Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Thư SEA Games: lap dat camera Sang, chảnh thì... chết

Phi trường Yangon nháo, hết hải quan, an ninh rồi cả người của đài truyền hình Myanmar đến xem rồi lắc đầu. Mãi đến hơn 3 tiếng đồng hồ sau, phóng viên của VTV mới được “thả” ra. Lý do nghe xong chỉ còn biết cười trừ.

Là vì, VTV mang theo thiết bị lỡ quá đương đại, quá “sang”... Nêu sau khi xem qua máy chiếu, xem luôn tận mắt, rờ tận tay, nhà chức trách vẫn chẳng biết “nó là cái gì”. Bàn lui, tính tới, tra hỏi đủ kiểu, chung cuộc, phía Myanmar đành dùng tuyệt chiêu cuối, đó là đề nghị phóng viên VTV viết cam kết đây chỉ là thiết bị truyền hình rồi... Thả cho đi.

Chưa hết, vài phóng viên dùngTại cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành (Lào Cai), Chi cục Hải quan[url=http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi]tại đây[/url] cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan được 80% công việc. Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai Nguyễn Đức Thu cho biết, do tiến độ thi công cơ sở hạ tầng tại cửa khẩu đường bộ số 2 Kim Thành vẫn đang ở phần hoàn thiện nên việc lắp đặt hệ thống camera giám sát phải tiến hành song song.Theo đại diện Cục Giám sát quản lý về hải quan (Tổng cục Hải quan), đưa hệ thống camera vào hoạt động giám sát hải quan là bước tiến quan trọng trong tiến trình hiện đại hóa hải quan, cảnh báo, ngăn ngừa các hành vi vi phạm quy định về giám sát hải quan. Việc trang bị hệ thống camera có tác dụng răn đe nhằm nâng cao ý thức chấp hành, tính tuân thủ pháp luật của người dân và DN, hỗ trợ công tác giám sát, bao quát khu vực và đặc biệt là giám sát về ban đêm. Bằng việc trang bị hệ thống camera giám sát hải quan sẽ giảm bớt được công chức tuần tra, do việc kiểm tra, giám sát hiện trường thực hiện nhanh chóng và thuận tiện, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm quản lý, phục vụ DN của Hải quan, giúp lãnh đạo kiểm tra và quản lý công chức ngày một tốt hơn. Điện thoại iPhone 5 bắt đầu “kể khổ”. Có lẽ ở nơi mà chiếc sim điện thoại đến tay người dùng qua hàng chục thủ tục, giá đẹp cũng từ 300 USD trở lên, chưa kể cước phí thì chiếc điện thoại iPhone còn quá mới.

Sim điện thoại giá 20 USD chỉ bán trong dịp đại hội và cho người "có chức vụ" nên thủ tục phải kỹ, xếp hàng phải lâu. So ra với việc mua sim điện thoại rẻ và dễ thì chắc ở Việt Nam là nhất

Thế nên, việc cắt sim điện thoại khá thủ công, tất thảy đều được trông cậy vào bàn tay tài hoa và sự sắc bén của cây kéo. Vậy mới có chuyện, sau khi đóng tiền thuê sim lên đến 100 USD để dùng trong nửa tháng SEA Games, cánh phóng viên Việt Nam cứ vậy mà đứng mòn mỏi chờ cắt, xén mà không dám hó hé.

Thời may, ban tổ chức vừa thông tin sẽ kích hoạt sim riêng cho những ai có thẻ tác nghiệp tại SEA Games lần này với giá 20 USD. Khổ nỗi, tiền nào của đó, tuổi thọ của chiếc sim điện thoại ấy không quá 1 tháng, phảiSắp tới xe container đi quá tốc độ trên cầu vượt Cát lái sẽ bị ghi hình - Ảnh: Anh Quân. >> "Xe bị lật ở cầu vượt Cát Lái là do lỗi thiết kế". Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái gây nguy hiểm cho người đi đường, từ đầu tháng 4-2013, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 đã tiến hành lắp đặt camera và hệ thống đo tốc độ trên cầu.Camera được lắp đặt trên trụ chiếu sáng để ghi hình xe, đồng thời sẽ có hệ thống đo tốc độ để xác định nguyên nhân[url=http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi]tham khảo[/url] nếu có tai nạn và xử phạt những xe đi quá tốc độ.Tổng giá trị gói thầu là 1,6 tỉ đồng do Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong thực hiện. Theo kế hoạch, đến giữa tháng 7 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc lắp đặt camera đã hoàn thành để đưa vào sử dụng sớm gần một tháng.Sau khi xảy ra nhiều vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã lắp dải phân cách mềm; cắm biển báo giảm tốc độ từ 40km/giờ xuống còn 30km/giờ, lắp gờ giảm tốc. Tuy nhiên, tình trạng tai nạn với xe container vẫn xảy ra.

