Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Intel và EDC giới thiệu lap dat camera giải pháp SGK điện tử tại ITU Telecom World 2013

ITU Telecom World là hội nghị thường niên của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU – International Telecommunication Union, một tổ chức quốc tế của Liên Hiệp Quốc với hơn 193 quốc gia và 700 tổ chức thành viên) nhằm đích giới thiệu những thành quả và các xu thế phát triển của các nhà nước. Một trong những chủ đề nổi trội được luận bàn của ITU Telecom World 2013 là các thành tựu, sản phẩm và vận dụng của ICT trong giáo dục.

Tại triểnÔng Micky Quinn - Giám đốc hãng taxi của ông Gordon Strachan cho rằng: Đôi khi cơ quan quản lý chẳng cần phải làm gì cả, vấn đề giao thông sẽ được giải quyết tự động. Các camera được lập trình thông minh tới mức có thể tự nhận biết lưu lượng phương tiện để thay đổi thời gian đèn tín hiệu hợp lý. Ngoài ra, camera có khả năng tự nhận biết biển số xe vi phạm, gửi hình ảnh vi phạm về trung tâm điều hành để in vé phạt gửi cho khổ chủ. Điều đó gây thiệt thòi cho các lái xe, vì những hình ảnh, tình huống nhiều khi rất mập mờ gây nhiều tranh cãi”.“Thành phố của sự sợ hãi”. Theo báo chí Anh, từ nay tới cuối sang năm sẽ có thêm hàng chục ngàn camera nữa được lắp đặt ở London và các nơi khác, đưa Anh thành nước có hệ thống camera quan sát dày đặc nhất. Hiệp hội Cảnh sát Anh coi đây là công cụ thay thế cho các gờ giảm tốc, lắp đặt tại mỗi điểm đến và đi ở mỗi vùng, đảm bảo lái xe trên các tuyến đường đều nằm trong tầm giám sát. Lãm này, Intel đã trưng bày và giới thiệu nhiều giải pháp công nghệ dành cho lĩnh vực giáo dục trong đó có giải pháp sách giáo khoa điện tử của công ty EDC trên các thiết bị máy tính bảng được thiết kế riêng cho lĩnh vực giáo dục của Intel.

Đặc biệt, việc phối hợp giải pháp sách giáo khoa điện tử Classbook của NXB Giáo dục Việt Nam cùng các giải pháp tương trợ khác của Intel như thể nghiệm vật lí ảo, giải[url=http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi]ở đây[/url] pháp kính hiển vi điện tử trong mô hình phòng học tương tác đã đem lại những trải nghiệm khích và vấn được sự quan hoài cũng như các câu hỏi từ đại biểu nhiều từ các nhà nước đang có nhu cầu phát triển một mô hình sách giáo khoa điện tử.

Ông John Davies, Phó chủ toạ tập đoàn Intel đồng thời là Tổng Giám đốc chương trình Intel World Ahead Program (Intel Education), nhấn mạnh rằng việc hiệp tác giữa Intel và các quốc gia sẽ giúp rút ngắn khoảng cách số trong lĩnh vực giáo dục và đây sẽ là nhịp cũng như thách thức trong thời kì tới. Mô hình cộng tác giữa Intel Việt Nam và NXB Giáo dục Việt Nam có thể xem như mộtKết quả điều tra cho thấy định vị trục trước theo hướng dọc bên phải không an toàn. Cụ thể là bu lông định vị tại trục này đã bị đứt, không thể điều khiển. Khi bánh xe lùi về phía sau, chà vào chắn bùn nên tài xế mất lái. Thêm nữa, theo cơ quan cảnh sát điều tra thì khi cua vào đoạn đường cong, lẽ ra xe phải giảm tốc độ nhưng tài xế vẫn chạy 70 km/h[url=http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi]lap dat camera quan sat tai ha noi[/url] .Về vụ tai nạn xảy ra ở Vũng Tàu vào lúc 14 giờ 20 ngày 9/6 làm 6 người đi xe máy bị tử vong. Theo điều tra của Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, xe ô tô tải đông lạnh biển kiểm soát 72L-2354 do tài xế khi đang vượt xe tải khác đi cùng chiều gặp 2 xe máy đi ngược chiều. Do tốc độ cao, trời mưa đường trơn trượt, nên khi thắng gấp đuôi xe tải 72L-2354 bị văng ngược về trước đập văng vào 2 xe máy đang đi ngược chiều.Như vậy, có thể tìm thêm những nguyên nhân gây ra tan nạn kinh hoàng ở 3 trường hợp nêu trên. Lái xe phải chạy tốc độ cao, chạy quá thời gian quy định để nhanh về tới bến là do nguyên nhân kinh tế và áp lực từ chủ xe. Một thực trạng khá phổ biến hiện nay là đa số chủ xe khi thuê người lái thường tính tới lợi nhuận nhiều hơn là an toàn, khoán trắng cho lái xe, nên lái xe phải chịu mọi áp lực khi tham gia giao thông. Mô hình tham khảo cho các nhà nước trong việc hợp tác phát triển và xúc tiến ứng dụng các giải pháp CNTT & TT vào nâng cao chất lượng giáo dục.

Theo thỏa thuận hiệp tác, EDC và Intel Việt Nam sẽ cộng tác triển khai nền móng công nghệ sách giáo khoa điện tử Classbook trên các thiết bị dùng bộ vi xử lý Intel. Các sản phẩm không chỉ hướng vào thị trường giáo dục tại Việt Nam và mà còn cả các nhà nước khác trong khu vực. Hai đơn vị cũng sẽ có những hoạt động phối hợp nghiên cứu, phát triển các giải pháp CNTT vận dụng cho môi trường lớp và trường học tương lai cũng như truyền bá và xúc tiến việc ứng dụng các sản phẩm và giải pháp của Intel vào hệ thống giáo dục tại Việt Nam.

Ông Đặng Bảo Linh - chuyên gia Intel Việt Nam - giới thiệu mô hình Classbook

Ông Đặng Bảo Linh – đại diện Intel Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tin chắc rằng, bằng quá trình nghiên cứu và phát triển kỹ lưỡng,Ông Trần Anh Quân nhìn nhận, dù việc giám sát qua camera không phát hiện được 100% sai phạm nhưng với hình ảnh lưu lại 30 ngày, nếu có bất kỳ phản ánh nào, Cục sẽ xem lại băng ghi hình và xử lý đúng người, đúng việc. Hoặc, một vụ TNGT nào xảy ra sẽ biết được chiếc xe đó đăng kiểm ở đâu, thời gian nào.Trả lời về việc, liệu hệ thống camera có phải là “mắt thần” giám sát, loại bỏ được những tiêu cực trong đăng kiểm, lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho rằng, việc đấu tranh chống tiêu cực vẫn còn bất cập, đâu đó, tại các trung tâm[url=http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi]read more[/url] đăng kiểm trên cả nước vẫn còn xảy ra hiện tượng tiêu cực của cán bộ, ĐKV. Camera giám sát chỉ là một trong những công cụ để nâng cao chất lượng đăng kiểm và hạn chế tiêu cực. “Lắp đặt camera giám sát chỉ là một trong những biện pháp nâng cao chất lượng đăng kiểm. Ngoài ra, chúng tôi đang nỗ lực tiếp tục tìm các biện pháp mạnh và đồng bộ hơn nhằm giảm tiêu cực trong đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ”, ông Trần Anh Quân nói. Các thành tựu hiệp tác giữa Intel và các đối tác được giới thiệu tại Triển lãm ITU Telecom World 2013 sẽ là những bước tiến mạnh mẽ vào việc áp dụng CNTT vào giáo dục không chỉ tại Việt Nam mà cả các nước trong khu vực”.

Từ đích phát triển thiết bị công nghệ cao dưới dạng thiết bị học tập chuyên dụng dành cho giáo dục, sản phẩm sách giáo khoa điện tử Classbook có thể được sử dụng cho thảy các lớp trong bậc học phổ thông, giúp cho các em học trò có thể nâng cao khả năng tiếp thu tri thức từ sách giáo khoa, duyệt các chức năng tương tác và nội dung đa phương tiện bổ sung cho bài học, cũng như khả năng tiếp cận với kho sách tham khảo điện tử và các vận dụng bổ trợ học tập phong phú và chất lượng.

Trong tháng 11/2013, nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã chính thức phát hành phiên bản Classbook dành cho bố với những nội dung được cài đặt sẵn để bổ trợ cho quá trình giảng dạy của phụ thân trên lớp.

PV


0 nhận xét:

Đăng nhận xét