Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

IPhone sẽ có khả năng điều khiển lap dat camera 3D?

PrimeSense nức tiếng trong lĩnh vực thiết bị chơi game - Ảnh: Slashgear.



Những thông tin về thương vụ này đã xuất hiện từ đầu tháng, nhưng mãi tới bữa qua, Apple mới chính thức xác nhận. Phát ngôn viên Kristin Huguet của Apple khước từ tiết lộ chi tiết thương vụ thâu tóm PrimeSense và chỉ giảng giải rằng họ thi thoảng vẫn mua các công ty nhỏ và không muốn bàn sâu về mục đích của cuộc sáp nhập.

Tuy nhiên, theo một số trang công nghệ như AllThingsD, giá trị thươngĐể xác định rõ nguyên nhân lật xe và đề ra hướng khắc phục, đồng thời xử lý các xe vi phạm quy định giảm tốc tại đây, Sở GTVT đã tiến hành lắp đặt camera quan sát và theo dõi tốc độ tại cầu vượt này. Hệ thống camera quan sát bao gồm các camera độ phân giải cao đặt trên trụ chiếu sáng của cầu vượt, cách mặt cầu 5m và hệ thống đo tốc độ phương tiện đặt trên trụ cố định. Công trình này dự kiến sẽ được hoàn tất vào giữa tháng 7/2013.» Chốn 'vô luật pháp': Chết phải tự chịu trách nhiệm!. » 'Chốn vô luật pháp': Lãnh đạo Sở GTVT phủi trách nhiệm. » Chốn 'vô luật pháp': Thanh tra giao thông trần tình. » Chốn 'vô luật pháp' ở Hà Nội: CSGT lên tiếng. » Video: Trở lại 'chốn vô luật pháp' ngay giữa thủ đô. » Trở lại 'chốn vô luật pháp' ngay giữa thủ đô. » Video: Đường trên cao Hà Nội như chốn vô luật pháp. Hệ thống bao gồm camera PTZ có độ phân giải cao đặt trên trụ chiếu sáng của cầu vượt A, cách mặt cầu 5m. Camera cố định quan sát làn xe và hệ thống đo tốc độ phương tiện đặt trên trụ cố định với chiều cao trụ 10,45m tính từ mặt đất. Tổng giá trị gói thầu 1,6 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong thực hiện, dự kiến đến giữa tháng 7 sẽ hoàn  lap camera ha noi  thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc lắp đặt camera đã cơ bản hoàn thành và sẵn sàng đưa vào sử dụng.

TPHCM: Lắp xong camera trên cầu vượt Cát Lái sớm một tháng

Vụ  camera onetech  này là 345 triệu USD vàCầu vượt Cát Lái được giới tài xế xe tải gọi là cầu vượt “tử thần” vì tại vị trí này liên tục xảy ra các sự cố lật xe, đặc biệt là các loại xe tải lớn và xe container. Theo thống kê của Công an quận 2, sau 2 năm đưa vào sử dụng (tính đến tháng 1/2013), tại vị trí cầu vượt Cát Lái đã xảy ra 6 vụ lật xe nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình an toàn trật tự giao thông khu vực này.Điển hình như vụ lật xe vào ngày 11/8/2011. Trong vụ tai nạn này, một chiếc xe container chở 34 tấn hóa chất đã lật tại khúc cua trên cầu khiến hàng chục tấn hóa chất đổ tràn mặt đường.Vào sáng 26/7/2011, một thùng container dài 40 feet cũng văng khỏi đầu kéo rơi xuống mặt cầu khi xe đang ôm ”khúc cua tử thần” này. Rất may là thùng container đã vướng lan can bảo vệ cầu, không rơi xuống mặt đường bên dưới nên không gây ra thiệt hại về người.Liên tục xảy ra các tai nạn lật xe trên cầu vượt này (ảnh: Trung Kiên).

Lắp camera theo dõi giao thông trên cầu vượt 'tử thần'

Apple đã tiếp cận hãng công nghệ Israel từ tháng 7. PrimeSense là một trong những công ty công nghệ 3D cung cấp cảm biến theo dõi chuyển động từ người dùng, sử dụng trong những bộ cảm biến Kinect dành cho Microosft Xbox 360.

Công nghệ cảm biến nức tiếng này của PrimeSense cũng có mặt trong một loạt máy scan 3D, iRobot Ava và Asus Xtion. Thương vụ mua lại công ty công nghệ cảm biến PrimeSense là lần thâu tóm doanh nghiệp Israel thứ hai của Apple. Trước đó, trong tháng 1/2012, Apple đã mua nhà sinh sản chip lưu trữ flash Anobit cũng của Israel.

Giới phân tích nhận định, việc mua lại PrimeSense cho thấy Apple đang muốn tích hợp các công nghệ 3D vào trong sản phẩm của mình trong tương lai. Nhiều khả năng, ngay trong năm 2014, người dùng sẽ thấy công nghệ này có trong sản phẩm nổi tiếng như điện thoại sáng dạ iPhone, máy tính bảng iPad của hãng công nghệ Apple.

Điều này không hẳnHệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm (Ảnh: Infonet). Ông Trần Trọng Vinh, Công ty cổ phần Biển Bạc, đơn vị đang phối hợp với Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera thử nghiệm tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết: từ tháng 4 - 7/2013, tại 3 nút giao thông có đèn đỏ và 1 điểm kiểm tra tốc độ, hệ thống camera đã phát hiện trên 278.000 trường hợp vi phạm. Còn tại thành phố Hà Nội, kết quả thử nghiệm tại nút giao thông Cửa Nam và một điểm kiểm tra tốc độ trên đường Đinh Tiên Hoàng đã phát hiện trên 283.000 trường  lap dat camera  hợp vi phạm.Qua việc lắp đặt thử nghiệm tại một số tỉnh, thành phố như Bắc Ninh, Kiên Giang, Thanh Hóa, Quảng Nam, Hà Nội… cho thấy với công nghệ như hiện nay, hệ thống camera có thể nhận dạng tất cả các biển số ô tô, xe máy tại Việt Nam, từ màu sắc, ký tự.Bên cạnh đó, hệ thống camera giám sát cũng có thể phân tích tín hiệu đèn xanh, đèn đỏ, không phụ thuộc điều kiện thời tiết, trời mưa, ban ngày hay ban đêm để nhận dạng biển số phương tiện vi phạm một cách rõ nét. Đặc biệt, thời gian nhận dạng phương tiện vi phạm nhanh, với độ chính xác hơn 98% và có thể nhận dạng biển số xe vi phạm ở tốc độ trên 80km/h. Là thiếu tin tức. Năm ngoái Apple mua lại Authen Tec, thì chiếc iPhone ra mắt năm nay được trang bị cảm biến nhận mặt vân tay. Điều này càng có cơ sở hơn khi có tin Apple đang ra công phát triển mẫu đồng hồ thông minh iWatch, tivi sáng ý iTV, các thiết bị cần có khả năng tương tác tốt bằng cử chỉ, giọng nói.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét