Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Những cái lý của HLV David Moyes

HLV David Moyes vẫn chưa chính thức nắm M.U cho đến ngày 1/7 tới, nhưng ông đang chứng tỏ mình là ông chủ tại sân Old Trafford khi sa thải 2 cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson là Mike Phelan và Eric Steele, chưa kể việc luân chuyển HLV đội 1 Rene Meulensteen sang vai trò khác ở CLB.

HLV David Moyes đang muốn trở thành ông chủ mới tại M.U và điều này cũng chẳng có gì lấy làm quá đáng

Trợ lý Phelan, người có quãng thời gian  lắp đặt camera quan sát  12 năm gắn bó với M.U và 5 năm là trợ lý của Sir Alex, trong khi Steele là HLV thủ môn giàu kinh nghiệm nhưng tất cả đều đã phải ra đi. Người tiếp theo có thể tiếp bước họ là Meulensteen, cựu HLV đội trẻ của “Quỷ đỏ” trước khi được HLV Ferguson cất nhắc lên đội 1 vào năm 2007. HLV 49 tuổi người Hà Lan hiện đang được đội bóng ở quê nhà FC Twente liên hệ để dẫn dắt đội bóng này, và ông nhiều khả năng sẽ ra đi thay vì ở lại M.U. Sự ra đi của Meulensteen có thể mang đến sự mất mát nghiêm trọng còn hơn cả trường hợp của Phelen và Steele, bởi vai trò của ông là giúp các cầu thủ trẻ phát triển và đưa ra những chiến lược đào tạo hợp lý như những gì mà Sir Alex từng nhận xét.

Ngay sau khi đưa ra những động thái thanh lý hàng loạt đối với những người cũ của triều  tổng đài điện thoại  đại Sir Alex, HLV Moyes đã bổ nhiệm ông Steve Round, cựu trợ lý của mình tại Everton, và cựu đội trưởng “The Toffees” Phil Neville vào thành phần Ban huấn luyện của mình tại M.U. Thế nhưng, câu hỏi về việc họ có đủ khả năng để thay thế những người tiền nhiệm hay không vẫn còn bỏ ngỏ, cũng tương tự như việc ông Moyes cũng bị nghi ngờ về việc kế thừa công việc vĩ đại mà Sir Alex để lại.

Nếu ông Moyes giữ lại một số HLV dưới thời Sir Alex có thể sẽ phục vụ tốt cho mục đích phát triển bền vững trong quãng thời gian ngắn nhưng với việc sa thải những người này, HLV người Scotland dường như muốn tuyên bố rằng tầm ảnh hưởng của Sir Alex tại M.U coi như đã hết. Mang về gần như toàn bộ đội ngũ huấn luyện của mình tại Everton, HLV Moyes rất khó bị chỉ trích bởi đây là cách để ông tìm thấy sự thoải mái nhất trong công việc  camera quan sát  và nhận được sự hậu thuẫn lớn từ các cộng sự.

Sir Alex dường như đã tiên liệu được tất cả những điều này trước khi nghỉ hưu. Năm 1986, việc làm đầu tiên của “Máy sấy tóc” khi nhận ghế HLV trưởng tại M.U là gọi điện cho Archie Knox, người từng là trợ lý của ông tại Aberdeen và sau đó, 2 người đàn ông này đã ngồi cạnh nhau tại sân Old Trafford cho đến năm 1991. Ngoài ra, ông cũng bổ nhiệm vị HLV khác làm trợ lý cho mình và thay gần như toàn bộ đội ngũ huấn luyện lúc bấy giờ ở M.U để thực sự trở thành một ông chủ thực sự.

Tất nhiên, không phải ngẫu nhiên mà Sir Alex tin tưởng rằng người đồng hương David Moyes sẽ thành công tại M.U, bởi ông nhìn thấy sự tương đồng trong con người của vị HLV này.

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re | camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét