Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Năm 2014, Apple sẽ lap dat camera cho ra mắt gì?

CEO Tim Cook trong lễ ra mắt iPad Air và iPad Mini Retina.

Tim Cook cho biết, ngay trong năm 2014, các khách hàng của Apple sẽ được đón nhận những sản phẩm mới rất ưa ("exciting new products") và chủng loại cũng sẽ đa dạng hơn. Cook đã đề cập đến những công nghệ mới tích hợp trên iPhone 5S, vàMặc dù thừa nhận hệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm, song Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh cho rằng, trong khi rất nhiều phương tiện ô tô, xe máy không sang tên đổi chủ như hiện nay thì việc xử phạt bằng hình ảnh rất khó thực hiện.Còn ông Võ Quý Phi, Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia băn khoăn và cho rằng, việc tổ chức giao thông cũng cần phải được nghiên cứu và tổ chức hợp lý hơn. Nếu tổ chức giao thông không bền vững, sau khi lắp đặt, tổ chức giao thông lại thay đổi thì hệ thống camera giám sát sẽ bị vô hiệu hóa.Thượng tá Lưu Thế Hiệp, Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ, đường sắt, Bộ Công an cũng cho rằng để lắp đặt, sử dụng hệ thống giám sát giao thông bằng camera, trước hết thiết bị hay hệ thống tín hiệu phải đồng bộ. Vì thực tế hiện nay, ngay trong lực lượng cảnh sát giao thông ở một địa phương cũng có nhiều bất cập, từ máy bộ đàm, camera, máy đo tốc độ của hãng này không tích hợp được máy của hãng khác. Do vậy cần nghiên cứu để có tính đồng bộ trên toàn quốc. Mới đây là iPad Air và iPad Mini Retina như chip xử lý 64-bit hay bảo mật vân tay Touch ID.


Dòng  camera onetech  người xếp hàng chờ mua iPhone 5S và iPhone 5C trước một Apple Store tại Paris (Pháp).


“Nếu các bạn nhìn vào những thành tựu công nghệ của Apple, từ phần cứng cho đến phần mềm [hệ điều hành di động iOS] thì có thể thấy rất ấn tượng khi chúng tôi đã tạo ra một hệ sinh thái mới, rất đột phá và ngày càng phổ biến trên toàn cầu” – dẫn lời CEO Tim Cook. “Chúng tôi tin rằng, với những kỹ năng nhẵn của Apple, sẽ tạo ra những sản phẩm công nghệ mang tính tiền phong, mà hiện chưa xuất hiện trong danh mục sản phẩm đang có.”


IPad Air vẫn chưa có Touch ID.


Công nghệ nhận dạng dấu vân tay Touch ID đã được trang bị trên iPhone 5S cao cấp, nhưng lại thiếu vắng trên 2 mẫu iPad mới trình làng hôm 22/10 vừa qua. Người dùng có thể hy vọng, mẫu iPad mới trong năm 2014 chắc sẽ có Touch ID cùng màn hình phân giải cao hơn, thiết kế mỏng và nhẹ hơn.

Tim Cook cũngXuất phát từ thực tiễn, yêu cầu công tác đảm bảo an ninh chính trị và TTATXH, rút từ kinh nghiệm triển khai dự án xây dựng hệ thống giám sát an ninh công cộng tại TP Hội An, hệ thống giám sát bao gồm 48 camera màu (18 camera quay quét, 30 camera cố định có độ phân giải cao) được triển khai giám sát liên tục 24/24 giờ tại các mục tiêu quan trọng, các nút giao thông chính, cửa ngõ ra vào thành phố, các địa điểm phức tạp về ANTT; cùng 4 hệ thống xử lý vi phạm TTATGT, 5 hệ thống loa điều khiển giao thông, cảnh  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  báo từ xa… Tổng kinh phí đầu tư cho dự án gần 20 tỷ đồng.Việc xây dựng đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát an ninh ở các thành phố: Hội An và Tam Kỳ là một trong những khâu đột phá trong việc ứng dụng khoa học – kỹ thuật vào công tác chỉ huy, điều hành chiến đấu của lực lượng Công an địa phương.Bên cạnh đó, trong lĩnh vực TTATGT, hệ thống camera giám sát phát hiện lỗi vi phạm giao thông vượt đèn đỏ, vi phạm tốc độ của người tham gia giao thông, tự động cập nhật danh sách, in biên bản vi phạm có đầy đủ các thông tin xử phạt như biển số vi phạm, lỗi vi phạm, hình ảnh vi phạm thời gian trước, trong và sau vi phạm, hỗ trợ CSGT xử phạt “nguội”, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người dân. Công bố kỷ lục doanh số bán iPhone đạt 33,8 triệu sản phẩm trong Q4/2013, cao hơn nhiều so với dự đoán của WSJ. Ngoài ra, Apple cũng bán được 14,1 triệu iPad, 4,6 triệu máy tính Mac và 3,5 triệu máy nghe nhạc iPod trong Q4 vừa qua.


Doanh số bán iPod (màu xanh lá cây), iPad (màu xanh lam) và iPhone (màu cam).


Trong năm 2014 sắp tới, Apple sẽ giới thiệu mẫu TV sáng ý (smart TV) trước nhất của mình, bổ sung vào danh mục vốn đã rất nức tiếng với chữ cái “i” bắt đầu cho mỗi sản phẩm công nghệ như iPhone, iPad, iMac, và bây giờ sẽ chính là iTV.



Nói về các đối thủ như Samsung, Qualcomm, và Sony đã cho ra mắt những mẫu đồng hồ thông minh (smartwatch), Tim Cook cho rằng rất có thể mẫu iWatch của Apple sẽ được tung ra vào một thời khắc hợp, và chip đồng xử lý chuyển động M7 ("motion coprocessor") trên iPhone 5S hiện có đang thực thi một số tính năng của một chiếc smartwatch.


MẫuÔng Trần Anh Quân nhìn nhận, dù việc giám sát qua camera không phát hiện được 100% sai phạm nhưng với hình ảnh lưu lại 30 ngày, nếu có bất kỳ phản ánh nào, Cục sẽ xem lại băng ghi hình và xử lý đúng người, đúng việc. Hoặc, một vụ TNGT nào xảy ra sẽ biết được chiếc xe đó đăng kiểm ở đâu, thời gian nào.Trả lời về việc, liệu hệ thống camera có phải  lap camera  là “mắt thần” giám sát, loại bỏ được những tiêu cực trong đăng kiểm, lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho rằng, việc đấu tranh chống tiêu cực vẫn còn bất cập, đâu đó, tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước vẫn còn xảy ra hiện tượng tiêu cực của cán bộ, ĐKV. Camera giám sát chỉ là một trong những công cụ để nâng cao chất lượng đăng kiểm và hạn chế tiêu cực. “Lắp đặt camera giám sát chỉ là một trong những biện pháp nâng cao chất lượng đăng kiểm. Ngoài ra, chúng tôi đang nỗ lực tiếp tục tìm các biện pháp mạnh và đồng bộ hơn nhằm giảm tiêu cực trong đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ”, ông Trần Anh Quân nói. Concept iPhone mới (iPhone 6) của Apple.


Liên tưởng đến iPhone đời mới sẽ có màn hình lớn hơn 4-inch hiện tại trên iPhone 5, iPhone 5C và iPhone 5S, Tim Cook hé lộ nhiều khả năng iPhone mới sẽ có màn hình lớn hơn, để cạnh tranh với các smartphone 4.7-inch và 5-inch như Android and Windows Phone.

Ngoại giả, Apple sẽ nâng cấp dòng máy nghe nhạc iPod Touch và thiết kế lại mẫu iPod Nano đã quá cũ từ năm 2012. IPod Touch mới sẽ có camera phân giải cao hơn, chip xử lý mạnh hơn, nhằm hướng tới đối tượng người dùng thiên về tiêu khiển.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét