Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Apple đồng ý chi 53 triệu để dàn xếp đơn kiện bảo hành

Tập đoàn Apple đã đồng ý chi 53 triệu USD để giải quyết vụ kiện của người tiêu dùng, trong đó cáo buộc công ty này đã dựa vào các dữ liệu sai để khẳng định các sản phẩm iPhone và iPod của họ bị dính nước và từ chối bảo hành cho khách hàng.

 

Hình  lắp đặt camera quan sát  minh họa

Theo văn bản được gửi lên tòa án liên bang ở San Francisco, Mỹ, 153.000 người đồng đệ đơn kiện có thể nhận được khoản tiền bồi thường khoảng 300 USD, tùy vào mẫu máy của họ.

Theo đơn kiện được đệ trình hồi năm 2010, Apple đã từ chối  tổng đài điện thoại  không bảo hành cho hàng ngàn sản phẩm iPhone và iPod vì cho rằng thiết bị chỉ thị mà họ lắp đặt trên các sản phẩm này đã đổi màu, chứng tỏ sản phẩm đã bị ngấm nước chứ không phải là lỗi do nhà sản xuất.

Tuy nhiên, luật sư đại diện cho những người tiêu dùng cho rằng, các chỉ số cho thấy các sản phẩm iPhone và iPod bị ngấm nước cũng có thể xảy ra do độ ẩm trong quá trình  camera quan sát  sử dụng thông thường.

Trước đó, Tổng giám đốc Apple Tim Cook hồi đầu tháng 4 vừa qua cũng đã phải lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng ở Trung Quốc vì cáo buộc tập đoàn này đã không chịu thay iPhone mới cho khách hàng Trung Quốc khi máy bị hỏng nghiêm trọng trong thời gian bảo hành.

Tuệ Minh(theo báo nước ngoài)

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re | camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét