Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

5 dự đoán về Apple lap dat camera iTV

Liệu trong năm 2014 sắp tới, iTV sẽ được Apple cho ra mắt ?

Việc cho ra mắt 2 mẫu iPad mới hồi đầu tuần trước – iPad Air và iPad Mini Retina – lại làm dấy lên thông báo Apple sẽ trìng làng mẫu HDTV của riêng mình (còn gọi là iTV). Theo mỏng mới của Wall Street Journal (WSJ) cho biết, nhiều khả năng iTV của Apple sẽ có kích cỡ nằm trong khoảng từ 55 đến 65”. Giá bán sỉ được dự kiến từ 1.500 USD (tương đương 30 triệu đồng) cho đến 2.500 USD (tương đương 50 triệu đồng).

5 dự đoán dưới đây được tổng hợp từ những tin đồn trước đó về mẫu iTV cũng như những tính năng nổi bật mà người dùng trông đợi ở trên HDTV của Apple.

Chất lượng hình ảnh cao

Theo WSJ, Apple sẽ tích hợp công nghệ màn hình phân giải cao Ultra High-Definition (UHD) lên iTV. Tấm nền màn hình OLED UHD sẽ được cung cấp từ các nhà sinh sản như LG, Samsung hay Panasonic.


Apple Thunderbolt Display.


Trong các sự kiện triển lãm gần đây, người dùng có thể chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của các mẫu TV UHD từ LG, Samsung hay Panasonic, và Apple sẽ mua các tấm nền này từ họ. Rất có thể Apple sẽ đặt tên cho các mẫu iTV theo số hiệu iTV1, iTV2…

Vật liệu bền và thiết kế đẹp
Những sản phẩm đến từ Apple đều cho người dùngMặc dù thừa nhận hệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm, song Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh cho rằng, trong khi rất nhiều phương tiện ô tô, xe máy không sang tên đổi chủ như hiện nay thì việc xử phạt bằng hình ảnh rất khó thực hiện.Còn ông Võ Quý Phi, Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia băn khoăn và cho rằng, việc tổ chức giao thông cũng cần phải được nghiên cứu và tổ chức hợp lý hơn. Nếu tổ chức giao thông không bền vững, sau khi lắp đặt, tổ chức giao thông lại thay đổi thì hệ thống camera giám sát sẽ bị vô hiệu hóa.Thượng tá Lưu Thế Hiệp, Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ, đường sắt, Bộ Công an cũng   lap camera quan sat  tại đây  cho rằng để lắp đặt, sử dụng hệ thống giám sát giao thông bằng camera, trước hết thiết bị hay hệ thống tín hiệu phải đồng bộ. Vì thực tế hiện nay, ngay trong lực lượng cảnh sát giao thông ở một địa phương cũng có nhiều bất cập, từ máy bộ đàm, camera, máy đo tốc độ của hãng này không tích hợp được máy của hãng khác. Do vậy cần nghiên cứu để có tính đồng bộ trên toàn quốc. Cảm giác được sở hữu một sản phẩm công nghệ rất thời trang. Mẫu iTV được dự đoán sẽ có thiết kế trải qua như iMac với nhôm nguyên khối và màn hình phủ lớp kính chống xước như trên iPad Air, iPad Mini Retina hay iPhone 5S, nhưng vẫn có độ mỏng ấn tượng. Các phím trên iTV sẽ là cảm ứng hoàn toàn, cùng với loa mỏng giống như trên TV OLED màn hình cong của LG.

Thân thiện với người dùng

Hầu hết các mẫu TV hiện giờ đều rứa chạy đua theo trào lưu tích hợp càng nhiều tính năng, mà không quan tâm đến tính đơn giản trong dùng. ITV của Apple sẽ không đi theo khuynh hướng đó. Dựa trên tính thân thiện,  lap dat camera quan sat tai ha noi  dễ dùng của hệ điều hành iOS, mẫu iTV sẽ có một giao diện cực kỳ đơn giản.



Cùng với điều khiển từ xa iRing được thiết kế như một chiếc nhẫn “đặc biệt” cùng cảm biến chuyển động và hiển thị dạng con trỏ trên màn hình, việc tùy chỉnh iTV sẽ trở lên rất thích thú. Ví dụ như chỉnh âm lượngXuất phát từ thực tiễn, yêu cầu công tác đảm bảo an ninh chính trị và TTATXH, rút từ kinh nghiệm triển khai dự án xây dựng hệ thống giám sát an ninh công cộng tại TP Hội An, hệ thống giám sát bao gồm 48 camera màu (18 camera quay quét, 30 camera cố định có độ phân giải cao) được triển khai giám sát liên tục 24/24 giờ tại các mục tiêu quan trọng, các nút giao thông chính, cửa ngõ ra vào thành phố, các địa điểm phức tạp về ANTT; cùng 4 hệ thống xử lý vi phạm TTATGT, 5 hệ thống loa điều khiển giao thông, cảnh báo từ xa… Tổng kinh phí đầu tư cho dự án gần 20 tỷ đồng.Việc xây dựng đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát an ninh ở các thành phố: Hội An và Tam Kỳ là một trong những khâu đột phá trong việc ứng dụng khoa học – kỹ thuật vào công tác chỉ huy, điều hành chiến đấu của lực lượng Công an địa phương.Bên cạnh đó, trong lĩnh vực TTATGT, hệ thống camera giám sát phát hiện lỗi vi phạm giao thông vượt đèn đỏ, vi phạm tốc độ của người tham gia giao thông, tự động cập nhật danh sách, in biên bản vi phạm có đầy đủ các thông tin xử phạt như biển số vi phạm, lỗi vi phạm, hình ảnh vi phạm thời gian trước, trong và sau vi phạm, hỗ trợ CSGT xử phạt “nguội”, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người dân. Thì chỉ việc vuốt theo vòng tròn, hay Siri sẽ ở ngay bên cạnh người dùng viện trợ và điều khiển tuốt luốt các chức năng của iTV chỉ bằng giọng nói.

Đa dạng nội dung trực tuyến, đặc biệt là video
Các áp dụng trên App Store bây giờ thật phong phú về thể loại. Theo công bố mới đây của Apple, tính cho đến tháng 10/2013, hiện trên chợ vận dụng App Store có tới hơn 1 tỷ vận dụng dành cho các thiết bị di động iOS. Con số đồ sộ này làm lu mờ tất cả các nền móng smart TV của các đối thủ khác như Samsung và LG – 2 hãng đang dẫn đầu thị trường TV thông minh.



Thêm nữa, trên iTunes Store có muôn nghìn chọn lựa các bộ phim (kể cả phim phân giải 4K), các album âm nhạc cho phép mua hay thuê trực tuyến. Ngoại giả, người dùng có thể xem các kênh truyền hình duyệt y bộ giải mã IPTV hay chương trình quảng bá qua giao thức OTT, chỉ bằng thao tác duyệt và tuyển lựa nội dung yêu thích trên các thiết bị di động iOS

Kết nối và cân xứng hoàn toàn với các thiết bị di động
Ngoài chức năng kết nối iTV với các thiết bị phát media qua   lap camera  tham khảo ở đây  phương thức AirPlay, giao thức NFC cũng được dùng để ghép nối và truyền tải nội dung số. Hẳn nhiên, iTV có NFC sẽ chỉ tương xứng với các thiết bị có NFC như iPhone,Ông Trần Anh Quân nhìn nhận, dù việc giám sát qua camera không phát hiện được 100% sai phạm nhưng với hình ảnh lưu lại 30 ngày, nếu có bất kỳ phản ánh nào, Cục sẽ xem lại băng ghi hình và xử lý đúng người, đúng việc. Hoặc, một vụ TNGT nào xảy ra sẽ biết được chiếc xe đó đăng kiểm ở đâu, thời gian nào.Trả lời về việc, liệu hệ thống camera có phải là “mắt thần” giám sát, loại bỏ được những tiêu cực trong đăng kiểm, lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho rằng, việc đấu tranh chống tiêu cực vẫn còn bất cập, đâu đó, tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước vẫn còn xảy ra hiện tượng tiêu cực của cán bộ, ĐKV. Camera giám sát chỉ là một trong những công cụ để nâng cao chất lượng đăng kiểm và hạn chế tiêu cực. “Lắp đặt camera giám sát chỉ là một trong những biện pháp nâng cao chất lượng đăng kiểm. Ngoài ra, chúng tôi đang nỗ lực tiếp tục tìm các biện pháp mạnh và đồng bộ hơn nhằm giảm tiêu cực trong đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ”, ông Trần Anh Quân nói. IPad và MacBook được dự đoán sẽ tích hợp chip NFC trong năm 2014.


Truyền tải hình ảnh qua chuẩn kết nối Miracast.


ITV cũng tương trợ các tiêu chuẩn kết nối mở như Miracast cho khả năng phát qua giao thức Wi-Fi từ các sản phẩm không phải của Apple. Điều này làm giảm thiểu sự rắc rối của các tiêu chuẩn cáp nối HDMI, nhưng Tất nhiên iTV vẫn có đầy đủ các cổng nối với các thiết bị A/V khác.

Liệu khi giới thiệu iTV, Apple có làm nên một cuộc “cách mạng số” trong lĩnh vực TV thông minh, như hồi tung ra iPhone thế hệ trước tiên vào tháng 9/2007, khởi đầu cho trào lưu smartphone có màn hình cảm ứng hoàn toàn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét