Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Lenovo ra mắt máy tính lap dat camera bảng Yoga đặc biệt

Trong sự kiện ra mắt do Lenovo tổ chức, nam diễn viên “điển trai” Ashton Kutcher đã biểu diễn 2 phiên bản máy tính bảng Yoga, màn hình 8 và 10 inch. Điểm đặc biệt của Yoga là bên cạnh màn hình có bản lề để cầm máy bằng 1 tay, có thể gấp lên thành chân đế để dựng máy nghiêng hoặc đứng thẳng. Đây được coi là sự sáng tạo độc đáo của nhà sản xuất Lenovo của TrungCầu vượt Cát Lái được giới tài xế xe tải gọi là cầu vượt “tử thần” vì tại vị trí này liên tục xảy ra các sự cố lật xe, đặc biệt là các loại xe tải lớn và xe container. Theo thống kê của Công an quận 2, sau 2 năm đưa vào sử dụng (tính đến tháng 1/2013), tại vị trí cầu vượt Cát Lái đã xảy ra 6 vụ lật xe nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình an toàn trật tự giao thông khu vực này.Điển hình như vụ lật xe vào ngày 11/8/2011. Trong vụ tai nạn này, một chiếc xe container chở 34 tấn hóa chất đã lật tại khúc cua trên cầu khiến hàng chục tấn hóa chất đổ tràn mặt đường.Vào sáng 26/7/2011, một thùng container dài 40 feet cũng văng khỏi đầu kéo rơi xuống mặt cầu khi xe đang ôm ”khúc cua tử thần” này. Rất may là thùng container đã vướng lan can bảo vệ cầu, không rơi xuống mặt đường bên dưới nên không gây ra thiệt hại về người.Liên tục xảy ra các tai nạn lật xe trên cầu vượt này (ảnh: Trung Kiên).

Lắp camera theo dõi giao thông trên cầu vượt 'tử thần'

Quốc.

Nam   lap camera quan sat  click here  diễn viên Ashton Kutcher đang biểu diễn máy tính bảng Yoga.


Máy tính bảng Yoga có hai phiên bản với hai kích thước màn hình khác nhau là 8-inch và 10-inch, độÔng Trần Anh Quân nhìn nhận, dù việc giám sát qua camera không phát hiện được 100% sai phạm nhưng với hình ảnh lưu lại 30 ngày, nếu có bất kỳ phản ánh nào, Cục sẽ xem lại băng ghi hình và xử lý đúng người, đúng việc. Hoặc, một vụ TNGT nào xảy ra sẽ biết được chiếc xe đó đăng kiểm ở đâu, thời gian nào.Trả lời về việc, liệu hệ thống camera có phải là “mắt thần” giám sát, loại bỏ được những tiêu cực trong đăng kiểm, lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho rằng, việc đấu tranh chống tiêu cực vẫn còn bất cập, đâu đó, tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước vẫn còn xảy ra hiện tượng tiêu cực của cán bộ, ĐKV. Camera giám sát chỉ là một trong những công cụ để nâng cao chất lượng đăng kiểm và hạn chế tiêu cực. “Lắp đặt camera giám sát chỉ là một trong những biện pháp nâng cao chất lượng đăng kiểm. Ngoài ra, chúng tôi đang nỗ lực tiếp tục tìm các biện pháp mạnh và đồng bộ hơn nhằm giảm tiêu cực trong đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ”, ông Trần Anh Quân nói. Phân giải 1280 x 800 pixel, cho góc  lap camera  nhìn tối đa lên đến 178 độ. Camera phía sau là 5MP.

Cả hai đều sở hữu bộ vi xử lý lõi tứ MediaTek 8125 xung nhịp 1,2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB và 32GB, có hỗ trợ thẻ nhớ microSD.

Máy chạy phiên bản hệ điều hành Android 4.2.2, giao diện được hãng Lenovo thiết kế tùy biến lại hoàn toàn.



Các  camera onetech  góc độ sử dụng máy tính bảng Yoga.


Pin của máy tính bảng Yoga cũng rất ấn tượng.Vụ việc gần đây nhất xảy ra vào trưa ngày 14/2/2013. Một xe container 40 feet chạy từ hướng Thủ Đức về cảng Cát Lái bất ngờ lật ngang khi chạy đến đoạn cua gắt giữa cầu vượt. Thùng container lật xuống mặt cầu, hàng tấn mì (sắn) khô bên trong thùng đổ tràn ra mặt cầu và rơi ào ào xuống đường bên dưới cầu vượt. Đây là vụ lật xe thứ 7 tại cầu vượt này.Sau nhiều vụ lật xe liên tiếp xảy ra, công an quận 2 đã kiến nghị Sở GTVT xem lại thiết kế cầu vượt này để có biện pháp khắc phục. Theo ý kiến của Công an quận 2 thì độ dốc cầu vượt lớn nên xe tải nặng phải chạy nhanh lấy đà lên cầu, khi đến đỉnh cầu thì gặp ngay khúc cua gắt nên xe thường lật tại vị trí này.Còn theo ý kiến của Sở GTVT, nguyên nhân xe tải qua cầu bị lật là do các tài xế chạy quá tốc độ cho phép và đề nghị công an thành phố tăng cường CSGT kiểm soát tại vị trí này, buộc các xe phải tuân thủ tốc độ cho phép khi qua cầu. Đồng thời Sở cũng tiến hành lắp đặt gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm tại đây. Tuy nhiên, thực tế tai nạn lật xe vẫn liên tiếp xảy ra tại “khúc cua tử thần” trên cầu vượt Cát Lái. Bản 8 inch có pin dung lượng 6.000mAh, bản 10 inch là 9.000mAh, cho phép hoạt động trong vòng 16 đến 18 giờ.

Bản 8 và 10 inch có giá 249 và 299 USD, đầu được bán ra tại Mỹ và sẽ đến các nước khác. Bản 10 inch có thể tùy chọn thêm bàn phím bluetooth kèm theo như vỏ máy.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét