Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

VTC Online: vạc ba chân nay đã mất lap dat camera một?

Game4V.Com -Một NPH đã quá thân thuộc với bít tất gamer từ những năm 2006 đến hiện, với biệt danh tam trụ làng game Việt, VTC cùng VNG và FPT đã khuấy động thị trường game thời bấy giờ bằng những sản phẩm khôn cùng quyến rũ. Nhưng có nhẽ, thời đại nào cũng có lúc lụi tàn, VTC cũng không là ngoại lệ...


Hỏng từ bộ máy nội bộ bên trong

Đó là kết quả của thời gian tệ lậu nhất ở VTC - khủng hoảng nhân sự . Từ VTC Online đến VTC Intecom, đại đa số những người tài giỏi cho đến những vị lãnh đạo đều cất áo ra đi, để lại đó là một lượng "chất xám" lớn của VTC bị tuồng ra ngoài, những con người này, họ tiếp tục tìm cho mình bến đậu mới hấp dẫn hơn, phù hợp hơn, nơi mà họ có thể phát triển hết khả năng của mình.

VTC đã mất đi một nguồn nhân công rất lớn, xương sống của nó đã phải chịu một thiệt hại đồ sộ, và những hậu quả tiếp theo đều bắt nguồn từ căn nguyên chính này. Vùng đất VTC ngày càng trở nên hoang tàn hơn bao giờ hết.

...Anh Nguyễn Văn Trình, lái xe khách BKS 37B-005.29: Tình trạng lái xe lấn làn đường, phóng nhanh để tranh giành khách đã giảm đi nhiều. Trước đây, khi chưa có hệ thống camera giám sát trên tuyến QL1A, đoạn đi qua các tỉnh miền Trung, khi vắng bóng lực lượng CSGT, nhiều tài xế xe khách đã không ngần ngại lấn trái đường, phóng nhanh vượt ẩu. Điều này luôn ẩn chứa tai nạn xảy ra nhất là tại các đoạn đường cua, hẹp. Từ khi lắp đặt hệ thống camera dọc tuyến đường này, nhiều tài xế đã ý thức hơn, hạn chế phóng nhanh, vượt ẩu trên đường.UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép lắp đặt thí điểm một số camera theo dõi trên các tuyến quốc lộ 1, 26 và 27 qua địa bàn tỉnh. Theo UBND tỉnh Khánh Hòa trong thời gian qua, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh là do cơ sở hạ tầng giao thông nhỏ, hẹp, xuống cấp. Đặc biệt, ý thức tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông còn chưa cao như: lái xe chạy quá tốc độ quy định, không đi đúng phần đường, làn đường...Việc lắp đặt camera nhằm hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc kiểm tra giám sát tình hình giao thông 24/24h, chủ động phát hiện, cảnh báo từ xa và làm căn cứ để xử lý các hành vi vi phạm, góp phần hạn chế tai nạn giao thông và ngăn ngừa các loại tội phạm khác, nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Và những sản phẩm cũng vì thế mà ra đi...


Nhắc đến VTC là phải nhắc đến Audition , Cross Fire, FIFA Online 2... Những tựa game  camera onetech  đã làm cho "ông hoàng" bước lên ngôi vị tam trụ của mình suốt một thời kì dài. Mở đầu cho thành công này chính là Audition - tựa game vũ đạo trước nhất tại VN, không khó để sản phẩm này thu hút được số đông lượng học trò tham gia vào những năm 2007 - 2008 và trở thành game online được chơi nhiều trợ thời bấy giờ. Nhưng dần theo thời gian, độ hot của Audition cũng dần nguội lạnh khi không chạy theo được thời thế.


Nối tiếp đàn anh Audition đó chính là CF và FIFA Online 2, nếu như FIFA được coi là game bóng đá trước nhất tại VN thì CF chínhCác camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh. Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm. Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ. Tại thành phố Maracaibo, miền Tây Bắc Venezuela, thường xuyên  lap dat camera quan sat gia re  xuất hiện những băng cướp kiểu này khiến dư luận vô cùng hoang mang.Q. Thái (Theo Telegraph). Hai nhân viên lực lượng an ninh Venezuela trong một chiến dịch trấn áp tội phạm - Ảnh: AFP. “Mục tiêu lắp đặt 30.000 camera an ninh trên toàn quốc cho phép chính quyền thu thập thông tin liên tục”, AFP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Miguel Rodriguez nói với các phóng viên trong một buổi họp báo ngày 21.8.AFP dẫn các số liệu thống kê chính phủ cho thấy Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.

Venezuela lắp 30.000 camera an ninh để phòng chống tội phạm

Là sản phẩm FPS chính thức chung cuộc còn "sót lại" trên thị trường game Việt. Cả hai đều gây được ấn tượng mạnh nhờ gameplay "độc quyền" của mình, nhưng với tình trạng "hack,bug" và khá nhiều "trẻ trâu", CF và FF dần bị thoái hóa, NPH VTC cũng không có biện pháp khắc phục cho tình trạng trên, và như thế, không khó để chúng ta đoán được kết cục của hai sản phẩm này: FF2 gục ngã trước FF3, game thủ CF quay lưng hàng loạt. Chung cuộc, 2 sản phẩm này dường như đã trở thành quá vãng.

... Nhưng vẫn chưa có đời game mới thay thế

Với sự ra đi của FF2 và hình bóng nhạt nhòa của Audition, CF. VTC tuồng như đã không còn một lá bài "tủ" nào để giữ vững chỗ đứng trên thị trường game VN. Những sản phẩm như Vua Bóng Rổ, CMO hay Cửu Long Triều hầu như thường có "ngôn ngữ" so với các game giờ.


So với hai lão hữu cùng thế hệ là VNG và FPT, VTC thật sự đang quá lép vế. Cả VNG và FPT đều có những chiến lược tuyệt nhằm đổi thay cho hợp với tốc độ của thời đại ngày nay, những sản phẩm tiếp theo của 2 NPH trên đều sở hữu lượng người chơi khổng lồ, chẳng những thế, các tựa game cũ vẫn giữ được sức hút cho riêng mình. Còn với VTC, tất chỉ như trường giang sóng sau không xô được sóng trước, rào cản của Audition, CF, FF,... Là quá lớn đối với các game mới của họ.

Sự xuất hiện của những thần thế mới

Game online VN như một bãi vàng đối với các NPH. Không ít các công ty cổ phần dịch vụ khác đều lấn sân sang lĩnh vực này. Những cái tên mới nổi gần đây như SOHA, GOSU, VNPAY,... Đều là mối "đe dọa" trực tiếp với VTC. Trong khi những NPH đang rục rịch chạy đua vũ trang bằng những tựa game online 3D đầy hấp dẫn, thì VTC lại không có một "tấc sắt" trong tay, họ đành bất lực chọn phương án bị động ngồi nhìn nhữngViệc xử phạt người vi phạm giao thông bằng camera đã được các nước trên thế giới ứng dụng từ lâu. Tại Việt Nam, thời gian qua, trên một số tuyến quốc lộ, một số thành phố đã được ứng dụng lắp hệ thống camera giám sát để ghi hình và xử lý vi phạm, bước đầu mang lại những hiệu quả nhất định.Tại hội thảo giới thiệu giải pháp ứng dụng hệ thống camera giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông bằng hình ảnh nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, do Cục Quản lý khoa học công nghệ và Môi trường, Bộ Công an tổ chức mới đây cho thấy, hệ thống giám sát giao thông bằng camera có những ưu điểm nổi trội như: ghi nhận đầy  lap dat camera gia re tai ha noi  đủ những lỗi mà người tham gia giao thông thường mắc phải như chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, đi sai làn, chạy ngược chiều, dừng đỗ không đúng nơi quy định… Những lỗi này càng phổ biến tại các tuyến đường không có bóng dáng cảnh sát giao thông. Đó chính là những nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn giao thông.

Ứng dụng camera nhận dạng tín hiệu đèn, biển số xe

Đàn em đang dần vượt qua mặt.


Dễ dàng có thể thấy rằng, hậu quả của việc "chảy máu" chất xám của VTC là quá lớn, những sản phẩm game cũ không còn giữ được vị thế, những tựa game tiếp theo cũng không gánh nổi hệ quả, trong khi "đối thủ" thì lại xuất hiện càng ngày càng nhiều. Liệu có chăng, thời đại của VTC đã hết?

Game4V's News

Các file đính kèm: a">

Vtc-onine-thumbnail.Jpg kích tấc: 17,5 KB Đọc: 0


0 nhận xét:

Đăng nhận xét