Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Đánh lap dat camera giá nhanh ổ cứng WD My Book Thunderbolt Duo



Thiết kế:
So với những ổ cứng cố định 2 đĩa khác trên thị trường thì My Book Thunderbolt Duo khá gọn, dày hơn gần gấp rưỡi so với ổ Seagate Backup Plus mình đang xài nhưng lại cho cảm giác gọn gàng hơn vì các cạnh viền được vát tròn. Nếu nhìn vào thì có thể bạn sẽ bị ổ cứng này xí gạt, nhiều người nghĩ nó nhẹ nhưng thực tế lại khá nặng vì có tới 2 ổ cứng 3,5" bên trong.

Ưu điểm của My Book Thunderbolt Duo trong thiết kế đến từ việc nó cho phép nâng cấp ổ cứng mà người dùng không cần phải dùng đến vít gắn ngoài. Chỉ cần nhấc nhẹ nắp phía trên là chúng ta đã có thể lấy khay ổ cứng ra và đặt khay mới vào, rất nhanh và thuận tiện. WD đã dùng 2 ổ WD Green trên thiết bị này và bạn có thể thay thế dễ dàng mà không sợ mất bảo hành. Trên thực tiễn thì mua 2 ổ cứng Green 4TB (tổng dung lượng 8TB) gắn vào sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc mua ổ 8TB do WD gắn sẵn từ đầu vốn có giá tới gần 30 triệu đồng.

Tốc độ:

Tính đến giữa tháng 4-2013, toàn Ngành mới có 13 hệ thống camera giám sát lắp đặt tại các đơn vị: Cục Hải quan Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng. Tuy nhiên,  lap camera  đa số các cục hải quan được trang bị camera mới chỉ có camera quan sát, rất ít đơn vị được trang bị camera nhận dạng.Việc trang bị đồng bộ hệ thống camera quan sát và camera nhận dạng tại cảng nội địa, cửa khẩu sân bay quốc tế, cảng biển, cửa khẩu đường bộ đảm bảo công tác giám sát hải quan 24 giờ/7 ngày; nhận dạng số container, biển kiểm soát ô tô và thời gian vận chuyển ra vào khu vực giám sát hải quan.Phó trưởng Phòng Nguyễn Thị Chung Thủy cho biết thêm, Cục Hải quan Hà Nội quản lý 3 cảng nội địa (ICD): Thụy Vân (Phú Thọ), Gia Thụy, ICD Mỹ Đình và mới chỉ có một ICD có hệ thống camera giám sát do DN lắp đặt. Để đồng bộ việc lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan tại các ICD, đơn vị cũng đang rà soát thực tế địa bàn đề xuất Tổng cục Hải quan trang bị hệ thống camera giám sát.

Khi dùng 1 ổ với RAID 0

2 ổ với RAID 0


thể nghiệm tốc độ của My Book Thunderbolt Duo cần tới ít nhất 3 lượt thử khác nhau. Do dùng 2 ổ cứng cùng lúc mà bạn có thể tùy chọn RAID 0 với tốc độ tối đa hơn 250MBps hoặc RAID 1 với tốc độ khoảng 130-140MBps nhưng bảo đảm an toàn cho dữ liệu hay thậm chí là cho phép 2 ổ hoạt động độc lập với nhau. Ngoài ra, do đặc tính của công nghệ Thunderbolt mà bạn có thể ghép nối liên tục nhiều ổ khác nhau theo RAID 0 để tăng tốc độ sử dụng mà không tốn quá nhiều thời kì cài đặt. Tuy nhiên, khi thực hiện ghép nối kiểu này chúng ta sẽ phải format tất ổ cứng, bạn ghép càng nhiều ổ thì tốc độ càng tăng nhanh tương ứng. Mình đã ghép 2 ổ lại với nhau và đạt tốc độ khoảng 500MBps.

GhépCamera không dây, truyền tín hiệu qu a Wifi. Camera lắp trên trần nhà. Camera hồng ngoại có thể quan sát ban đêm. Những lưu ý khi vận hành camera gồm: cài đặt thời gian đúng với thời gian thực (khi cần xem lại dữ liệu đã ghi, căn cứ vào mốc thời gian cần tìm lại, hệ thống dễ dàng đáp ứng thông tin cần thiết); đặc biệt lưu ý tới user name và password; có thể sử dụng camera với nhiều loại thiết bị như smartphone, máy tính bảng, máy tính xách tay…; luôn lưu ý trạng thái ghi của hệ thống đảm bảo vận hành tốt; lau chùi mặt ống kính bằng khăn mềm chuyên dụng thường xuyên, nhất là với các camera ở phân xưởng sản xuất thường phát sinh nhiều bụi; luôn có cuốn hướng dẫn sử dụng ngay tại nơi đặt hệ thống vì người sử dụng thường có khuynh hướng mau quên, khi cần có thể tra cứu nhanh; bảo mật vật lý với đầu ghi như cất trong tủ có khóa ngoài.Về xuất xứ hàng hóa, camera có từ nhiều nguồn khác nhau. Một số loại camera châu Âu chịu lạnh tốt nhưng chịu nóng yếu, cần lưu ý khả năng chịu nhiệt cao. Camera là thiết bị điện tử vận hành liên tục nên được thiết kế để chạy điện áp thấp, tiêu thụ ít (dưới 1A và 12V) nhằm ngăn   lap camera ha noi  tham khảo ở đây  ngừa cháy và tiêu hao điện. Về giá cả, một hệ thống tiêu chuẩn dùng cho các ngôi nhà thành thị hiện có 4 camera quan sát (trên, dưới, trước, sau) và lưu trữ hình ảnh đến 20 ngày (sau thời gian này, dữ liệu tự động ghi đè lên các dữ liệu ghi từ đầu kỳ) sẽ có tổng đầu tư 5 – 10 triệu đồng.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

2 ổ để thành 8TB


Mỗi ổ Thunderbolt Duo đều có 2 cổng Thunderbolt, một cổng để nối với máy tính và cổng còn lại nối với các thiết bị Thunderbolt khác. Với cách tiếp cận này, kể cả khi có 1 cổng Thunderbolt độc nhất vô nhị bạn cũng có thể sử dụng tới 6 thiết bị Thunderbolt khác, không cần tới hub mở rộng.

Kết luận:
Nếu là người dùng thường ngày, chắc chắn Thunderbolt Duo không dành cho bạn, Không nhiều người sẵn sàng bỏ ra tới gần 16 triệu đồng chỉ để lưu 4TB dữ liệu! Thunderbolt Duo sẽ hạp cho những người làm việc chuyên nghiệp, muốn một ổ cứng tốc độ cao và dung lượng tốt nhưng đôi khi vẫn cần chuyển di từ nhà tới công ty chứ không để nhất định một chỗ như Pegasus R4 hay R6 của Promise .


Ưu điểm:
Tốc độ cao Cho phép ghép nối nhiều ổ RAID 0/1 Dễ nâng cấp Tặng kèm cáp Thunderbolt Bảo hành chính hãng 3 năm 1 đổi mộtNhược điểm:
Giá cao Thiếu USB 3.0 hoặc EthernetTuy  camera onetech  nhiên, cũng có dư luận chống đối lại việc mở rộng hệ thống camera quan sát, với lý do, việc này sẽ dẫn tới vi phạm đời tư. Một trong những đại diện là họa sỹ nổi tiếng Bansky. Ông này bí mật vẽ lên tường con phố bức tranh khổ lớn: “Cả dân tộc bị nằm dưới camera quan sát”. Hành vi này cũng bị camera ghi được và Bansky suýt chút nữa phải hầu tòa. Không những thế, kế hoạch này đòi hỏi một khoản kinh phí khá lớn. Bởi một máy camera quan sát được lắp đặt (bao gồm camera, cột cao 8m, dây cáp, nhà điều hành) tốn tới 31.500 euro. Trong 10 năm qua, 650 triệu euro đã được chi để lắp đặt hàng triệu camera quan sát.Mật độ camera ở London dày đặc đến mức nhà báo người Pháp - Armand Penverne nhận xét đây là “Thành phố của sự sợ hãi” (City of Fear). Sự sợ hãi và dè chừng khiến con người giam mình trong những chiếc hộp: nhà ở, công sở, xe buýt, tàu điện ngầm… với những khuôn mặt lạnh tanh vô cảm.Hà Phương - Thùy Linh.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét