Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Dàn súng liên thanh trong quân đội Việt Nam: lap dat camera Đại liên, trung liên

Đại liên PK/PKM/PKMS: Năm 1961 thiết kế của nhà chế tác nổi tiếng Kalashnikov đã được bằng lòng đưa vào biên chế Quân đội Liên Xô với tên gọi PK. Đến năm 1969 dòng súng máy này được nâng cấp đồng loạt và có tên mới là PKM, ứng cũng có PKMS và PKMT. Các phiên bản sao chép của PKM được sinh sản và sử dụng rộng rãi tại nhiều nước như Bulgaria, Trung Quốc, Iran, Ba Lan, Serbia, Việt Nam... Cả ở cỡ đạn 7,62x54R hay 7,62x51NATO. (Trong ảnh: Súng PKM)

Trong quân đội Việt Nam, PK/PKM/PKMS mặc dầu đã tự sinh sản nhưng được trang bị không nhiều bằng RPD, chúng đốn trang bị ở các đơn vị “thiện chiến” như bộ binh cơVới những tính năng nổi trội của hệ thống giám sát, xử lý vi phạm giao thông bằng camera sau khi thử nghiệm đã cho thấy kết quả khả quan. Song để lắp đặt, triển khai trên diện rộng thì còn rất nhiều việc phải làm. Trong đó ý kiến của đại diện công an một số địa phương là cần phải nghiên cứu về công nghệ, phần mềm để tích hợp các hệ thống sẵn có, nâng cao hiệu quả sử   lap camera  chi tiết tham khảo  dụng. Có như vậy, hệ thống xử lý giám sát giao thông bằng camera mới phát huy hiệu quả, tránh chồng chéo, lãng phí./.Camera được ch ia thành 2 loại analog và digital. Camera analog dùng đầu ghi DVR (digital video recorder): camera truyền tín hiệu đến đầu ghi DVR. Trong đầu ghi DVR có một đĩa cứng HDD để lưu tín hiệu. Từ đầu ghi, người ta quan sát hình ảnh ngôi nhà hay công sở qua TV, màn hình LCD… Đầu ghi có thể chuyển các gói tin qua Internet (nhờ 3G, Wi-Fi…) cho người dùng quan sát sự kiện từ xa.Camera IP thu tín hiệu và cho phép người dùng quan sát hình ảnh trực tiếp qua mạng máy tính không cần thông qua đầu ghi. Muốn lưu trữ hình ảnh thì sử dụng trực tiếp máy tính đang dùng quan sát để lưu. Cũng có thể mua đầu ghi để ghi nhưng thường là người ta sẽ trang bị riêng một máy tính.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Giới, các sư đoàn bộ binh chủ lực của các quân khu, quân đoàn và trong lực lượng Hải quân đánh bộ. (Trong ảnh: Súng PKM)

Đại liên PK sử dụng cơ chế trích khí, làm mát bằng không khí, băng đạn dây và một chế độ bắn độc nhất vô nhị là liên thanh. Nòng súng có thể dễ dàng thay thế, hộp đạn tiêu chuẩn của PK là 100 viên nhưng cũng có hộp 200 hoặc 250 viên (cho PKS). Dây đạn được nạp sẵn trong hộp, và hộp đạn này gắn ngay chính giữa thân dưới của súng giúp tạo thuận lợi cho chuyển di. (Trong ảnh: Súng PKMS)

Báng của PK làm bằng gỗ với thiết kế giúp xạ thủ giữ chặt súng, giảm độ rung khi bắn, và tay cầm bằng gỗ hoặc nhựa tổng hợp. Giá 2 chân của PK đặt gần giữa nòng súng chứ không phải về gần phía đầu nòng như RPK, RPD. Bên cạnh đó PK/PKM khi cần có thể lắp vào giá 3 chân thiết kế bởi Samozhenkov để biến thành khẩu PKS, giá 3 chân này có cơ chế đặt biệt giúp tùy chỉnh về góc bắn và hướng bắn, và có thể đảm nhận tốt chức năng phòng không. (Trong ảnh: Súng PKMS)

Thước ngắm trên   camera onetech  ở đây  PK/PKM chia tầm bắn đến 1.500m và cơ chế canh lượng gió. Một số phiên bản PK còn có khay lắp thiết bị ngắm bắn như PKN, hiện các phiên bản PKM/PKMS được lực lượng đặc nhiệm Nga (Spetsnaz) đều có khay tích hợp thiết bị lên súng như kính nhìn đêm, kính ngắm nhanh Holographic, ACOG.Ông Micky Quinn - Giám đốc hãng taxi của ông Gordon Strachan cho rằng: Đôi khi cơ quan quản lý chẳng cần phải làm gì cả, vấn đề giao thông sẽ được giải quyết tự động. Các camera được lập trình thông minh tới mức có thể tự nhận biết lưu lượng phương tiện để thay đổi thời gian đèn tín hiệu hợp lý. Ngoài ra, camera có khả năng tự nhận biết biển số xe vi phạm, gửi hình ảnh vi phạm về trung tâm điều hành để in vé phạt gửi cho khổ chủ. Điều đó gây thiệt thòi cho các lái xe, vì những hình ảnh, tình huống nhiều khi rất mập mờ gây nhiều tranh cãi”.“Thành phố của sự sợ hãi”. Theo báo chí Anh, từ nay tới cuối sang năm sẽ có thêm hàng chục ngàn camera nữa được lắp đặt ở London và các nơi khác, đưa Anh thành nước có hệ thống camera quan sát dày đặc nhất. Hiệp hội Cảnh sát Anh coi đây là công cụ thay thế cho các gờ giảm tốc, lắp đặt tại mỗi điểm đến và đi ở mỗi vùng, đảm bảo lái xe trên các tuyến đường đều nằm trong tầm giám sát. (Trong ảnh: Súng PKMS)

Sau này khi PKM ra đời có một chút khác biệt so với PK như nòng ngắn hơn một chút (645mm so với 658mm), nhẹ hơn, ngoài nòng súng không xẻ rãnh, giá 3 chân Stepanov mới nhẹ hơn, có chỗ đựng hộp đạn giúp di chuyển súng trên mặt trận không phải tháo hộp đạn ra và lắp lại khi đến vị trí bắn. (Trong ảnh: Súng PKMS)

Tham số kỹ thuật PK/PKM/PKMS: Cỡ nòng 7,62x54R. Khối lượng 7,5 kg không đạn. Dài 1160 mm. Chiều dài nòng 645 mm. Hộp đạn dây 100, 200 hoặc 250 viên. Tốc độ bắn 650 viên/phút. Sơ tốc đầu nòng 825 m/s. Tầm bắn hiệu quả 1.500 m.

Trung liên FN Minimi Para: súng liên thanh Minimi được công ty FN Herstal của Bỉ bắt đầu nghiên cứu phát triển cuối những năm 1970   lap dat camera gia re tai ha noi  chi tiết  đầu 1980. Bắt đầu sản xuất hàng loạt năm 1982 và cũng được Quân đội Mỹ đưa vào biên chế với định danh M249 SAW. Kể từ khi được ra mắt Minimi đã có rất nhiều biến thể và được dùng rất rộng rãi trong quân đội nhiều nhà nước. (Trong ảnh: Súng Minimi trong quân đội Mỹ với định danh M249 SAW)

Trước nhất là phiên bản Para, tiếp đó là phiên bản SPW dành cho lực lượng đặc nhiệm, với báng rút giống với Para, chiều dài nòng dài hơn bản Para nhưng ngắn hơn bản tiêu chuẩn. FN Minimi có cơ chế thay nòng nhanh giống PKM hay Negev, thậm chí có tay nắm giúp đơn giản hóa công việc này. Và cũng giống như Negev, Minimi có 2 cơ chế tiếp đạn: sử dụng dây đạn lẫn sử dụng băng đạn cong dạng M16. Tốc độ bắn khi sử dụng dây đạn đạt 750 viên/phút trong khi dùng băng cong là 1.000 viên/phút.

CácÔng Trần Anh Quân, Phó trưởng Phòng Kiểm định xe cơ giới đường bộ, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng nhìn nhận, việc giám sát qua camera chỉ phát hiện được ĐKV nào cắt xén quy trình kiểm tra, còn chi tiết thì không thể. “Song, việc lắp đặt camera giám sát, theo dõi tại các Trung tâm đăng kiểm cũng khiến các ĐKV làm việc nghiêm túc hơn, tuân thủ đầy đủ quy trình kiểm tra xe. Vì, nếu bị phát hiện, chúng tôi sẽ xử lý rất nghiêm”.Trong 7 tháng đầu năm 2013, qua giám sát bằng camera, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát hiện sai phạm và đình chỉ chức danh, thu hồi thẻ ĐKV đối với 9 cá nhân. Trong đó, có cả một Phó giám đốc Trung tâm, một trưởng dây chuyền kiểm định do bỏ hạng mục kiểm tra, kiểm tra phương tiện sai phương pháp và không duy trì hệ thống camera giám sát theo quy định.Ví dụ như tại các Trạm 1402S, 6102S, 6004D, qua theo dõi bằng camera, bộ phận giám sát của Cục Đăng kiểm Việt Nam phát hiện thấy phần lớn thời gian camera chỉ ghi hình các vị trí... Không thuộc khu vực kiểm tra phương tiện. Bên cạnh đó, lãnh đạo 3 trung tâm này không thực hiện giám sát và lưu trữ đủ hình ảnh quá trình kiểm định của đơn vị. Với những vi phạm trên, ngày 31-7, Cục đã đình chỉ chức danh ĐKV đối với 3 cá nhân của Trạm 1402S, 6102S và 6004D trong đó có một giám đốc và một phó giám đốc phụ trách. Hay như vào đầu tháng 7 vừa qua, đã phát hiện ĐKV thuộc Trạm đăng kiểm 1402S không xuống hầm để kiểm tra dưới gầm xe. Cũng trong đợt kiểm tra này, ĐKV Trạm 1901V bị phát hiện bỏ qua các hạng mục của công đoạn 2 về hệ thống phanh và lái phía trên. Phiên bản SPW và Mk46 mới nhất chỉ sử dụng cơ chế nạp đạn bằng dây để giảm khối lượng, dây đạn 200 viên được đặt trong hộp nhựa tổng hợp gắn dưới súng. Giá 2 chân có thể chỉnh độ cao với 3 nấc chỉnh đi kèm với súng nhưng khi cần nó có thể dễ dàng gắn vào giá 3 chân hoặc gắn lên xe cơ giới.

Theo một số nguồn tin, Việt Nam cũng mua FN Minimi nhưng là phiên bản Para với báng rút, tuy thế thì số lượng chưa được nhiều như Negev. Tham số kỹ thuật FN Minimi Para: Cỡ nòng 5,56x45mm. Khối lượng 6,56kg không đạn - 9,55kg với hộp đạn 150 viên. Dài 914/766mm (Báng mở/báng rút). Chiều dài nòng 349 mm. Hộp đạn dây 200 viên hoặc băng đạn 30 viên. Tốc độ bắn 850-1150 viên/phút. Sơ tốc đầu nòng 866 m/s. Tầm bắn hiệu quả 1.000 m. (Nguồn Kienthuc)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét