Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Viễn thông lap dat camera cam kết sẽ “gỡ khó” cho Vận tải

Đã hơn chục ngày, sau khi các nhà mạng nhất loạt tăng giá cước 3G, hàng nghìn ôtô của các doanh nghiệp (DN) chuyên chở phải tạm ngừng vì thiết bị giám sát hành trình không hoạt động. Một số DN khác để duy trì hoạt động của các xe đã phải bỏ thêm tới hàng trăm triệu để nạp tiền cước. “Từ đầu năm đến nay, uổng đầu vào của ngành vận tải tăng 72%, trong khi giá cước tải không thay đổi. Chỉ cần thêm một cú hích nhỏ nữa cũng đủ đốn ngã ngành Kinh doanh vận chuyển”, do đó, rất mong các đơn vị viễn thông sớm đưa ra các gói cước ăn nhập, giúp các DN vận chuyển không rơi xuống vực, Vụ trưởng Vụ chuyển vận (Bộ GTVT) Khuất Việt Hùng khai mạc cuộc họp với các đơn vị viễn thông sáng 30/10 tại Hà Nội.

Hàng nghìn thiết bị GPS phải ngừng hoạt động vì hết tiền!

Phó chủ toạ Hiệp hội tải ôtô Việt Nam Thân Văn Thanh cho hay, đến nay cả nước đã có khoảng 50.000 phương tiện lắp đặt thiết bị Giám sát hành trình. Mà để thiết bị này hoạt động, cần phải có sim kết nối 3G. Hiện tiềm lực tài chính của các DN tải khôngKết quả điều tra cho thấy định vị trục trước theo hướng dọc bên phải không an toàn. Cụ thể là bu lông định vị tại trục này đã bị đứt, không thể điều khiển. Khi bánh xe lùi về phía sau, chà vào chắn bùn nên tài xế mất lái. Thêm nữa, theo cơ quan cảnh sát điều tra thì khi cua vào đoạn đường cong, lẽ ra xe phải giảm tốc độ nhưng tài xế vẫn chạy 70 km/h .Về vụ tai nạn xảy ra ở Vũng Tàu vào lúc 14 giờ 20 ngày 9/6 làm 6 người đi xe máy bị tử vong. Theo điều tra của Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, xe ô tô tải đông lạnh biển kiểm soát 72L-2354 do tài xế khi đang vượt xe tải khác đi cùng chiều gặp 2 xe máy đi ngược chiều. Do tốc độ cao, trời mưa đường trơn trượt, nên khi thắng gấp đuôi xe tải 72L-2354 bị văng ngược về trước đập văng vào 2 xe máy đang đi ngược chiều.Như vậy, có thể tìm thêm những nguyên nhân gây ra tan nạn kinh hoàng ở 3 trường hợp nêu trên. Lái xe phải chạy tốc độ cao, chạy quá thời gian quy định để nhanh về tới bến là do nguyên nhân kinh tế và áp lực từ chủ xe. Một thực trạng khá phổ biến hiện nay là đa số chủ xe khi thuê người lái thường tính tới lợi nhuận nhiều hơn là an toàn, khoán trắng cho lái xe, nên lái xe phải chịu mọi áp lực khi tham gia giao thông. Dồi dào, mạnh mẽ, nếu không muốn nói là khó khăn, thì việc tăng cước 3G đã tác động rất lớn đến các DN chuyên chở và đơn vị cung cấp thiết bị GPS. Đã có hàng nghìn thiết bị GPS phải ngừng hoạt động vì DN không đủ tài chính để nạp tiền.

Ông Thân Văn Thanh lấy dẫn chứng, trong hơn 10 ngày tăng cước 3G (từ 16/10), có DN ở Nam Định phải nạp tiền cước nảy lên tới 170 triệu đồng. “Nhiều công ty cho biết, cầm cố hết khả năng cũng chỉ trụ được đến ngày 10/11 vì không còn tiềm lực tài chính. Theo đó, hàng loạt thiết bị gắn trên ôtô sẽ bị ngừng hoạt động vì hết tiền”. Giám đốc Công ty cổ phần CH Hà Nội Nguyễn Văn Hải lo lắng, công ty có khoảng 2.500 thiết bị GPS lắp đặt trên ôtô của các DN vận chuyển, trong hơn 10 ngày vừa qua, đơn vị đã phải nạp thêm 45 triệu đồng cước phát sinh.  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  Đến ngày 30/10, chỉ còn 1.086 thiết bị lắp đặt hoạt động, số còn lại phải tạm ngừng vì DN không đủ tiền nạp.

Ngay sau khi cước viễn thông 3G tăng giá, hàng loạt thiết bị GSHT của các DN vận chuyển đã không hoạt động.

Sim phải gắn được vào mọi thiết bị của các nhà cung cấp

Số liệu từ Hiệp hội chuyên chở ôtô Việt Nam cho thấy, chiếm đến 70% sim gắn trên thiết bị GPS giờ dùng dịch vụ của nhà mạng Viettel, còn lại là MobiFone và VinaFone. Tại buổi họp bàn, tháo gỡ khó khăn liên can đến việc tăng cước 3G diễn ra sáng qua 30/10, đại diện Viettel cho rằng, đơn vị này chỉ tăng cước trên một số gói, với những gói chuyên biệt dành cho thiết bị GPS như Vi-tracking không điều chỉnh. Song, đại diện Viettel cũng dấn, với các DN không sử dụng đúng gói cước này chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng bởi việc tăng giá.

Ông Tạ Quang Thuận, Chi hội các DN cung cần thiết bị GPS cho biết, với cách tính cước mới của Viettel thì cước phí tăng lên rất nhiều lần chứ không phải chỉ mấy chục phần trăm. Hơn nữa, tại thời điểm lắp đặt thiết bị GPS cho các DN chuyển vận thì các gói cước như Mi10, Laptop Easy là phù hợp nhất về kinh tế và lưu lượng sử dụng. “Gói cước chuyên biệt Vi-tracking của Viettel không tăng trong đợt này nhưng so với các gói cước như Mi10, Laptop Easy vẫn đắt hơn. Bên cạnh đó, Sim dùng gói cước Vi-tracking chỉ gắn được vào thiết bị GPS do Viettel cung cấp”, ông Thuận nêu ý kiến.

San sớt khó khăn với cácTheo Bộ Nội vụ Anh, vài năm qua, tỷ lệ tội phạm đã giảm 32%, ngăn chặn và bắt giữ hơn 600 tội phạm, thu hồi hàng trăm chiếc xe bị mất cắp. An ninh được đảm bảo hơn, đặc biệt, khi xảy ra vụ khủng bố London hồi tháng 7/2005, 3 trong 4 tên khủng bố đã bị camera ghi hình khi đang diễn tập trong một nhà ga xe điện ngầm.Số vé phạt tăng thì số vụ khiếu nại mà PATAS (cơ quan tiếp nhận xử lý khiếu nại về xử phạt giao thông) nhận được   camera onetech  xem thêm  cũng tăng cao không kém. Trung bình mỗi ngày cơ quan này nhận được gần 200 khiếu nại. Theo Luật Tự do thông tin, hình ảnh camera giao thông ghi lại sẽ được công bố công khai và bất cứ ai cũng thể kháng cáo quyết định xử phạt.Ông Gordon Strachan (49 tuổi) - tài xế taxi đã 2 lần thắng camera sau 5 lần “xông thẳng” vào PATAS. Cũng tại tuyến đường A316 nói trên, một ngày cuối tuần ông nhận được hóa đơn tiền phạt kèm hình ảnh camera chụp được. Vốn có thâm niên “đối phó”, ông soi kỹ và phát hiện ra, tại góc quay này, không thể định tội lấn làn cho ông được. Ông thắng khiếu nại, nhưng “hình như họ định đánh đố khi gửi vé phạt vào cuối tuần, nếu quá bận mà để đến tuần sau thì hết thời gian khiếu nại và tôi chỉ còn nước nộp phạt đầy ấm ức”.

Venezuela lắp 30.000 camera phòng chống tội phạm

DN tải, nhà cung cần thiết bị GPS, ông Nguyễn Đình Chiến, Phó giám đốc điều hành MobileFone cho hay, do đặc thù của ngành vận chuyển cần dùng 3G với lưu lượng thấp, tốc độ truyền không cao lại chuyển di liên tiếp nên cách tính block 50+50 như ngày nay không phù hợp với thiết bị GPS. “Chúng tôi mong muốn các DN tải, đơn vị cung cấp thiết bị GPS ký giao kèo chính thức với công ty. Chúng tôi sẽ cung cấp gói cước ăn nhập với ngành chuyên chở. Các DN ký giao kèo dùng thử, gói cước nào phù hợp sẽ lựa chọn”, ông Nguyễn Đình Chiến cho hay.

Trong khi đại diện VinaFone, MobiFone đều cho biết sẽ sớm có một gói cước đặc thù cho các DN tải, thì đại diện Viettel cho rằng, phải coi xét, trình lãnh đạo công ty và Bộ chủ quản (Bộ TT-TT), sớm nhất cũng phải đến ngày 16/11 mới triển khai được. Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Trung, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ TT-TT cam kết sẽ tạo điều kiện, giải quyết nhanh về mặt thủ tục cho các DN viễn thông. Ngoài ra, lãnh đạo Cục Viễn thông cũng đề nghị, gói cước mới các DN viễn thông phải bóc tách rõ ràng giữa dịch vụ và hàng hóa.Ông Trần Anh Quân nhìn nhận, dù việc giám sát qua camera không phát hiện được 100% sai phạm nhưng với hình ảnh lưu lại 30 ngày, nếu có bất kỳ phản ánh nào, Cục sẽ xem lại băng ghi hình và xử lý đúng người, đúng việc. Hoặc, một vụ TNGT nào xảy ra sẽ biết được chiếc xe đó đăng kiểm ở đâu, thời gian nào.Trả lời về việc, liệu hệ thống camera có phải là “mắt thần” giám sát, loại bỏ được những tiêu cực trong đăng kiểm, lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho rằng, việc đấu tranh chống tiêu cực vẫn còn bất cập, đâu đó, tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước vẫn còn xảy ra hiện   lap dat camera quan sat tai ha noi  tại đây  tượng tiêu cực của cán bộ, ĐKV. Camera giám sát chỉ là một trong những công cụ để nâng cao chất lượng đăng kiểm và hạn chế tiêu cực. “Lắp đặt camera giám sát chỉ là một trong những biện pháp nâng cao chất lượng đăng kiểm. Ngoài ra, chúng tôi đang nỗ lực tiếp tục tìm các biện pháp mạnh và đồng bộ hơn nhằm giảm tiêu cực trong đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ”, ông Trần Anh Quân nói. “Sim phải gắn được vào mọi thiết bị GPS để các nhà cung cấp đều có thể dùng được. Yêu cầu các DN viễn thông xử lý, bóc tách cụ thể vấn đề này”.

Vị này cũng cho biết, thời gian tới sẽ đề nghị rà soát, tất cả các Sim hiện đang dùng trong các thiết bị GSP có đúng đăng ký hay không, nếu sai chúng tôi sẽ buộc ngừng dùng vì can dự đến vấn đề an ninh.

CSGT chưa phạt xe nào lỗi hộp đen "chết" vì 3G tăng

Ngay sau khi nhận được phản ánh từ phía Hiệp hội chuyển vận ôtô Việt Nam, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng yêu cầu Thủ tướng đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng bằng, kiểm soát "tạm bợ không xử lý vi phạm đối với các chủ xe, lái xe trong trường hợp thiết bị giám sát hành trình không hoạt động đúng quy định" do tài khoản thuê bao 3G hết tiền đột ngột. Thời kì vận dụng đến hết ngày 30/11". Can hệ đến vấn đề này, Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT đường bộ cho biết, CSGT chưa phạt bất kỳ nhà xe hay DN vận chuyển nào sai phạm vì hộp đen “tê liệt” do cước 3G tăng cao.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét