Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Vibe Z: Điện thoại "to" hướng tới giới trẻ của Lenovo lap dat camera

Sau khi công bố Vibe X tại IFA 2013 hồi tháng Chín, Lenovo mới đây vừa trình làng thêm một smartphone thuộc dòng Vibe của họ với tên gọi Vibe Z.

LenovoCác số liệu thống kê của chính phủ cho thấy, Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.Các camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh. Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh  lap camera quan sat  để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm. Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ. Tại thành phố Maracaibo, miền Tây Bắc Venezuela, thường xuyên xuất hiện những băng cướp kiểu này khiến dư luận vô cùng hoang mang.Q. Thái (Theo Telegraph). Các số liệu thống kê của chính phủ cho thấy, Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.

Venezuela lắp 30.000 camera phòng chống tội phạm

Vibe Z trước đây được biết đến với tên gọi K910 với thân kim loại và có thiết kế giống Vibe X. Sản phẩm được công ty Trung Quốc hướng tới đối tượng người dùng là các bạn trẻ. Vibe Z có màn hình 5,5 inch độ phân giải 1080p. "Bộ não" vận hành chiếc máy là con chip Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2,2 GHz. Máy có bộ nhớ RAM 2GB và đồ họa Adreno 330. Với cấu hình khá cao như trên, Vibe Z có thể chạy Android 4.2.2 Jelly Bean mà không gặp phải bất kì vấn đề gì. Đáng chú ý là Vibe Z được xem là kẻ kế nhiệm choViệc xử phạt người vi phạm giao thông bằng camera đã được các nước trên thế giới ứng dụng từ lâu. Tại Việt Nam, thời gian qua, trên một số tuyến quốc lộ, một số thành phố đã được ứng dụng lắp hệ thống camera giám sát để ghi hình và xử lý vi phạm, bước đầu mang lại những hiệu quả nhất định.Tại hội thảo giới thiệu giải pháp ứng dụng hệ thống camera giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông bằng hình ảnh nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, do Cục Quản lý khoa học công nghệ và Môi trường, Bộ Công an tổ chức mới đây cho thấy, hệ thống giám sát giao thông bằng camera có những ưu điểm nổi trội như: ghi nhận đầy đủ những lỗi mà người tham gia giao thông thường mắc phải như chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, đi sai làn, chạy ngược chiều, dừng đỗ không đúng nơi quy định… Những lỗi này càng phổ biến tại các tuyến đường không có bóng dáng cảnh sát giao thông. Đó chính là những nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn giao thông.

Ứng dụng camera nhận dạng tín hiệu đèn, biển số xe

Lenovo K900 tuy nhiên máy đã không còn dùng chip của Intel như người tiền nhiệm.

Ở mặt sau chúng ta còn có  lap dat camera gia re tai ha noi  thêm camera 13MP có đèn flash LED trợ sáng tương tự như Vibe X. Camera trước có độ phân giải 5MP. Máy khá mỏng với độ dày chỉ 6,9mm. Thời lượng và dung lượng pin chưa được công bố. Ngoài ra, Lenovo cho biết máy sẽ được nâng cấp lên HĐH Android 4.4 KitKat trong tương lai. Các thị trường cụ thể mà máy sẽ bán ra, cũng như giá bán, thời điểm bán, cũng chưa được Lenovo tiết lộ.

ThamMặc dù thừa nhận hệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm, song Đại tá Nguyễn Anh Tuấn,  lap dat camera  Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh cho rằng, trong khi rất nhiều phương tiện ô tô, xe máy không sang tên đổi chủ như hiện nay thì việc xử phạt bằng hình ảnh rất khó thực hiện.Còn ông Võ Quý Phi, Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia băn khoăn và cho rằng, việc tổ chức giao thông cũng cần phải được nghiên cứu và tổ chức hợp lý hơn. Nếu tổ chức giao thông không bền vững, sau khi lắp đặt, tổ chức giao thông lại thay đổi thì hệ thống camera giám sát sẽ bị vô hiệu hóa.Thượng tá Lưu Thế Hiệp, Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ, đường sắt, Bộ Công an cũng cho rằng để lắp đặt, sử dụng hệ thống giám sát giao thông bằng camera, trước hết thiết bị hay hệ thống tín hiệu phải đồng bộ. Vì thực tế hiện nay, ngay trong lực lượng cảnh sát giao thông ở một địa phương cũng có nhiều bất cập, từ máy bộ đàm, camera, máy đo tốc độ của hãng này không tích hợp được máy của hãng khác. Do vậy cần nghiên cứu để có tính đồng bộ trên toàn quốc. Khảo: Gsmarena.Com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét