Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

IPhone 3GS giá 2 triệu đồng lap dat camera tràn về nông thôn Việt Nam

Tại một cửa hàng di động tại huyện Thanh Hà, Hải Dương, những chiếc iPhone 3GS đang là mẫu di động bán chạy tại đây. Chỉ trong khoảng vài tiếng, anh T. – Chủ cửa hàng – nhận được gần chục cuộc điện thoại hỏi và đặt hàng mẫu điện thoại này.

IPhone 3GS đang là sản phẩm hot tại một số vùng nông thôn tại miền Bắc.

Anh T. Cho biết: “Trong tầm giá xấp xỉ 2 triệu đồng, không sản phẩm nào qua mặt được iPhone 3GS. Khách mua ở đây phần lớn đều đã biết đến thương hiệu iPhone nên chỉ chọn sản phẩm này”. Trong khuôn khổ khoảng một cây số xung quanh, có đến vài cửa hàng giống như của anh T và cốt tử nhắm đến mặt hàng iPhone 3GS. Model này như là sản phẩm kinh dinh chính. Bên cạnh iPhone 3GS cũ, các cửa hàng này chỉ bán các mẫu điện thoại phổ quát của Nokia hoặc mẫu Galaxy Y từ Samsung.

Nhiều người bán hàng chia sẻ, trướcSắp tới xe container đi quá tốc độ trên cầu vượt Cát lái sẽ bị ghi hình - Ảnh: Anh Quân. >> "Xe bị lật ở cầu vượt Cát Lái là do lỗi thiết kế". Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái gây nguy hiểm cho người đi đường, từ đầu tháng 4-2013, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 đã tiến hành lắp đặt camera và hệ thống đo tốc độ trên cầu.Camera được lắp đặt trên trụ chiếu sáng để ghi hình xe, đồng thời sẽ có hệ thống đo tốc độ để xác định nguyên nhân nếu có tai nạn và xử phạt những xe đi quá tốc độ.Tổng giá trị gói thầu là 1,6 tỉ đồng do Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong thực hiện. Theo kế hoạch, đến giữa tháng 7 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc lắp đặt camera đã hoàn thành để đưa vào sử dụng sớm gần một tháng.Sau khi xảy ra nhiều vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã lắp dải phân cách mềm; cắm biển báo giảm tốc độ từ 40km/giờ xuống còn 30km/giờ, lắp gờ giảm tốc. Tuy nhiên, tình trạng tai nạn với xe container vẫn xảy ra.

Xe quá tốc độ trên cầu vượt Cát Lái sẽ bị ghi hình

Đây họ từng buôn bán iPhone tại Hải Phòng, Quảng Ninh, cốt yếu kinh doanh chiếc 3GS. Tuy nhiên, trong khoảng một năm qua, sản phẩm này  camera onetech  không còn được người dùng tại các thành thị lớn ưa thích do cấu hình lỗi thời, còn khách hàng lại có nhiều lựa chọn khác quyến rũ hơn. Do đó, họ quyết định tìm về xã miền quê này để kinh dinh. Hiện tại, doanh số bán iPhone 3GS tại các cửa hàng này khá tốt, thậm chí còn bán chạy hơn so với các cửa hàng thành thị. Trừ tiền thuê nhà (1 triệu đồng/tháng) và các tổn phí khác, một người bán hàng như anh T cũng kiếm được một khoản khá mỗi tháng.

Anh Đ. - 28 tuổi - người vừa sắm một chiếc iPhone 3GS màu trắng với giá 2 triệu đồng tại cửa hàng nói trên cho biết: "mình đã tham khảo khá nhiều trước khi chọn mua iPhone 3GS. Chủ cửa hàng cũng nói rõ đây chỉ là máy cũ, phụ kiện lô nhưng máy dùng vẫn mượt, đáp ứng đủ đề nghị hàng ngày nên vẫn mua". Cầm model này trên tay, anh hào hứng, "Máy cũ mới có cái giá đó chứ iPhone mới dân nghèo không có tiền mua".

Anh Đ. Cho biết, ngoại trừ một số nhân vật “VIP” tại xưởng may nơi a làm việc có sở hữu iPhone 4, 4S hoặc Galaxy S3, Note 2, những người làm công nhân như anh đốn chọn iPhone 3GS. Người này truyền tai người khác, xưởng may với khoảng gần trăm công nhân nơi anh làm việc đang tiến hành “phổ cập” iPhone 3GS.

Những chiếc iPhone 3GS này không có hộp đựng. Giá cho một bộ phụ kiện bao gồm cáp, sạc của máy là 100.000 đồng (thường không có tai nghe).

Những chiếc iPhone 3GS này có ngoại hình còn khá mới, hầu như thường xây xước, đẵn chạy hệ điều hành iOS 4.3. Chủ cửa hàng sẵn sàng nâng cấp lên bảnTuy nhiên, cũng có dư luận chống đối lại việc mở rộng hệ thống camera quan sát,  lap camera ha noi  với lý do, việc này sẽ dẫn tới vi phạm đời tư. Một trong những đại diện là họa sỹ nổi tiếng Bansky. Ông này bí mật vẽ lên tường con phố bức tranh khổ lớn: “Cả dân tộc bị nằm dưới camera quan sát”. Hành vi này cũng bị camera ghi được và Bansky suýt chút nữa phải hầu tòa. Không những thế, kế hoạch này đòi hỏi một khoản kinh phí khá lớn. Bởi một máy camera quan sát được lắp đặt (bao gồm camera, cột cao 8m, dây cáp, nhà điều hành) tốn tới 31.500 euro. Trong 10 năm qua, 650 triệu euro đã được chi để lắp đặt hàng triệu camera quan sát.Mật độ camera ở London dày đặc đến mức nhà báo người Pháp - Armand Penverne nhận xét đây là “Thành phố của sự sợ hãi” (City of Fear). Sự sợ hãi và dè chừng khiến con người giam mình trong những chiếc hộp: nhà ở, công sở, xe buýt, tàu điện ngầm… với những khuôn mặt lạnh tanh vô cảm.Hà Phương - Thùy Linh. IOS 5.X hoặc 6.X. Máy thường được jailbreak sẵn và cài đặt đầy đủ phần mềm theo đề nghị của khách. Các phím bấm của các mẫu 3GS này cứng, khó bấm hơn thông thường nhưng máy chạy khá mượt, chất lượng màn hình ổn.

Đàm luận với anh T.A - một manh mối buôn iPhoneÔng Trần Anh Quân nhìn nhận, dù việc giám sát qua camera không phát hiện được 100% sai phạm nhưng với hình ảnh lưu lại 30 ngày, nếu  lap dat camera gia re tai ha noi  có bất kỳ phản ánh nào, Cục sẽ xem lại băng ghi hình và xử lý đúng người, đúng việc. Hoặc, một vụ TNGT nào xảy ra sẽ biết được chiếc xe đó đăng kiểm ở đâu, thời gian nào.Trả lời về việc, liệu hệ thống camera có phải là “mắt thần” giám sát, loại bỏ được những tiêu cực trong đăng kiểm, lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho rằng, việc đấu tranh chống tiêu cực vẫn còn bất cập, đâu đó, tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước vẫn còn xảy ra hiện tượng tiêu cực của cán bộ, ĐKV. Camera giám sát chỉ là một trong những công cụ để nâng cao chất lượng đăng kiểm và hạn chế tiêu cực. “Lắp đặt camera giám sát chỉ là một trong những biện pháp nâng cao chất lượng đăng kiểm. Ngoài ra, chúng tôi đang nỗ lực tiếp tục tìm các biện pháp mạnh và đồng bộ hơn nhằm giảm tiêu cực trong đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ”, ông Trần Anh Quân nói. Tại Hà Nội - anh này cho biết một số mối buôn iPhone 3GS của anh tại các tỉnh Phú Thọ, Bắc Ninh đều nhập hàng với số lượng lớn vì máy bán tốt. Anh T.A san sẻ, iPhone 3GS Hiện tại chỉ còn bản 8GB, chính yếu là sản phẩm được “đóng lại” từ vỏ hộp, thậm chí thêm linh kiện. Hiện dòng máy này Apple đã ngừng sinh sản. Tuy nhiên, chất lượng máy khá tốt bởi công nghệ đóng máy đã phát triển hơn trước rất nhiều, còn linh kiện cũng có thể mua không mấy khó khăn.

Với mức giá khoảng 2 triệu đồng, iPhone 3GS đang là lựa chọn hàng đầu tại một số vùng nông thôn Việt Nam – nơi mạng Internet đang khá phát triển. Tuy nhiên, theo nhiều người có kinh nghiệm, khách hàng nên đặc biệt để ý trong việc rà sản phẩm, tránh mua phải những chiếc iPhone kém chất lượng.

Cách đây một năm, những chiếc iPhone 2G, 3G cũng rần rộ tiến về nông thôn. Các model này đều sử dụng linh kiện cũ, được làm lại vỏ máy từ Trung Quốc và nhập theo lô về nước. Theo nhiều chủ hàng, giống như trào lưu chơi BlackBerry cũ trước đây, iPhone cũ đóng lại được yêu thích bởi giá rẻ, thương hiệu thời thượng dù đã lỗi thời.

IPhone 3GS được Apple giới thiệu ngày 8/6/2009. Model này nặng 135 gram, mỏng 12,3mm, được tích hợp chip xử lý lõi đơn ARM tốc độ 600 MHz, GPU PowerVR SGX535, RAM 256 MB, pin 1.220 mAh và camera sau 3 megapixel cho khả năng quay video VGA tại 30 khung hình/giây. Máy dùng màn hình LCD 3,5 inch độ phân giải 320 x 480 pixel, mật độ điểm ảnh 163 ppi, tỉ lệ 2:3.

IPhone 3GS chính thức bị khai tử từ tháng 9/2012 khi Apple tung ra mẫu iPhone 5.

Theo kiến thức


0 nhận xét:

Đăng nhận xét