Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

[10 năm COD] - Một chặng đường huyền thoại lap dat camera (Phần 2)

Game4V.Com - Và thế là Call of Duty , series game đầy tên tuổi của chúng ta đã thực thụ tròn 10 tuổi vào ngày 29/10/2013 vừa qua. 10 năm kể từ ngày mà Call of Duty chính thức phát hành bởi Infinity Ward, 29/10/2003


10 năm đó không chỉ có vẻ vang mà còn có cả đầy những thăng trầm, lên xuống. Với những bước chuyển mình, những khó khăn, thử thách, cũng như những thành công mà game đã đạt dược….

Vậy nên trong loạt bài viết này, mình xin được tổng hợp lại một cách ngắn gọn và chi tiết nhất những phiên bản COD, những sự cải tiến, đổi khác cho đến giờ. Nhằm giúp các bạn hình dong được con đường mà tựa game huyền thoại này đã đi suốt 10 năm qua, con đường để trở thành sản phẩm giải trí số một thế giới, cũng như con đường hình thanh nên một khuôn mẫu gameplay mà hầu hết các tựa game FPS giờ đều phải phải học tập!

CALL OF DUTY 2

25/10/2005

Cuộc cách mạng tạo nên “Next gen” cho game FPS


Một số trò chơi chỉ mang tính tiêu khiển cho qua thời gian, đặc biệt là game bắn súng FPS thuần túy dễ gây nhàm và … dễ quên nhất (Vào lúc bấy giờ)


Và Call of Duty đã đổi thay quan điểm đó, bước chân đầu tiên của Call of Duty trên “next gen” cũng là bước chân làm cho thế giới game FPS thay đổi mãi mãi. Không chỉ là một tựa game khiến người ta nhớ mãi, mà với các tính năng mà mình đã tiền phong đi đầu, Call of Duty 2 đích thực đã làm nên một cuộc cách mệnh.

Từ lâu (và cho đến hiện giờ), sở trường của Call of Duty luôn là đưa người chơi vào những tình huống cam go nhất theo những cách khác nhau. Thường là dồn dập, ác liệt đến nghẹt thở; nhưng đôi khi lại cũng là hồi hộp đến đứng tim.


Và nếu phiên bản tiền nhiệm đã làm tốt điều này bao nhiêu thì với cách xếp đặt tình huống, nhiệm vụ, bố trí năng lượng đối phương, địa hình và cùng với sức mạnh của “next gen”. Sự ác liệt nghe đâu còn được nhân đôi hơn thế nữa, trải dài qua 3 phần chơi chiến dịch của Anh, Mĩ và Liên Xô ,mọi màn chơi đều khó khăn như thể là… màn cuối vậy.

Kẻ địchDự án Sky Garden (115 Định Công, Hoàng Mai) gồm 28 tầng, cung cấp 360 căn hộ diện tích từ 89 - 124m2 với giá bán từ 17 - 19 triệu đồng/m2. Hơn 200 căn hộ đã được ký hợp đồng mua bán giai đoạn 1. Hiện sàn tầng hầm 1 tháp B của dự án đã hoàn thành, đang thi   lap camera ha noi  tham khảo ở đây  công cốp pha sàn tầng 1 tháp A. Dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách trong quý IV/2014.Với hệ thống này, người mua không phải đến tận công trường để xem dự án mà vẫn có thể quan sát được mọi góc độ, tiến trình của từng hạng mục. Việc làm này đã tạo sự tương tác, gắn kết giữa khách hàng và chủ đầu tư. Khách hàng có thể phát hiện, phản hồi nếu phát hiện sai phạm, còn chủ đầu tư cũng nhờ có sự giám sát của khách hàng mà nghiêm túc hơn trong quá trình thi công. Anh Hoàng Đình Giáp, khách hàng mua căn số 903 chia sẻ: "Nhờ hệ thống này, tôi không phải đến tận công trường xem. Việc truy cập đơn giản, có thể quan sát được nhiều góc độ".Lắp camera để khách hàng tiện cập nhật, quan sát dự án là một cách làm hay tuy nhiên vào thời điểm thị trường khó khăn, nhiều chủ đầu tư thiếu vốn... Như hiện nay, việc làm này khó có thể được nhân rộng. Bởi việc lắp đặt camera không khó và cũng không đòi hỏi quá nhiều chi phí nhưng để phát huy được hiệu quả và quan trọng hơn là để người mua nhà thực sự phấn khởi khi quan sát qua camera thì công trình phải có tiến độ xây dựng tốt. Anh Giáp chia sẻ "Nếu duy trì camera mà công trường chỉ có lèo tèo vài công nhân ra vào, tiến độ không thay đổi thì lại thành ra phản tác dụng". Luôn áp đảo về quân số gấp 6, 7 cho đến 10 lần, lối xếp đặt địa hình và tình huống thì lại hiểm hóc. Đạn thì xẹt và bom thì bay, cùng với một độ khó tương đối ở mức Harneded thì việc người chơi cần làm  camera onetech  quen đó là “quả quyết đúng lúc” và “cẩn thận thường xuyên”. Bởi nếu không ẩn nấp kĩ, tận dụng chỗ nấp tốt và chuyển di có lí thì “chết như cơm bữa” là chuyện sẽ là chuyện “thường ngày ở huyện” mà thôi. Nhưng nếu không cả quyết để tiến công, chiếm vị trí, xả súng đúng lúc thì chết sau một thời gian dài căn ke còn… bực mình hơn nhiều.

Lại nói đến lựu đạn, việc sử dung lựu đạn và “bị sử dụng” lựu đạn trong phiên bản này cũng thay đổi rất nhiều. Chuyện lúc nào ném bom là lại… lôi hẳn ra ném đàng hoàng không còn nữa mà thay vào đó tích hợp vào phím tắt, thuận lợi và hạp với phản ứng nhanh và không khí dập dồn hơn rất nhiều. Thêm nữa thì AI cũng rất biết dùng bom khi sẵn sàng ném đến 2-3 quả lựu đạn về phía người chơi nếu ta có ý định camping trong cover.

Tuy nhiên thì người chơi cũng có những lợi thế rất MÊ! đầu tiên là chuyện thanh máu, ăn máu đã không còn nữa mà thay vào đó là khi bị dính đạn quá nhiều sẽ “hoa mắt” và phải ẩn nấp ngay để hồi phục lại, nếu không là sẽ tiêu hẳn luôn. Thêm nữa, khi lựu đạn ở gần thì sẽ có kí hiệu chỉ hướng để người chơi biết đường lánh né. Nếu AI địch khôn bao nhiêu là AI đồng đội cùng khôn bấy nhiêu khi sẵn sàng bắn ghìm, hất trả lựu đạn và xoành xoạch yểm hộ người chơi dù số lượng có là bao nhiêu đi chăng nữa. Rốt cục là chuyện phải chăm chăm nút f5 Quick save cũng đi vào quá khứ luôn bởi Call of Duty 2 từ giờ đi tiên phong trong chuyện xài Auto save

Theo quy định thì lái xe không được chạy liên tục trong 4 tiếng và không được chạy xe quá 10 tiếng trong ngày, song hầu hết các chủ nhà xe khi cho xe chạy đường dài chỉ thuê có một tài xế nên chạy vượt quá thời gian quy định. Không chỉ có tình trạng xe khách phóng quá tốc độ, vượt ẩu mà còn có cả trường hợp tài xế xe khách, xe du lịch, xe tải, container không chuyên nghiệp, non tay nghề, thiếu đề phòng bất trắc. Việc dùng xe cũ, không đảm bảo độ an toàn cao cũng không phải hi hữu. Đối với xe tải, xe container, còn có hiện tượng sử dụng lái xe bằng lái chưa đạt quy chuẩn, tất cả đều rất đáng báo động và đặt ra cho cơ quan chức năng nhiệm vụ nặng nề hơn.Được biết, UBATGT Quốc gia vừa có kế hoạch đẩy mạnh áp dụng Nghị định 91 về giám sát tốc độ, theo dõi, báo cáo tình hình vi phạm tốc độ của tất cả các phương tiện, công bố trên các phương tiện thông tin tên của những doanh nghiệp vi phạm. Đặc biệt, ngày 10/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo các cơ quan thanh tra từ cấp Sở đến cấp Bộ vào cuộc, siết chặt tất cả những điều kiện về kinh doanh, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm việc đảm bảo sức khỏe, quyền lợi nhằm làm giảm áp lực cho người lái xe.


Nếu giờ đây, yếu tố khiến Call of Duty bị… la ó nhiều nhất là đồ họa thì với Call of Duty 2, đồ họa trong game cũng phải thuộc hàng Top vào bấy giờ với trang phục nhân vật chi tiết đến từng cái nếp nhăn trên áo, hiệu ứng cháy nổ đa dạng, ngoại cảnh đẹp mắt cùng với khả năng đổ bóng “thời thượng” khiến ánh nẳng phản ảnh theo từng… cử động của khẩu súng. Tuy nhiên đồ họa game lại rất nhẹ, nếu máy không khỏe thì có thể chạy trên Direct X7 thay vì Direct X9 mà vẫn rất đẹp mắt!

Trong một thời gian rất dài, người bệnh tại nhiều bệnh viện công đã không nhận được những điều tưởng chừng như giản đơn đó cho một dịch vụ y tế có trả tiền. Tại thiếu giám sát?. Ở các bệnh viện quốc tế, trên tường không có khẩu hiệu "Lương y như từ mẫu" hay những khẩu hiệu có tính hô hào khác. Nhưng dịch vụ ở đây cho người bệnh cảm nhận thấy họ đang được các "lương y" chăm sóc.Ngoài việc ban hành quy chế nề nếp kỷ luật nghiêm minh trong đội ngũ, một hệ thống hạ tầng thông tin hoàn hảo được lắp đặt để phục vụ khám chữa bệnh, quản lý hồ sơ bệnh nhân và người mua bảo hiểm, còn có cả hệ thống camera an ninh với những màn hình lớn trên các hành lang, bảo đảm quyền lợi tối đa của bệnh nhân được chăm sóc tốt và ứng xử văn minh. Đó chính là cái mà các bệnh viện công còn thiếu.Gần đây, một số đô thị như Hội An, Huế, Đà Nẵng, Hạ Long có nhu cầu phát triển mạnh về du lịch đã quyết tâm tạo cú hích bằng các dự án phủ sóng Wi-Fi để người dân và du khách sử dụng miễn phí.


Hình đi kèm với âm, và cho đến nay thì âm thanh của Call of Duty vẫn luôn được liệt vào hàng “khó mà chê được” với nhạc nền hoành tráng, âm thanh sinh động từ tiếng súng nổ, bom rơi, la thét… cho đến từng bản nhạc nền bi hùng đậm chất thế chiến không lẫn vào đâu được!
Ngoài chuyện thốt nhiên bỏ chế độ chạy nhanh, chơi mạng ít cải tiến, ít map và vài lỗi vặt vãnh về độ ổn định đồ họa trên PC thì Call of Duty 2 không còn điểm trừ gì cả. Tuy nhiên đặt cạnh những cải tiến to lớn mà game đã thực hành, cùng với một lối chơi đỉnh cao đầy tính hành động. Những điểm trừ đó thật sự không là gì cả!

xúc cảm năm xưa chất chứa, Ghost thì chưa ra. Có vẻ down lại và ngồi nghiềm ngẫm Call of Duty  lap dat camera  2 một lần nữa là một chọn lựa không tồi phải không nào

Điểm đánh giá:

Gamespot: 8.8

IGN: 9.0

Metacritic: 89/100


Ảnh hưởng:

Call of Duty 2 là tựa game trước nhất trên Xbox 360 đạt doanh thu 1 triệu bản, đến năm 2008 đã đạt 2 triệu bản. Một con số rất ấn tượng vào thời gian đó.

Kể từ Call of Duty 2, hầu như mọi trò chơi đều áp dụng cơ chế “nấp – hồi máu” thay cho “ăn máu” như trước. Xài autosave thay cho quicksave và lựu đạn được tích hợp luôn vào phím tắt. Kể từ đó, người chơi có thể tụ tập vào gameplay, hành động hơn thay vì phải phân tâm để ý những chuyện tầm phơ như ăn máu hay lưu game.

Các file đính kèm: a">

19203.Jpg kích tấc: 71,5 KB Đọc: 0

Call-of-duty-2-20051025010130548.Jpg Kích thước: 183,7 KB Đọc: 0


0 nhận xét:

Đăng nhận xét