Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Game thủ bị ném đá vì 'vẽ đường' cho NPH kiếm tiền

Thể hiện tâm huyết cho MU Việt Nam nhưng game thủ có nickname doan9960450 vẫn bị cư dân lục địa phản đối.

Hai ngày qua, trên diễn đànMU Việt Namxuất hiện topic "NPH thử tính bài toán lợi nhuận này...". Ngay sau khi đăng tải, topic đã trở nên sôi động với số lượng người xem và bình luận tăng chóng mặt. Topic là một bài phân tích rất dài chia sẻ cho NPH "bí kíp" thay đổi để game vừa thu được lợi nhuận vừa được game thủ ủng hộ. Hiện chủ đề này đang nhận được sự tranh luận sôi nổi và có phần gay gắt của các chiến binh vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và mong muốn của người chơi hiện nay.

Cụ thể theo chủ topic doan9960450, đối với server non reset, NPH có thể thu phí người chơi bằng cách tính giờ với mức phí là 300 - 500 đồng/giờ. Nếu có 5.000 game thủ và trung bình, một game thủ chơi 12h giờ một ngày thì một tháng, NPH có thể thu được đến 900 triệu đồng. Bên cạnh đó, game thủ cũng sẽ đỡ tốn phí mua nhân 200% kinh nghiệm, không phải bỏ chi phí để reset server và quan trọng hơn cả là giúp game cân bằng hơn,  lắp đặt camera quan sát  rút ngắn khoảng cách giữa người giàu và người nghèo.

Bên cạnh một số bình luận đồng tình với đề xuất này, "bạn là người có học, bạn rất tư duy và logic tôi thích ý kiến của bạn" (hanhvn88hd); "Bạn nói rất hay, không gì là không thể.... (Sentinel Selupan) thì cũng có không ít ý kiến phản đối. "NếuMU Việt Namthu phí, bạn sẽ gắn bó với game được bao lâu? Thay vào đó, hàng trăm đến hàng ngàn người bỏMU Việt Nam. Bạn có đủ tiền để nạp cho NPH duy trì nữa không? Game thu phí ở VN phần lớn toàn nhà có điều kiện chơi nhưng nó tồn tại được bao lâu?"(MaBuBeO); "Bạn là người có tâm huyết với MU lắm nhưng tình hình hiện nay thì không phù hợp. Việc thu phí không khả thi, sẽ có hơn 70% bỏ MU vì bless, soul và đồ Vip đã tràn lan" (macarong).

Chưa hết, game thủ tâm huyết doan9960450 còn phân tích thêm về tính hiệu quả của việc thu phí bằng VNĐ thay cho đồng rena với Công thành chiến. "NPH có thể không thu rena nữa mà thu tiền từ game thủ vì thu rena thì chỉ những Guild có nhiều rena mới được vào. Thực tế, có nhiều bạn có lẽ chưa bao giờ biết thế nào là Công  tổng đài điện thoại  thành chiến trong khi tính năng này được game thủ đánh giá là rất hấp dẫn. Vậy sao không thay thu rena bằng VNĐ".

"Phí cho mỗi người tham gia Công thành chiến chỉ khoảng 5.000 đồng, tôi nghĩ không game thủ nào tiếc cả. Ngoài ra, nó còn chứng minh sức mạnh thật sự của các Guild liên minh vì khi đó, không phải họ chỉ đấu với vài Guild mà phải đấu trí với toàn thế giới MU hùng mạnh. Ước tính, với 3.000 người tham gia x 5.000 đồng, NPH sẽ có được 15 triệu lợi nhuận từ Công thành chiến", anh này nhận định.

Tuy nhiên, đa phần người chơi đều tỏ ra không đồng tình. "Công Thành Chiến là chức năng hay, đòi hỏi PK giỏi, vì vậy không phải game thủ nào cũng có thể tham gia. Thử nghĩ là thành viên trong 1 guild và 1 liên minh, bạn đã góp được bao nhiêu bless, VNĐ, công sức để guild và liên minh của bạn đi Công Thành Chiến? Các chủ guild và liên minh bỏ thời gian, công sức, bless ra đăng ký Công thành nhưng có thành viên còn bị bỏ lỡ huống chi thay rena bằng VNĐ. Mình nghĩ điều này là không thể" , zPaPaChickenHPz quả quyết.

Đi  camera quan sát  cùng chủ trương thu phí giờ chơi, chủ topic doan9960450 còn đề xuất cashshop chỉ bán 2 vật phẩm duy nhất là reset point và tăng % tỷ lệ thành công khi xoay chaos với mức giá càng cao càng tốt. Theo phân tích của game thủ này, chỉ có dân "có máu mặt" mới mua và nó cũng giúp hạn chế quá nhiều nhiều đồ +15. Bù lại, ai sở hữu được đồ +15 thì giá trị của món đồ cũng sẽ rất cao, xứng đáng với công sức game thủ đã bỏ ra. Ngoài ra, để vào các map săn đồ Vip như Kundun, Sulepan... người chơi cũng sẽ tốn 2.000 đồng/giờ. Sự đầu tư chính đáng này sẽ khiến game thủ MU háo hức chinh phục hơn. Tuy nhiên những đề xuất của doan9960450 vẫn chưa nhận được sự đồng thuận của game thủ bởi tình hình thực tại của MU còn rất nhiều vấn đề cần phải mổ xẻ.

Bài phân tích rất chi tiết của chủ topic cũng như những bình luận từ các thành viên khác cho thấy một bức tranh toàn cảnh về nội tại trong thế giớiMU Việt Nam. Rõ ràng đây là một game hay, có chiều sâu nhưng do vẫn còn tồn đọng nhiều bất cập như hack, đồ Vip tràn lan mất giá... nên những đề xuất trên cũng chỉ dừng lại về mặt ý tưởng.

Thùy Chi

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re | camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét