Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Giám khảo MasterChef bị công kích khi loại thí sinh lớn tuổi

Ngay sau khi nữ họa sĩ 60 tuổi Thúy Hồng phải dừng cuộc chơi, nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều đã được đưa ra. Trong đó, không ít ý kiến phản đối cho rằng giám khảo đã không biết thông cảm và quá gắt gao.

Thử thách 150.000 đồng và bữa ăn gia đình

Với bài toán đi siêu thị và nấu một bữa cơm gia đình cho 4 người ăn trong vòng 150.000 đồng, top 10 củaVua đầu bếpMasterChef Vietnamđã có khởi động khá ấn tượng với từng món ăn đầy ắp tình cảm dành cho những người mình yêu thương.

Không phải là một công việc quá xa lạ với người nội trợ trong thời buổi kinh tế khó khăn, nên 10 thí sinh đều hoàn thành xuất sắc khâu đi siêu thị với số tiền tiết kiệm nhất cho bữa ăn của mình.

Mang đến bữa ăn hấp dẫn với đầy đủ 4 món canh cá thì là, gà rô ti, bắp cải trứng và bánh flan nhưng chỉ mất 115.000 đồng để đi siêu thị (số tiền tiết kiệm nhất trong các thí sinh), chàng bác sĩ người Huế đã thuyết phục hoàn toàn các giám khảo ở thử thách này.

Bữa ăn hoàn hảo của Nguyên Giáp.

Không chỉ ngon miệng, đầy đủ dinh dưỡng và được trình bày đẹp mắt, cả 4 món của Nguyện Giáp còn phù hợp với thói quen ăn uống của người Việt phải vừa có món mặn, món canh, rau và tráng miệng. Việc sử dụng tiền tiết kiệm nhất cũng là lợi thế giúp Nguyên Giáp vượt mặt chàng Việt kiều Úc Ngô Thành Hòa để giành chiến thằng ở thử thách này.

Anh Thư - thí sinh nấu kém nhất trong thử thách này khi thực hiện món thịt luộc, trứng chiên, canh rau ngót, và món bánh làm tráng miệng. Do không chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu nên phần mắm chưa đạt yêu cầu, còn phần làm bánh vì thời gian hạn chế nên cũng thất bại.

Anh  lắp đặt camera quan sát  Thư thất bại với bữa ăn quá đơn điệu, trứng thậm chí bị cháy, mắm nêm pha sai công thức và bánh không đạt yêu cầu.

Bất ngờ với lợi thế giám khảo dành cho Nguyên Giáp

Là người xuất sắc nhất trong thử thách nấu bữa ăn gia đình, Nguyên Giáp đã nhận được một lợi thế trong vòng thi loại người, tuy nhiên thay vì được ngồi uống rượu trên ghế sofa hay ung dung đứng trên gác để nhìn thí sinh khác tranh tài như những người chiến thắng ở những tập trước, thì lần này, Giáp cũng phải nấu ăn để tìm ra người bị loại. Đặc quyền duy nhất của Giáp ở thử thách này là có 5 phút để được lựa chọn nguyên liệu trước các thí sinh khác.

Nguyên Giáp có 5 phút một mình chọn nguyên liệu.

Khi quyết định đề bài cho thử thách này, dù Nguyên Giáp đã khẳng định ưu thế của mình với các món Âu cũng như sự hạn chế của các đối thủ còn lại với ẩm thực châu Á. Tuy nhiên giám khảo đã quyết định chọn chính món Á để cả 10 thí sinh sẽ cùng nhau khám phá

Dù được lợi thế, nhưng món sushi Nhật Bản của anh cũng trở thành một trong những thất bại tại vòng thi này.

Thí sinh gặp khó khăn với các món ăn Á châu

Với 60 phút để chọn nguyên liệu và thể hiện các món ăn mang phong cách châu Á, nhiều thí sinh đã gặp không ít trở ngại với cách chế biến dù họ không ít lần được thưởng thức, thậm chí đã từng nấu những món ăn này.

Quốc Trí sau khi được giám khảo Luke Nguyễn góp ý đã phải làm lại toàn bộ món hải sản áp chảo với sốt cà ri Thái. Trong khi đó, dù đã làm 2 lần trước đây nhưng Anh Thư cũng gặp không ít khó khăn với món sushi.

Sau khi thưởng thức các món ăn, top 3 nguy hiểm gồm cô Thúy Hồng, Anh Thư và Nguyên Giáp.

Nhóm  tổng đài điện thoại  3 nguy hiểm.

Được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá của ngôi vịVua đầu bếpnăm nay, là một trong những thí sinh có kinh nghiệm và kiến thức về văn hóa ẩm thực Việt Nam nhưng cuối cùng, chỉ vì chút sai sót trong việc nắm bắt đề thi, nữ họa sĩ Thúy Hồng phải dừng cuộc chơi trong sự luyến tiếc của nhiều người.

Ban đầu lựa chọn món ragu gà, tuy nhiên khi giám khảo phát hiện nấu sai đề, Thúy Hồng đã xoay chuyển tình thế sang món gà xào sa tế theo kiểu Indonesia, tuy nhiên vì hương vị không đảm bảo tính đặc trưng của món ăn, cô đành phải nói lời chia tay cuộc thi.

Món gà xào sa tế theo kiểu Indonesia của cô Thúy Hồng được đánh giá là sai chủ đề.

Anh Thư và Nguyên Giáp thoát hiểm dù cũng có món sushi vô cùng tệ, nhưng lại may mắn đúng chủ đề.

Chia sẻ về kết quả này, Thúy Hồng cho biết: "Một trong những yếu tố khiến tôi không tập trung tốt là vì sức khỏe, tôi đã bị khớp, rối loạn tiền đình từ những vòng trước và sau phần thi đi siêu thị, người cảm thấy mệt và phong độ không tốt nên tôi đã lờ mờ không định hình được đề thi chính xác là gì. Tôi nghĩ sức khỏe là điều quan trọng nhất ở cuộc thi này".

Cô Thúy Hồng chia tay cuộc thi.

Cô nói tiếp: "Kết quả của giám khảo là hoàn toàn đúng đắn vì nấu ăn phải có tinh thần vui tươi thì mới cố gắng và nấu ngon, bên cạnh đó đứng bếp cần những người trẻ có  camera quan sát  sức khỏe, với độ tuổi hiện tại như tôi rất khó để làm 1 đầu bếp chuyên nghiệp, chỉ hy vọng truyền đạt lại được những kinh nghiệm về ẩm thực cho mọi người".

Dù vậy, kết quả này vẫn khiến rất nhiều không hài lòng. Sau đêm qua, trang web của chương trình đã ngập tràn trong hàng trăm comment phản đối. Không ít người cho rằng đáng lẽ ra Anh Thư là người mới xứng đáng ra về bởi đây đã là tuần thứ 3 liên tiếp cô giáo dạy tiếng Anh này rơi vào nhóm nguy hiểm, trong khi đó trong những vòng thi trước, cô Thúy Hồng đều có thể hiện rất tốt. Chưa kể trong thử thách nấu món ăn gia đình trước đó, Anh Thư cũng là người có thực đơn tệ nhất. Tiếp đó, đến lượt các giám khảo cũng bị “công kích” khi quá gay gắt, không thông cảm cho cô Thúy Hồng do cao tuổi nên bị nghe nhầm đề.

Rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra xung quanh kết quả này.

Bên cạnh đó, vẫn có nhiều người thông cảm cho quyết định của ban giám khảo vì trong 2 bài thi, một bài làm dở và một bài lạc đề thì tất nhiên người làm lạc đề sẽ phải ra về. Nhưng Anh Thư và Nguyên Giáp cũng đủ để lại quá nhiều thất vọng với thể hiện không ổn định của mình, dù trước đó họ thậm chí còn được dự đoán sẽ trở thành quán quân.

Trong thử thách này, họa sĩ thiết kế 47 tuổi Quang Huy trở thành người xuất sắc nhất ở thử thách này với món cá tôm áp chảo sốt cà ri Ấn Độ.

Quang Huy giành chiến thắng với món cá tôm áp chảo sốt cà ri Ấn Độ.

Chia tay cô họa sĩ Thúy Hồng, 9 thí sinh nổi bật nhất củaMasterChefcho đến thời điểm này sẽ tiếp tục với thử thách tiếp theo trong tập 13 được phát sóng vào lúc 20h thứ 6 tuần sau ngày 31/5 trên VTV3.

Phương Giang

Theo Infonet

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re |tong dai dien thoai|lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét