Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Thúc nợ đại lap dat camera gia Apple

Hãng Apple đang bị tòa án Paris hối thúc trả nợ 17 triệu euro tiền thuê bản quyền

Báo chí Pháp ngày 29-10 cho biết Hội nhà văn, nhà soạn nhạc và nhà phát hành nhạc của Pháp (SACEM) đang nóng lòng chờ khoản chi trả thuế bản quyền khá lớn với hội nghề nghiệp này từ phía hãng Apple. Theo SACEM, hãng “Quả táo khuyết” đã không tính sổ 5 triệu euro tiền bản quyền trên iPad năm 2011, trong khi khoản nợ này của năm 2012 là 12 triệu euro.

Những khoản thuế nói trên được gọi là “copie priveé” (thuế bản quyền) tại Pháp, và được áp dụng cho vơ những thiết bị điện tử sử dụng nội dung có bản quyền, gồm sách, phim và chương trình truyền hình. Do Apple nợ khoản thuế này trong 2 năm liên tục nên tòa án tại Thủ đô Paris của Pháp đã có văn bản thúc giục hãng này nhanh chóng thanh toán tiền thuế nợ đọng.

Theo đánh giá mới nhất đưa ra đầuVới những tính năng nổi trội của hệ thống giám sát, xử lý vi phạm giao thông bằng camera sau khi thử nghiệm đã cho thấy kết quả khả quan. Song  lap dat camera quan sat gia re  để lắp đặt, triển khai trên diện rộng thì còn rất nhiều việc phải làm. Trong đó ý kiến của đại diện công an một số địa phương là cần phải nghiên cứu về công nghệ, phần mềm để tích hợp các hệ thống sẵn có, nâng cao hiệu quả sử dụng. Có như vậy, hệ thống xử lý giám sát giao thông bằng camera mới phát huy hiệu quả, tránh chồng chéo, lãng phí./.Camera được ch ia thành 2 loại analog và digital. Camera analog dùng đầu ghi DVR (digital video recorder): camera truyền tín hiệu đến đầu ghi DVR. Trong đầu ghi DVR có một đĩa cứng HDD để lưu tín hiệu. Từ đầu ghi, người ta quan sát hình ảnh ngôi nhà hay công sở qua TV, màn hình LCD… Đầu ghi có thể chuyển các gói tin qua Internet (nhờ 3G, Wi-Fi…) cho người dùng quan sát sự kiện từ xa.Camera IP thu tín hiệu và cho phép người dùng quan sát hình ảnh trực tiếp qua mạng máy tính không cần thông qua đầu ghi. Muốn lưu trữ hình ảnh thì sử dụng trực tiếp máy tính đang dùng quan sát để lưu. Cũng có thể mua đầu ghi để ghi nhưng thường là người ta sẽ trang bị riêng một máy tính.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Tháng 10 này, Apple đã lần trước nhất vượt mặt Coca-Cola để trở nên thương hiệu lớn nhất hành tinh với giá trị thương hiệu 98,3 tỷ USD. Không khỏi ngạc nhiên khi sung túc tới mức vậy mà nhà sinh sản iPhone và iPad nổi tiếng toàn cầu vẫn giữ im lặng về việc bị tòa án Paris thúc trả khoản nợ thuế bản quyền nhỏ bé.

Dù là thương hiệu lớn nhất thế giới, cai trị trong lĩnh vực vực công nghệ song Apple thời kì qua vướng phải những vụ kiện tụng bản quyền, sáng chế đình đám với Samsung, HTC, Amazon... Ngay tại nước Pháp, vụ SACEM đòi bản quyền,Theo quy định thì lái xe không được chạy liên tục trong 4 tiếng và không được chạy xe quá 10 tiếng trong ngày, song hầu hết các chủ nhà xe khi cho xe chạy đường dài chỉ thuê có một tài xế nên chạy vượt quá thời gian quy định. Không chỉ có tình trạng xe khách phóng quá tốc độ, vượt ẩu mà còn có cả trường hợp tài xế xe khách, xe du lịch, xe tải, container không chuyên nghiệp, non tay nghề, thiếu đề phòng bất trắc. Việc dùng xe cũ, không đảm bảo độ an toàn cao cũng không phải hi hữu. Đối với xe tải, xe container, còn có hiện tượng sử dụng lái xe bằng lái chưa đạt quy chuẩn, tất cả đều rất đáng báo động và đặt ra cho cơ quan chức năng nhiệm vụ nặng nề hơn.Được biết, UBATGT Quốc gia vừa có kế hoạch đẩy mạnh áp dụng Nghị định 91 về giám sát tốc độ, theo dõi, báo cáo tình hình vi phạm tốc độ của tất cả các phương  lap dat camera gia re tai ha noi  tiện, công bố trên các phương tiện thông tin tên của những doanh nghiệp vi phạm. Đặc biệt, ngày 10/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo các cơ quan thanh tra từ cấp Sở đến cấp Bộ vào cuộc, siết chặt tất cả những điều kiện về kinh doanh, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm việc đảm bảo sức khỏe, quyền lợi nhằm làm giảm áp lực cho người lái xe. Hãng Apple cũng có thể phải đối mặt với khả năng chịu ảnh hưởng bởi sắc thuế mới gọi là “thuế văn hóa” mà chính phủ Pháp đang vận động Liên minh châu Âu (EU) chuẩn y nhằm vào máy tính bảng và điện thoại sáng ý (smartphone).

Cuối tháng 9 vừa qua, Pháp đã yêu cầu EU ra một luật thuế mới để đề nghị các công ty công nghệ không thuộc châu Âu phải đóng thuế bởi đã kiếm được những khoản lợi nhuận lớn từ các hoạt động tại thị trường “lục địa già”. Theo Pháp, sắc thuế mới này nhằm bảo đảm các công ty công nghệ ngoài châu Âu đóng góp một phần lợi nhuận mà họ kiếm được tại thị trường EU và khoản thuế thu  lap camera  được sẽ được san sớt giữa các nước thành viên liên minh.

Liên tưởng tới việc này, tờ Le Figaro của Pháp cho biết đã xuất hiện khuynh hướng người tiêu dùng ởTrong một thời gian rất dài, người bệnh tại nhiều bệnh viện công đã không nhận được những điều tưởng chừng như giản đơn đó cho một dịch vụ y tế có trả tiền. Tại thiếu giám sát?. Ở các bệnh viện quốc tế, trên tường không có khẩu hiệu "Lương y như từ mẫu" hay những khẩu hiệu có tính hô hào khác. Nhưng dịch vụ ở đây cho người bệnh cảm nhận thấy họ đang được các "lương y" chăm sóc.Ngoài việc ban hành quy chế nề nếp kỷ luật nghiêm minh trong đội ngũ, một hệ thống hạ tầng thông tin hoàn hảo được lắp đặt để phục vụ khám chữa bệnh, quản lý hồ sơ bệnh nhân và người mua bảo hiểm, còn có cả hệ thống camera an ninh với những màn hình lớn trên các hành lang, bảo đảm quyền lợi tối đa của bệnh nhân được chăm sóc tốt và ứng xử văn minh. Đó chính là cái mà các bệnh viện công còn thiếu.Gần đây, một số đô thị như Hội An, Huế, Đà Nẵng, Hạ Long có nhu cầu phát triển mạnh về du lịch đã quyết tâm tạo cú hích bằng các dự án phủ sóng Wi-Fi để người dân và du khách sử dụng miễn phí. Pháp từ khước việc trả 9 euro để mua 1 đĩa CD âm nhạc bản quyền nhưng không ngần ngại chi trả cho điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad hay các sản phẩm công nghệ khác có thể tải các tác phẩm văn hóa, âm nhạc, sách truyện... Trực tuyến miễn phí. Nên chi, việc đánh thuế vào những sản phẩm công nghệ này sẽ dễ chấp nhận hơn cho người tiêu dùng.

Trong khi chờ sự đồng thuận của cả liên minh, Chính phủ Pháp cũng đang coi xét dự luật đánh thuế từ 1 - 4% vào điện thoại sáng ý, máy tính bảng và các thiết bị kết nối Internet khác. Theo dự đoán, điều này có thể đem lại nguồn thu hơn 60 triệu euro mỗi năm để tương trợ cho Quỹ Phát triển nền văn hóa Pháp song lại có thể làm trầm trọng thêm mối quan hệ giữa những công ty công nghệ, trong đó có Apple, với chính phủ của Tổng thống Francois Hollande.

HOÀNG TUẤN


0 nhận xét:

Đăng nhận xét