Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Bí quyết làm bếp

PNCN - 1. Nếu bạn lỡ tay rắc nhiều muối vào canh hoặc nước xốt làm tăng vị mặn, hãy cho một củ khoai tây sống đã gọt vỏ vào để hút hết phần muối dư.

2. Hành và tỏi dính vào tay sẽ khó bay mùi dù đã rửa tay bằng xà phòng. Sau khi xắt hành, tỏi, bạn có thể chà hai tay vào một chiếc muỗng inox, mùi hành tỏi sẽ biến ngay. Để lột tỏi nhanh, bạn làm ấm các tép tỏi trong lò vi ba, sau đó, ngâm nước khoảng 10 phút, vỏ tỏi mềm rất dễ lột.

3. Khi nấu cơm bị khét bạn nên đặt một miếng bánh mì sandwich trắng lên trên mặt cơm khoảng 10 phút để hút hết mùi. Trước khi ăn cơm, nên cạo hết phần cơm cháy ở đáy nồi.

4. Để biết được chất lượng của trứng, nên cho trứng vào chén  lắp đặt camera quan sát  nước cao khoảng 10cm. Trứng tươi sẽ chìm xuống, trứng ung sẽ nổi lên, và nếu trứng đứng thẳng thì nên sử dụng ngay.

5. Chuối có thể vừa giúp trái cây mau chín vừa hoãn thời gian chín của trái cây. Nếu bạn muốn trái cây mau chín, cho trái cây vào túi giấy nâu kèm theo một trái chuối. Nếu bạn không cần trái cây chín sớm, tách chuối ra khỏi bịch đựng trái cây.

6. Xốt cà chua: Hấp cà chua với ít muối, để nguội, sau đó, xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Cho vào khay làm đá và bỏ vào ngăn đá. Khi cần, lấy ra nấu xốt cà.

7. Tránh sữa trào khi hâm lại: Nếu bạn thường phải canh bếp khi hâm sữa nhưng lại sợ sữa  tổng đài điện thoại  trào, thì trước khi chế sữa vào bình để hâm, thoa bơ trên mép bình và phía trong mép, sữa sẽ không trào khi sôi.

8. Tránh cay mắt khi xắt hành tím: xắt hành tím rất dễ bị chảy nước mắt. Nên lột vỏ và xắt hành tím dưới vòi nước hoặc xắt hành ở gần bếp gas. Bỏ hành tím vào tủ lạnh trước khi xắt cũng giúp tránh cay mắt khi xắt hành.

9. Bảo quản chanh lâu hơn: Để trữ chanh được lâu hơn, nên thoa một lớp dầu dừa và cho vào hộp không đậy nắp rồi trữ trong tủ lạnh.

10. Để bột không chảy nước: Khi pha bột, trước khi chiên, có thể bột sẽ chảy nước rất khó chiên, vì vậy, cho một ít bơ vào bột, khi chiên, dầu sẽ không bắn ra ngoài.

11. Giữ màu rau quả: Để giữ màu rau xanh, cho một ít đường trong khi nấu. Bạn  camera quan sát  có thể bỏ rau xanh vào nước đá. Khi nấu cà tím, bỏ một muỗng sữa vào chén nước và cho cà tím vào sẽ giúp giữ nguyên màu tím.

12. Tránh xôi dính vào nhau: Vo nếp kỹ, để ráo trong 20 phút, sẽ giúp xôi khi chín không dính vào nhau. Bạn có thể cho một vài giọt chanh vào nếp trong khi nấu, các hạt nếp sẽ tơi.

13. Nấu trong lò vi ba nhanh hơn: Nên dùng đĩa tròn hơn đĩa oval hoặc đĩa vuông vì hình tròn tỏa nhiệt nhanh hơn.

14. Khoai tây chiên giòn hơn: Cắt khoai tây thành miếng dài nhỏ và chiên sơ. Để nguội và cho vào túi ni lông để vào tủ lạnh khoảng năm-sáu giờ. Chiên lại trước khi ăn.

Trương Lan (tổng hợp)

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re |tong dai dien thoai|lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét