Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

[Phỏng vấn NPH] Ngọa Long Mobile: Tung ra hay "đắp chiếu"? lap dat camera


Để làm rõ hơn về số phận phiên bản mobile từng được trông đợi này, Game4V đã gặp ông Trần Duy Thái – Giám đốc dự án để có thêm nhiều thông tin chính xác đến bạn đọc.

Hỏi:Ngọa Long mobile đã trải qua giai đoạn Alpha Test khá lâu từ tháng 01/2013 nhưng có vẻ khá im ắng sau đó. Xin ông cho biết tình hình hiện tại của tựa game này?
Ông Trần Duy Thái: Từ những ngày bắt đầu thực hiện dự án Ngọa Long Mobile, đội ngũ vận hành của VNG đã theo sát chân đối tác. Trong quá trình đó, đã xảy ra rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là từ việc đồng bộ hóa một game đã chạy từ rất lâu trên máy vi tính (PC) lên một nền tảng mới là mobile.
Theo kế hoạch, Ngọa Long Mobile sẽ ra mắt chính thức chỉ sau 01 tuần thửVụ việc gần đây nhất xảy ra vào trưa ngày 14/2/2013. Một xe container 40 feet chạy từ hướng Thủ Đức về cảng Cát Lái bất ngờ lật ngang khi chạy đến đoạn cua gắt giữa cầu vượt. Thùng container lật xuống mặt cầu, hàng tấn mì (sắn) khô bên trong thùng đổ tràn ra mặt cầu và rơi ào ào xuống đường bên dưới cầu vượt. Đây là vụ lật xe thứ 7 tại cầu vượt này.Sau nhiều vụ lật xe liên tiếp xảy ra, công an quận 2 đã kiến nghị Sở GTVT xem lại thiết kế cầu vượt này để có biện pháp khắc phục. Theo ý kiến của Công an quận 2 thì độ dốc cầu vượt lớn nên xe tải nặng phải chạy nhanh lấy đà lên cầu, khi đến đỉnh cầu thì gặp ngay khúc cua gắt nên xe thường lật tại vị trí này.Còn theo ý kiến của Sở GTVT, nguyên nhân xe tải qua cầu bị lật là do các tài xế chạy quá tốc độ cho phép và đề nghị công an thành phố tăng  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  cường CSGT kiểm soát tại vị trí này, buộc các xe phải tuân thủ tốc độ cho phép khi qua cầu. Đồng thời Sở cũng tiến hành lắp đặt gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm tại đây. Tuy nhiên, thực tế tai nạn lật xe vẫn liên tiếp xảy ra tại “khúc cua tử thần” trên cầu vượt Cát Lái. Nghiệm. Nhưng khi Alpha Test, game gặp khó khăn về mặt kỹ thuật nên Ban Điều hành tạm thời ngưng lại dự án này để tiếp tục xây dựng, sửa lỗi. Tiêu chí của VNG là không thể đưa 01 sản phẩm không hoàn chỉnh đến tay người chơi. Sau rất nhiều nỗ lực tìm hiểu nguyên nhân, bàn bạc phương án giải quyết, cách đưa sản phẩm đến người dùng,… VNG đã cùng đối tác thống nhất đường lối phát triển của sản phẩm Ngọa Long mobile.