Xe quá tốc độ trên cầu vượt Cát Lái sẽ bị ghi hình

Nạp tiền trực tính mới gọi được.

Nhưng, khổ nhất theo lời phóng viên Đỗ Tuấn kể lại thì, hoạt cảnh cứ phút giây có người phi từ trong phòng ra cầu tiêu la lối như chửi nhau, “rau củ quả” văng toán loạn nhìn kỹ lại thấy cầm cái điện thoại đang mất sóng.

Mà khổ nỗi, điện thoại càng xịn càng dễ mất sóng, đã có những lời nhờ người đi sau, có sang cầm dùng “mấy cục gạch” đời cũ để gọi cho dễ. Vậy mới đau. Mới mấy ngày đầu chưa có nhiều đoàn thể thao sang, giới truyền thông chưa sang nhiều mà tình trạng nghẽn mạch đã diễn ra, thế nên dự báo từ những người có mặt ở Yangon và Nay Pyi Taw, vài ngày tới tình hình liên lạc sẽ còn bi đát hơn.

ThếĐồng tình với ý kiến trên, một số bạn đọc còn cho rằng: Hiện tại qua theo dõi thông tin trên một số phương tiện thông tin đại chúng có nhiều địa phương đang đề nghị được lắp đặt hệ thống camera. Vấn đề là cần phải xây dựng một hệ thống đồng bộ, tránh tình trạng đầu tư tràn lan, manh mún, mỗi nơi làm một kiểu sau này sẽ khó kết nối vào hệ thống đồng thời gây lãng[url=http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi]lap dat camera quan sat tai ha noi[/url] phí cả về tiền của lẫn hệ thống”. Còn bạn đọc tanvinhvt@... Cho rằng “nên học tập kinh nghiệm những quốc gia xung quanh”.Theo bạn đọc này Singapore có mạng lưới giao thông đường bộ dài 3.400 km, với 161 km đường cao tốc. Hệ thống giao thông công cộng gồm các phương tiện tàu điện ngầm, tàu điện nhẹ, xe buýt, xe taxi. Ở Singapore có Trung tâm quản lý hệ thống giao thông thông minh với chức năng bảo đảm hệ thống giao thông tại Singapore an toàn và hiệu quả hơn. Trung tâm cung cấp thông tin giao thông theo thời gian thực với 4 thứ tiếng trên đài phát thanh. Lắp đặt màn hình giao thông dọc theo đường cao tốc, cảnh báo người lái xe của sự cố giao thông phía trước của họ và đảm bảo đáp ứng nhanh chóng các sự cố.

Nhiều ý kiến tâm huyết và cụ thể

Nhưng, có vẻ khổ nhất đến thời khắc này chính là các phóng viên ảnh. Yêu cầu của các tờ báo là hình phải “lung linh”, dung lượng phải lớn. Nhưng khổ thay, wifi ở Myanmar rất chấp chới. Chỉ ở trung tâm báo chí là “coi được”, vậy nên mới có cảnh ở các khách sạn, giới truyền thông ngồi la liệt, thiếu chút nữa là ôm cục phát wifi vào lòng để hy vọng sóng mạnh hơn, gửi ảnh nhanh hơn.

Phóng viên Dư Hải thốt lên đầy cám cảnh: “Hình ở đây gửi theo đường xe buýt nên hơi lâu, ở nhà cứ mở mail chờ thôi”.

Hóa ra, đâu cứ phải “đồ chơi sang, chảnh” là nhất đâu, ít nhất là ở lần SEA Games này. Nơi mà nước chủ nhà đăng cai tổ chức với mục đích, đánh dấu việc bắt đầu mở cửa và chờ thời.

Tất Du


0 nhận xét:

Đăng nhận xét