trở thành thương hiệu một trong những thương hiệu khơi nguồn cảm hứng hàng đầu của thế giới”, Trưởng bộ phận kinh dinh của Samsung J.K. Shin cho các nhà đầu tư gần đây biết.

Sáng tạo, chứ không phải theo sau

Các chiến dịch tiếp thị 'Next Big Thing' (Điều to lớn tiếp theo) và 'It's Time to Change' (Đến lúc để thay đổi) nhấn mạnh vào các sản phẩm đương đại và thậm chí công bố “những đầu tiên của thế giới” công nghệ của Samsung trước khi các chiến dịch sẵn sàng cho thời khắc quan trọng,Ông Micky Quinn - Giám đốc hãng taxi của ông Gordon Strachan cho rằng: Đôi khi cơ quan quản lý chẳng cần phải làm gì cả, vấn đề giao thông sẽ được giải quyết tự động. Các camera được lập trình thông minh tới mức có thể tự nhận biết lưu lượng phương tiện để thay đổi thời gian đèn tín hiệu hợp lý. Ngoài ra, camera có khả năng tự nhận biết biển số xe vi phạm, gửi hình ảnh vi phạm về trung tâm điều hành để in vé phạt gửi cho khổ chủ. Điều đó gây thiệt thòi cho các lái xe, vì những hình ảnh, tình huống nhiều khi rất mập mờ gây nhiều tranh cãi”.“Thành phố của sự sợ hãi”. Theo báo chí Anh, từ nay tới cuối sang năm sẽ có thêm hàng chục ngàn camera nữa được lắp đặt ở London và các nơi khác, đưa Anh thành nước có hệ thống camera quan sát dày đặc nhất. Hiệp hội Cảnh sát Anh coi đây là công cụ thay thế cho các gờ giảm tốc, lắp đặt tại mỗi điểm đến và đi ở mỗi vùng, đảm bảo lái xe trên các tuyến đường đều nằm trong tầm   lap dat camera quan sat gia re  đọc thêm  giám sát. Như các smartphone bẻ cong, chỉ có ở Hàn Quốc, và tivi bẻ cong có giá gần 10.000 USD.

Đối với một công ty được xem như là người đi theo, thì đây được xem như là một sự lừa lật về việc trở thành một nhà sáng tạo.

Nhưng, trong khi Samsung trở nên nhà quảng cáo lớn nhất thế giới, chỉ 4,3 tỷ USD cho riêng lăng xê năm ngoái, giá trị thương hiệu toàn cầu 39,6 tỷ USD, chưa đến một nửa giá trị thương hiệu của Apple, trong khi Apple chỉ chi 1 tỷ USD, theo Interbrand và hãng nghiên cứu quảng cáo Ad Age.

Rõ ràng, Samsung có dòng sản phẩm di động đa dạng hơn, cùng với các doanh nghiệp chip và đồ gia dùng cần nhiều chiến dịch cho các đối tượng mục tiêu khác nhau. Nhưng việc chi quá nhiều vào tiếp thị cho thấy một sự cần thiết để thuyết phục người mua hàng là công ty này ở top. Apple có thể làm được việc này mà chi ít vì Apple đã có sự công nhận thương hiệu và đặc điểm riêng.

“Sản phẩm càng mạnh mẽ thì sự dị biệt càng nhiều, sản phẩm kém hơn thì phải lăng xê rần rộ”, người sáng lập ra hãng nghiên cứu độc lập Asymco và cự giám độc kinh dinh của Nokia Horace Dediu cho biết khi tham chiếu đến tiêu cho quảng cáo của Apple.

Bảo vệ ngân sách cho tiếp thị, Samsung có thể đề cập đến sự dẫn đầu của mình trên thị trường smartphone toàn cầu - bán được 1 trong 3 smartphone và hơn gấp đôi thị phần của Apple. Các lăng xê của công ty Hàn Quốc này chế nhạo những người ham Apple, và đầu tư mạnh vào các kênh phân phối để củng cố thương hiệu di động Galaxy của Samsung.

“Thương hiệu Galaxy đã có chỗ đứng và thương hiệu Samsung hiện nay mạnh mẽ hơn Android và bất cứ thương hiệu nhà sản xuất nào khác, trừ Apple. Vấn đề then chốt ở đây là Samsung đã tự thiết lập là một thương hiệu chất lượng phụ thuộc, không phải là một sản phẩm chất lượng khác biệt hay quan yếu, do đó chưa thể cạnh tranh trực tiếp với Apple”, Benedict Evans, một nhà tham vấn công nghệ và truyền thông độc lập ở London cho biết.

Samsung đã bắt tay với một số hãng lăng xê, trong đó có Publicis Groupe, Interpublic Group, và MDC Partners.

Ở mức phát động thấp

Quảng bá tiếp thị mới nhất của Samsung là đồng hồ sáng dạ Galaxy Gear, đã đạt được kết quả là sự để ýMặc dù thừa nhận hệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm, song Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh cho rằng, trong khi rất nhiều phương tiện ô tô, xe máy không sang tên đổi chủ như hiện nay thì việc xử phạt bằng hình ảnh rất khó thực hiện.Còn ông Võ Quý Phi, Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia băn khoăn và cho rằng, việc tổ chức giao thông cũng cần phải được nghiên cứu và tổ chức hợp lý hơn. Nếu tổ chức giao thông không bền vững, sau khi lắp đặt, tổ chức giao thông lại thay đổi thì hệ thống camera giám sát sẽ bị vô hiệu hóa.Thượng tá Lưu Thế Hiệp, Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ, đường sắt, Bộ Công an cũng cho rằng để lắp đặt, sử dụng hệ thống giám sát giao thông bằng camera, trước hết thiết bị hay hệ thống tín hiệu phải đồng bộ. Vì thực tế hiện nay, ngay trong lực lượng cảnh sát giao thông ở một địa phương cũng có nhiều bất cập, từ máy bộ đàm, camera, máy đo tốc độ của hãng này không tích hợp được máy của hãng khác. Do vậy cần nghiên cứu để có tính  lap camera ha noi  đồng bộ trên toàn quốc. Của những người đánh giá toàn cầu. Thiết bị đã được tiếp thị hăng hái duyệt các quảng cáo và sự cộng tác với các chương trình thời trang – chỉ 800.000 đồng hồ đã được xuất kể từ khi tung ra 2 tháng trước. So với 5 triệu smartphone Note 3 đã được xuất kể từ khi tung ra cuối tháng 9 và cho thấy chiếm chưa đến 1/5 số người mua Note cũng đang mua thiết bị phụ kiện.

Không ngả nghiêng, Samsung đã cho biết sẽ quảng cáo Gear nhiều hơn trong dịp lễ cuối năm quan yếu vì muốn khoảng tiên phong thị trường máy tính và chứng minh khả năng sáng tạo của mình.

“Có thể Samsung biết hơn bất cứ ai là Gear sẽ không trở thành một sản phẩm chủ đạo. Nhưng họ vẫn vậy truyền đi thông điệp “chúng tôi là công ty tiên phong đầu tiên trong công nghệ này”, mà hy vọng sẽ giúp xây dựng thương hiệu của mình trở thành một hãng công nghệ tiên tiến”, ông Moon của Interbrand cho biết.

Samsung đã đạt lợi nhuận 9,6 tỷ USD trong riêng quý 3 vẫn đang xúc tiến để thu hút thêm nhiều khách hàng.

Tháng này, nhà tài trợ chính thức khá tốn kém cho 8 Olympics mùa Đông và mùa Hè đã tung ra một chiến dịch tiếp thị bóng đá được khơi nguồn cảm hứng từ khả năng mường tưởng trước Cúp Bóng đá thế giới 2014 ở Brazil - chọn 11 vận cổ vũ hàng đầu thế giới, trong đó có tiền đạo người Argentina Lionel Messi, cho một trận đấu ảo để cứu địa cầu khỏi thế giới khác - với sự giúp đỡ của các thiết bị Galaxy.

HY

Theo Reuters


0 nhận xét:

Đăng nhận xét