Ngọa Long mobile đã cho thử nghiệm từ 01/2013


Hỏi:Hiện tại, dù tải được Ngọa Long trên điện thoại nhưng game thủ phải chơi trên máy chủ PC. Vậy Ngọa Long mobile có dự định mở máy chủ riêng cho người dùng di động hay không?
Ông TrầnTuy nhiên, ghi nhận của phóng viên tại Trạm đăng kiểm 2903V (Hà Nội) vào sáng 12-8 cho thấy,  lap dat camera  mặc dù đã gần trưa, nhưng ô tô vẫn xếp hàng dài chờ đợi đến lượt kiểm tra xe. Theo quy trình, xe từ khi vào sẽ phải trải qua các bước như kiểm tra nhận dạng, kiểm tra gầm xe, đèn, khí thải... Hầu hết các khâu này, sẽ được 3 camera của Trung tâm ghi lại. Song, quan sát qua camera cũng chỉ ghi nhận được, ĐKV có bỏ quy trình, công đoạn hay không, còn việc lập lờ chất lượng kiểm định vẫn có thể diễn ra. Ông Nguyễn Hồng Thủy, Giám đốc Trạm đăng kiểm 2903V cho hay, trung bình một ngày, trạm đăng kiểm này kiểm tra từ 110-120 xe, phần lớn là ô tô con, xe khách và xe tải loại nhỏ. Tại trung tâm có gắn 3 camera, trong đó, 2 camera để chụp ảnh, 1 camera giám sát dây chuyền. Dù vậy, lãnh đạo Trung tâm này cho rằng, khó có thể giám sát hết được nếu như ĐKV cố tình lập lờ, bỏ qua những lỗi thuộc về kỹ thuật, chất lượng.

Giám sát đăng kiểm: Camera vẫn không phải “mắt thần”

(Theo Guardian, BBC, Patas). Kiểm tra xe là khâu quan trọng đảm bảo an toàn khi lưu thông. Mới giám sát được trên quy trình. Trước tình trạng dư luận dị nghị về tiêu cực tại các Trạm đăng kiểm xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đầu tư, lắp đặt camera giám sát dây chuyền đăng kiểm tại 112 Trạm Đăng kiểm trên cả nước. Toàn bộ hệ thống camera này được tích hợp với máy chủ đặt tại Cục Đăng kiểm. Theo nhận định của ông Nguyễn Đức Trí, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc lắp đặt camera giám sát giúp cơ quan quản lý có thêm “mắt thần” để theo dõi các đăng kiểm viên (ĐKV) ở tất cả trung tâm. Duy Thái
:
VNG đã bắt tay vào việc này và cũng đã gần hoàn tất các công đoạn cuối cùng  camera onetech  để có thể đưa một sản phẩm Ngọa Long dành riêng cho điện thoại hoàn hảo trong thời gian không xa nữa.

Hỏi:Ông cho biết sự khác biệt về tính năng giữa phiên bản web và mobile?
Ông Trần Duy Thái:Qua khảo sát, hầu hết game thủ mong muốn trải nghiệm một Ngọa Long “hoành tráng” như lúc mới ra mắt. Do đó, chúng tôi cũng cân nhắc chọn phiên bản thích hợp để đáp lại nguyện vọng của số đông khách hàng. Thật sự, điều này cũng khiến đội ngũ vận hành “đau đầu”. Sau nhiều tính toán phù hợp với tình hình thực tế, chúng tôi dự kiến phiên bản mobile sắp ra mắt sẽ ra thấp hơn phiên bản trên PC để thỏa mãn nhu cầu người chơi.

Hỏi: Hiện nay, các vấn đề kỹ thuật để vận hành Ngọa Long mobile đã được thực hiện như thế nào?
Ông Trần Duy Thái:Ngọa Long mobile sẽ tách biệt máy chủ hoàn toàn với phiên bản PC. Ngọa Long mobile đồng thời sẽ ra mắt trên cả hai cổng AppStore và Google Play.

Hỏi: Khi nào game thủ sẽ được chạm tay vào phiên bản Ngọa Long mobile chính thức?
Ông Trần Duy Thái:Hiện nay, VNG cùng đối tác đang nỗ lực hoàn thiện các khâu cuối cùng để ra mắt một game Ngọa Long hoàn toàn dành cho mobile. Dự kiến, công việc này sẽ xong vào đầu quý 4 năm nay.

Game Ngọa Long Mobile có thể ra mắt đầu quý 4/2013


Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Cơm Nếp


0 nhận xét:

Đăng nhận xét