Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Quân đội Trung Quốc bí mật chế tạo máy vi tính giống bạch tuộc lap dat camera

TờSouth China Morning Post(Trung Quốc) hôm 29.9 đưa tin cho biết với khả năng thay đổi cấu trúc vật lý giống như loài bạch tuộc, loại máy tính này có thểĐồng tình với ý kiến trên, một số bạn đọc còn cho rằng: Hiện tại qua theo dõi thông tin trên một số phương tiện thông tin đại chúng có nhiều địa phương đang đề nghị được lắp đặt hệ thống camera. Vấn đề là cần phải xây dựng một hệ thống đồng bộ, tránh tình trạng đầu tư tràn lan, manh mún, mỗi nơi làm một kiểu sau này sẽ khó kết nối vào hệ thống đồng thời gây lãng phí cả về tiền của lẫn hệ thống”. Còn bạn đọc tanvinhvt@... Cho rằng “nên học tập kinh nghiệm những quốc gia xung quanh”.Theo bạn đọc này Singapore có mạng lưới giao thông đường bộ dài 3.400 km, với 161 km đường cao tốc. Hệ thống giao thông công cộng gồm các phương tiện tàu điện ngầm, tàu điện nhẹ, xe buýt, xe taxi. Ở Singapore có Trung tâm quản lý hệ thống giao thông thông minh với chức năng bảo đảm hệ thống giao thông tại Singapore an toàn và hiệu quả hơn. Trung tâm cung cấp thông tin giao thông theo thời gian thực với 4 thứ tiếng trên đài phát thanh. Lắp đặt màn hình giao thông dọc theo đường cao tốc, cảnh báo người lái xe của sự cố giao thông phía trước của họ và đảm bảo đáp ứng nhanh chóng các sự cố.

Nhiều ý kiến tâm huyết và cụ thể

Đảm đương được nhiều chức năng khác nhau, từ tính toán khoa học đến bảo mật an ninh mạng, với hiệu suất cao gấp 100 lần so với các loại máy vi tính thông thường.


Trung   lap camera  read more  Quốc bí mật phát triển máy tính có cơ chế hoạt động giống như loài bạch tuộc - Ảnh: AFP

Mặc dù không miêu tả chính xác cách thức hoạt động của loại máy tính mới của quân đội Trung Quốc, nhưngSouth China Morning Postkhẳng định đây là mẫu máy vi tính mới chưa từng có trên thế giới.

Dự án phát triển máy tính tuyệt mật này là một phần trong Kế hoạch Phát triển Công nghệ cao của chính phủ Trung Quốc, hay còn gọi là chương trình 863, theo Tân Hoa xã.

Với loại máy tính mới, Trung Quốc “đã thay đổi từ vị thế của một kẻ bám đuổi sang vị thế của người dẫn đầu”, Tân Hoa xã dẫn phát biểu của ủy ban phụ trách chương trình này cho biết.

Dự án bí mật nói trên sẽ cho phép Trung Quốc tự phát triểnVề hình dạng, camera có nhiều loại rất khác nhau: có loại ốp trên trần, có loại thân dài và đặc chủng có thể ngụy trang. Để quan sát về đêm, camera được trang bị đầu phát hồng ngoại. Về đặc tính quang học và xử lý, camera có thiết kế như máy ảnh nhưng vận hành liên tục.Camera hiện nay có ba loại tiêu cự: cố định, không điều chỉnh được; có thể điều chỉnh lúc lắp đặt; có thể điều chỉnh lúc sử dụng. Tùy mục đích  lap dat camera gia re tai ha noi  sử dụng mà người dùng có thể lựa chọn loại phù hợp. Camera có tiêu cự cố định và điều chỉnh trong khi lắp đặt là loại thông dụng và phổ biến nhất cho nhu cầu quan sát trong nhà, văn phòng. Ở một số trường hợp đặc biệt hơn, như với mục đích an ninh, tầm theo dõi rộng, phức tạp thì có thể dùng camera điều chỉnh tiêu cự trong khi vận hành.Hầu như đâu đâu cũng có thể lắp đặt camera. Với những ngôi nhà đã được xây từ lâu, để hạn chế đi dây, nên sử dụng loại camera IP không dây. Nếu không sợ mất thẩm mỹ thì dùng camera có dây, rẻ hơn đáng kể. Khi sử dụng camera không dây dùng Wi-Fi nên có công nghệ mạng hỗ trợ. Camera IP không dây thường đắt hơn camera IP có dây 25% trở lên và gấp vài lần so với camera analog. Cho nên, lắp 1 – 2 camera thì nên dùng IP camera đơn giản hơn; lắp từ 4 camera trở lên nên dùng camera analog cho rẻ.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Bộ vi xử lý máy tính, các thiết bị điện tử và phần mềm, với khả năng miễn nhiễm với các cuộc tấn công điện tử.

Chương trình phát triển máy tính bí mật của quân đội Trung Quốc khiến nhiều nhà nghiên cứu tại nước này tò mò.

“Tôi thấy bản tin viết về dự án này từ báo chí hồi tuần rồi. Tôi đã đọc nhiều lần nhưng không thể hình dung ra loại máy vi tính này là gì”, Giáo sư Wu Yongwei thuộc Đại học Thanh Hoa ở thủ đô Bắc Kinh, một trong những trường đại học danhÔng Trần Anh Quân nhìn nhận, dù việc giám sát qua camera không phát hiện được 100% sai phạm nhưng với hình ảnh lưu lại 30 ngày, nếu có bất kỳ phản ánh nào, Cục sẽ xem lại băng ghi hình và xử lý đúng người, đúng việc. Hoặc, một   camera onetech  read more  vụ TNGT nào xảy ra sẽ biết được chiếc xe đó đăng kiểm ở đâu, thời gian nào.Trả lời về việc, liệu hệ thống camera có phải là “mắt thần” giám sát, loại bỏ được những tiêu cực trong đăng kiểm, lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho rằng, việc đấu tranh chống tiêu cực vẫn còn bất cập, đâu đó, tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước vẫn còn xảy ra hiện tượng tiêu cực của cán bộ, ĐKV. Camera giám sát chỉ là một trong những công cụ để nâng cao chất lượng đăng kiểm và hạn chế tiêu cực. “Lắp đặt camera giám sát chỉ là một trong những biện pháp nâng cao chất lượng đăng kiểm. Ngoài ra, chúng tôi đang nỗ lực tiếp tục tìm các biện pháp mạnh và đồng bộ hơn nhằm giảm tiêu cực trong đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ”, ông Trần Anh Quân nói. Tiếng nhất Trung Quốc, cho biết.

“Từ những thông tin trên báo, loại máy tính mới dường như hoạt động giống với công nghệ điện toán đám mây ngày nay. Nhưng khi khẳng định đây là loại đầu tiên trên thế giới, thì có lẽ họ (các nhà nghiên cứu kỹ thuật quân sự Trung Quốc) đã tạo ra thứ gì đó rất đáng kể”, ông Yongwei nhận định.

Giáo sư này cũng nói rằng ông rất muốn tìm hiểu thêm về loại máy tính mới nhưng “không thể có được bất kỳ thông tin gì khác”.

Hoàng Uy


0 nhận xét:

Đăng nhận xét