Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Những trải nghiệm chẳng thể bỏ qua khi ra đảo JeJu của Việt Nam

 quanh quéo đảo vào buổi sáng 

Chừng như buổi sáng ở Lý Sơn bắt đầu sớm nhất ở khu vực xung quanh bến cảng với những đoàn tàu đánh cá trở về từ biển khơi khi mà thái dương còn chưa kịp ló dạng. Dạo một quanh khu chợ cá và xem người ta trao đổi, mua bán vào buổi sớm tờ mờ là một trong những trải nghiệm thật đặc biệt.

Ngoài ra, bắt đầu một ngày ở Lý Sơn không fi thúc bằng việc thuê một chiếc xe máy chạy quanh co dảo Lớn, băng qua các cung đường tuyệt đẹp trên núi Thới Lới để tận hưởng không khí trong sạch của buổi sớm mai và chiêm ngưỡng quang cảnh bình minh tráng lệ trên đỉnh núi.

 Một  lap dat camera quan sat re nhat ha noi   tai game rambo lun  ngày điền dã ra cánh đồng tỏi 

Đến Lý Sơn mà chưa một lần tận mắt chiêm ngưỡng các cánh đồng tỏi bát ngát ở đây thì xem như chưa từng đặt chân ra hòn đảo được mệnh danh là “vương quốc tỏi” này. Một ngày cùng người dân địa phương ra đồng làm đất, trồng tỏi vào mùa hè hoặc thu hoạch tỏi vào mùa tỏi chín chắc chắn sẽ là một trải nghiệm mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ hòn đảo nào khác ở nước ta.

 chuyện trò với các cụ già trên đảo 

Nếu có dịp nghỉ chân tại một nhà dân ở ven đường, hãy “tranh thủ” cơ hội bắt chuyện với một vài người lớn tuổi nào đó ở trong xóm. Kiên cố bạn sẽ bị bất thần về truyền thống yêu nước, sự thân thiện hiếu khách và nhất là những câu chuyện quyến rũ của những người dân xứ đảo này. Cái cảm giác ngồi dưới bóng mát tròn vo của một cây tra bể, nhắm nháp tách trà ướp hoa nhài mà gia chủ đã chu đáo pha sẵn để mời khách và lắng tai các cụ già kể về lịch sử của hòn đảo, về tục xây mộ gió, về các loại cây cỏ trên đảo, về chuyện biển cả, ruộng đồng, đời sống,…thật sự có một sức huyền hoặc đặc biệt!

 Xem Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa 

Hiếm  lap camera ha noi  có hòn đảo nào ở nước ta bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ mà còn lưu giữ một kho tàng văn hóa truyền thống độc đáo như Lý Sơn. Trong các di sản văn hóa quý ấy không thể không kể đến Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa, một lễ hội dân gian đặc sắc diễn ra vào cuối tháng 3 âm lịch hàng năm trên đảo. Lễ hội hơn 300 năm tuổi này gợi nhắc đến công cuộc vỡ hoang hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của tiên sư ta từ nhiều thế kỷ trước. Lễ hội diễn ra từ khuya ngày hôm trước và kéo dài đến vài ngày sau đó với nhiều lễ nghi, tập tục rất độc đáo.

 Thăm  lap dat camera quan sat gia re  Nhà trưng bày đội Hoàng Sa – Bắc Hải 

Đảo Lý Sơn được biết đến là quê hương của hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, theo lệnh các vua Nguyễn ra hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đo đạc, cắm mốc chủ quyền và phá hoang khoáng chất từ hàng trăm năm trước. Bây giờ trên đảo có hẳn một nhà bảo tồn trưng bày các hiện vật liên can đến hải đội Hoàng Sa – Bắc Hải cùng rất nhiều tư liệu bản đồ về chủ quyền biển đảo của nước ta. Ra đảo Lý Sơn, ai cũng muốn một lần ghé thăm bảo tàng đặc biệt này để thêm tự hào về một phần lịch sử dựng nước và giữ nước của các đời đi trước. Điều đặc biệt là bảo tồn mở cửa tự do cho du khách tham quan vào tất cả các ngày trong tuần.

 Thưởng  lap dat camera gia re tai ha noi  thức các món ăn đặc sản tại Lý Sơn 

Với những người đam mê ẩm thực, Lý Sơn là nơi để thưởng thức khối loại hải sản tươi ngon, kết hợp với các loại gia vị đầm đà cùng cách chế biến dân dã mà tinh tế.

Ốc cừ xào sả

 Mắm cá giò nhí ăn với cơm nóng là nhất hạng 

 Tô cháo nhum béo ngậy 

 Cua Huỳnh Đế - đặc sản Lý Sơn 

 Nguồn: Theo afamily.Vn 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét