Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

NSA lap dat camera lén lút thu thập hàng triệu danh bạ email

Chương trình này chặn bắt các danh bạ email và "các danh sách bạn thân" từ các dịch vụ SMS khi chúng di chuyển qua những liên kết dữ liệu toàn cầu. Các dịch vụ trực tuyến thường truyền những giao thông văn bản này khi người dùng bắt đầu đăng nhập vào tài khoản để tạo một thông điệp, hay đồng bộ hóa máy tính qua smartphone với thông tin lưu trữ trên các máy chủ ở xa. Sau đó, chương trình thu thập và phân tách dữ liệu giúp cho NSA khoảng những mối kết liên lập lờ và lập bản đồ về mối quan hệ bên trong một nhóm đối tượng nào đó được coi là đích nước ngoài của tình báo Mỹ.

Theo một tài liệu nội bộ của NSA, năm 2012 chỉ trong một ngày, bộ phận Chiến dịch Nguồn đặc biệt (SSO) của cơ quan này đã thu thập được 444.743 danh bạ email từ Yahoo!, 105.068 từ Hotmail, 82.857Theo Tổng cục Hải quan, container hàng hóa XK, NK đưa vào đưa ra khu vực ICD qua cổng ICD sẽ được giám sát bằng camera quan sát và camera nhận dạng. Hệ thống này được tích hợp với các phần mềm quản lý hải quan như quản lý tờ khai, quản lý rủi ro, quản lý hàng chuyển cửa khẩu… và các chương trình của DN kinh doanh ICD. Nhờ đó, hệ thống quản lý rủi ro tự động cung cấp thông tin cảnh báo đối với lô hàng, container cần theo dõi, giám sát chặt chẽ trong quá trình tập kết tại kho bãi ICD, vận chuyển từ ICD đối với lô hàng, container chưa thông quan hoặc thông tin yêu cầu kiểm tra container ngay tại ICD… Giám sát bằng camera quan sát cũng sẽ được lắp đặt tại khu vực kiểm tra thực tế hàng hóa, khu vực tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ hải quan để theo dõi toàn cảnh các khu vực, giám sát liên tục được đối tượng cần theo dõi.Tại Hải quan Hải Phòng, đến nay đơn vị đã hoàn tất việc lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát hải quan tại hai chi cục là Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực I và khu vực II. Từ Facebook, 33.697 từ Gmail và 22.881 từ các nhà cung cấp dịch vụ không xác định khác. Những con số này - được tài liệu PowerPoint biểu hiện là lượng dữ liệu thu vào - tương ứng với hơn 250 triệu danh bạ bị NSA ăn trộm trong một năm.

Mỗi ngày, NSA thu thập dữ liệu liên lạc của khoảng 500.000 danh bạ trên các dịch vụ gọi là live-chat cũng như từ các inbox (hộp thư đến) xuất hiện trên các tài khoản email. Hoạt động thu thập này được cho là phụ thuộc vào sự xếp   lap dat camera gia re tai ha noi  click here  đặt giữa NSA với các công ty viễn thông nước ngoài hay các cơ quan tình báo đồng minh trong thỏa thuận kiểm soát luồng dữ liệu lưu thông trên Internet.

NSA thu thập danh bạ email với sự viện trợ của tình báo Australia.

Các danh bạ liên lạc không chỉ chứa đựng tên và địa chỉ email nhưng cũng bao gồm các số điện thoại, địa chỉ đường phố, thông tin doanh nghiệp và gia đình. Hòm thư đến còn kê các tài khoản email lưu trữ trên "đám mây" đôi khi chứa đựng nội dung như là vài dòng văn bản trước hết. Phối hợp vơ lại với nhau, dữ liệu quý giúp NSA hoàn tất các bản đồ chi tiết về cuộc sống của một cá nhân chủ nghĩa; cũng như các mối liên kết cá nhân, nghề nghiệp, chính trị và đạo. Tuy nhiên, bức tranh cũng có thể bị sai lạc, tạo nên những "liên kết" giả, trong đó những cặp vợ chồng cũ hay những người có mối quan hệ với chủ trương mục đã không còn giao thông với nhau từ nhiều năm.

Dù rằng, chương trình thu thập dữ liệu như thế diễn ra ở nước ngoài song hai sĩ quan tình báo cao cấp Mỹ giấu tên khẳng định họ thừa biết NSA cũng giám sát nhiều công dân Mỹ.

NgườiĐồng tình với ý kiến trên, một số bạn đọc còn cho rằng: Hiện tại qua theo dõi thông tin trên một số phương tiện thông tin đại chúng có nhiều địa phương đang đề nghị được lắp đặt hệ thống camera. Vấn đề là cần phải xây dựng một hệ thống đồng bộ, tránh tình trạng đầu tư tràn lan, manh mún, mỗi nơi làm một kiểu sau này sẽ khó kết nối vào hệ thống đồng thời gây lãng phí cả về tiền của lẫn hệ thống”. Còn bạn đọc tanvinhvt@... Cho rằng “nên học tập kinh nghiệm những quốc gia xung quanh”.Theo bạn đọc này Singapore có mạng lưới giao thông đường bộ dài 3.400 km, với 161 km đường cao tốc. Hệ thống giao thông công cộng gồm các phương tiện tàu điện ngầm, tàu điện nhẹ, xe buýt, xe taxi. Ở Singapore có Trung tâm quản lý hệ thống giao thông thông minh với chức năng bảo đảm hệ thống giao thông tại Singapore an toàn và hiệu quả hơn. Trung tâm cung cấp thông tin giao thông theo thời gian thực với 4 thứ tiếng trên đài phát thanh. Lắp đặt màn hình giao thông dọc theo đường cao tốc, cảnh báo người lái xe của sự cố giao thông phía trước của họ và đảm bảo đáp ứng nhanh chóng các sự cố.

Nhiều ý kiến tâm huyết và cụ thể

Phát ngôn Shawn Turner của Tình báo nhà nước  lap dat camera quan sat gia re  (DNI), tổ chức chịu bổn phận giám sát NSA, cho biết, cơ quan "tụ tập tìm kiếm phát hiện và phát triển khả năng tình báo đối với các mục tiêu nước ngoài hợp lý như các phần tử khủng bố, bọn tù nhân buôn người và buôn lậu ma túy. Chúng tôi không quan tâm đến thông báo cá nhân của những người Mỹ thường ngày".

Các chuyên gia phân tách đang làm việc bên trong hội sở.

Theo một sĩ quan tình báo giấu tên, hoạt động thu thập dữ liệu trên quy mô rộng lớn là phạm pháp và để tránh những quy định hạnSắp tới xe container đi quá tốc độ trên cầu vượt Cát lái sẽ bị ghi hình - Ảnh: Anh Quân. >> "Xe bị lật ở cầu vượt Cát Lái là do lỗi thiết kế". Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái gây nguy hiểm cho người đi đường, từ đầu tháng 4-2013, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 đã tiến hành lắp đặt camera và hệ thống đo tốc độ trên cầu.Camera được lắp đặt trên trụ chiếu sáng để ghi hình xe, đồng thời sẽ có hệ thống đo tốc độ để xác định nguyên nhân nếu có tai nạn và xử phạt những xe đi quá tốc độ.Tổng giá trị gói thầu là 1,6 tỉ đồng do Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong thực hiện. Theo kế hoạch, đến giữa tháng 7 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc lắp đặt camera đã hoàn thành để đưa vào sử dụng sớm gần một tháng.Sau khi xảy ra nhiều vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã lắp dải phân cách mềm; cắm biển báo giảm tốc độ từ 40km/giờ xuống còn 30km/giờ, lắp gờ giảm tốc. Tuy nhiên, tình trạng tai nạn với xe container vẫn xảy ra.

Xe quá tốc độ trên cầu vượt Cát Lái sẽ bị ghi hình

Chế của Luật Giám sát Tình báo nước ngoài (FISA) NSA, thu thập những danh sách giao thông từ các điểm truy cập "trên toàn thế giới" tức bên ngoài bờ cõi Mỹ. Nhờ phương pháp này mà NSA không đòi hỏi phải báo cáo về tính hợp pháp hay kỹ thuật sử dụng.

Trên thực tế, dữ liệu từ người Mỹ được NSA thu thập với số lượng khổng lồ - một phần do họ sống và làm việc ở hải ngoại hay cho dù họ có ở tại nước Mỹ thì dữ liệu cũng vượt qua các ranh giới quốc tế. FISA, có hiệu lực từ năm 1978, chỉ áp đặt những giới hạn đối với hoạt động trinh sát các đích người Mỹ hay trên đất Mỹ. Trong một số trường hợp, các   camera onetech  đọc thêm  chiến dịch điệp báo hải ngoại chỉ cần có sự cho phép của tổng thống.

Trước những câu hỏi của báo chí về sự liên can của các công ty viễn thông hàng đầu của Mỹ với hoạt động thu thập hàng loạt danh bạ email và tin nhắn SMS của NSA, Niki Fenwick - người phát ngôn của cỗ máy kiêng kị đồ sộ Google - lên tiếng: "Chúng tôi không được biết hay tham dự vào chiến dịch thu thập dữ liệu danh bạ email khổng lồ này của chính quyền".

Còn người phát ngôn của Microsoft - Nicole Miller - nhấn mạnh công ty "không cung cấp cho chính quyền bất cứ dữ liệu cá nhân chủ nghĩa nào của khách hàng" và "chúng tôi đặc biệt lo ngại nếu như hoạt động thu thập dữ liệu của chính quyền được chứng minh là đúng sự thực". Còn với Facebook, người phát ngôn Jodi Seth tuyên bố: Chúng tôi không biết và không hỗ trợ" chương trình điệp báo của NSA.

Hiện, người ta vẫn chưa rõ vì lý do gì mà NSA thu thập danh bạ email từ Yahoo! nhiều hơn các dịch vụ lớn khác cộng lại đến gấp đôi. Có khả năng là Yahoo! - không giống như các nhà cung cấp dịch vụ khác - không mặc định mã hóa dữ liệu người dùng. Nhưng mới đây, Suzanne Philion - người phát ngôn của Yahoo! - cho biết công ty đang bắt đầu chương trình mã hóa mọi liên kết email của dịch vụ. Google là công ty đi tiên phong trong lĩnh vực này với hệ thống mã hóa SSL toàn cầu vào năm 2010


0 nhận xét:

Đăng nhận xét