Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Rực rỡ ánh sáng hoa đăng trong ngày lễ Phật Đản

Sau cơn mưa, lễ hội được bắt đầu, hàng ngàn ngọn đèn được thắp sáng và thả xuống dòng sông tạo nên một bức tranh rực rỡ đầy màu sắc.

Nhân dịp lễ Phật Đản, chùa Diệu Pháp cùng hàng ngàn phật tử đã tổ chức thành công buổi lễ thả cá và thả hoa đăng ngay tại con sông lớn cạnh chùa. Ngay từ 10h sáng, các sư thầy đã tổ chức lễ phóng sinh để các đệ tử hoàn thành tâm nguyện phóng sinh tích đức của mình. Rất nhiều chiếc ghe được dùng để di chuyển ra giữa sông thả cá (đây là một cách để tránh tình trạng đánh bắt trở lại của nhiều người dân kinh doanh cá phóng sinh nơi đây).
 









Sau  lắp đặt camera quan sát  đó, rất nhiều người dân thả cá đến tham gia nhưng vì muộn giờ, mọi người chỉ làm lễ cầu nguyện đơn giản và thả cá ngay tại bậc thềm xuống sông. Cá, ếch và lươn hôm nay được thả nhiều đến mức bu đen cả các vách tường của con sông Bình Lợi. Giá cá phóng sinh hôm nay cũng được “đôn” lên gần gấp đôi bình thường nhưng người mua vẫn xếp hàng dài nườm nượp chờ mua cá ở các cửa hàng trước cổng chùa.
 






Theo  tổng đài điện thoại  như dự kiến buổi lễ thả đèn hoa đăng sẽ được tổ chức vào lúc 6h nhưng vì trời bất ngờ đổ mưa to nên mọi thứ bị đình lại, buổi lễ diễn ra khá trễ. Trước đó, mọi người trú mưa và được nhà chùa mời ăn chay miễn phí, không khí diễn ra khá vui vẻ và náo nhiệt. Một số người dân đã tự thả hoa xuống trước, thay vì chờ lễ bắt đầu.



















Khi  camera quan sát  mưa tạnh, dòng người đến ngày càng đông và đường xuống sông khá trơn trượt nên chùa đã quyết định để các bạn tình nguyện viên đứng ở dưới sẵn phía bờ sông, mọi người xếp hàng và đưa đèn cho các bạn tình nguyện viên thả giúp. Tuy nhiên khó khăn lại xảy đến, sau cơn mưa lớn, lục bình xuất hiện khá nhiều khiến các đèn không thể trôi ra xa như mong đợi, các tình nguyện viên phải lội xuống giữa dòng để đẩy đèn đi...

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re |tong dai dien thoai|lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét