Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Thử nghiệm lap dat camera bốn tính năng ẩn của YouTube

Để xem các tính năng còn trong giai đoạn thử nghiệm của YouTube, bạn truy cập vào trang . Hiện có bốn tính năng khá hay mà bạn có thể sử dụng ngay, khỏi cần đợi đến lúc được ban bố chính thức, gồmHTML5 Video(xem video trên nền HTML5),YouTube MusicDiscovery(tìm danh sách nhạc theo tên ca sỹ),Feather(giao diện gọn nhẹ cho YouTube) vàVideo Questions Editor(thêm một số câu hỏi vào trước video để người xem giải đáp). Bạn bấm nútTry it outđể dùng thử một trong bốn tính năng ấy.

1. HTML5 Video

Với trình xem video dựa trên chuẩn HTML5 của YouTube, bạn có thể xemTuy nhiên, cũng có dư luận chống đối lại việc mở rộng hệ thống camera quan sát, với lý do, việc này sẽ dẫn tới vi phạm đời tư. Một trong những đại diện là họa sỹ nổi tiếng Bansky. Ông này bí mật vẽ lên tường con phố bức tranh khổ lớn: “Cả dân tộc bị nằm dưới camera quan sát”. Hành vi này cũng bị camera ghi được và Bansky suýt chút nữa phải hầu tòa. Không những thế, kế hoạch này đòi hỏi một khoản kinh phí khá lớn. Bởi một máy camera quan sát được lắp đặt (bao gồm camera, cột cao 8m, dây cáp, nhà điều hành) tốn tới 31.500 euro. Trong 10 năm qua, 650 triệu euro đã được chi để lắp đặt hàng triệu camera quan sát.Mật độ camera ở London dày đặc đến mức nhà báo người Pháp - Armand Penverne nhận xét đây là “Thành phố của sự sợ hãi” (City of Fear). Sự sợ hãi và dè chừng khiến con người giam mình trong những chiếc hộp: nhà ở, công sở, xe buýt, tàu điện ngầm… với những khuôn mặt lạnh tanh vô cảm.Hà Phương - Thùy Linh. Video nhờ vào sự tương trợ trực tiếp của trình duyệt, khỏi cần cài plugin Adobe Flash Player vào máy tính như ngày nay.

Nếu muốn trải nghiệm tính năng xem video ở dạng HTML5, bạn nhấnTry itouttại mụcHTML5 Videohay truy cập trực tiếp vào địa chỉ . Hồ hết các trình duyệt thông dụng hiện thời đều hỗ trợ xem video ở chuẩn HTML5, song tùy vào từng trình duyệt mà khả năng tương trợ định dạng video có khác nhau.

Tại trang , bạn sẽ nhìn thấy các định dạng mà trình duyệt đang dùng có hỗ trợ dưới trườngWhat does this browser support?.

Bạn bấm nútRequest HTML5 playerđể chuyển sang chế độ xem video ở chuẩn HTML5. Sau đó, bạn vào trang chủ YouTube và tìm video để xem như bình thường. Dù không có gì dị biệt song lúc này video đang được phát ở chuẩn HTML5.

Nếu muốn dùng trình phát video dựa trên nền Flash như mặc định, bạn vào trang và bấmUse the default player.

2. YouTube Music Discovery

YouTube Music Discovery là tính năng hay dành cho những người thích tìm và xem video ca nhạc trên YouTube. Với tính năng này, bạn chỉ cần nhập tên nghệ sỹ hay bài hát cần tìm vào khung cữ rồi bấmDisco.



Ngay sau đó, YouTube sẽ cung cấp   lap dat camera  xem thêm  cho bạn một playlist chứaTheo quy định thì lái xe không được chạy liên tục trong 4 tiếng và không được chạy xe quá 10 tiếng trong ngày, song hầu hết các chủ nhà xe khi cho xe chạy đường dài chỉ thuê có một tài xế nên chạy vượt quá thời gian quy định. Không chỉ có tình trạng xe khách phóng quá tốc độ, vượt ẩu mà còn có cả trường hợp tài xế xe khách, xe du lịch, xe tải, container không chuyên nghiệp, non tay nghề, thiếu đề phòng bất trắc. Việc dùng xe cũ, không đảm bảo độ an toàn cao cũng không phải hi hữu. Đối với xe tải, xe container, còn có hiện tượng sử dụng lái xe bằng lái chưa đạt quy chuẩn, tất cả đều rất đáng báo động và đặt ra cho cơ quan chức năng nhiệm vụ nặng nề hơn.Được biết, UBATGT Quốc gia vừa có kế hoạch đẩy mạnh áp dụng Nghị định 91 về giám sát tốc độ, theo dõi, báo cáo tình hình vi phạm tốc độ của tất cả các phương tiện, công bố trên các phương tiện thông tin tên của những doanh nghiệp vi phạm. Đặc biệt, ngày 10/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo các cơ quan thanh tra từ cấp Sở đến cấp Bộ vào cuộc, siết chặt tất cả những điều kiện về kinh doanh, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm việc đảm bảo sức khỏe, quyền lợi nhằm làm giảm áp lực cho người lái xe. Các video chất lượng  lap dat camera quan sat gia re  tốt nhất của ca sỹ đang tìm. Bạn chỉ cần bấm vào video đầu tiên để phát tuần tự từng bài trong danh sách. Trên giao diện YouTube Music Discovery có sẵn vài tên nghệ sỹ trội để bạn chọn nhanh, hay bạn bấm vào kết liênPlay top hitsđể nghe các bài hát đang thịnh hành tổng hợp từ nhiều ca sỹ.

Bạn truy cập nhanh YouTube Music Discovery qua địa chỉ .

3. Feather

Nếu đường truyền Internet yếu hay đang sử dụng kết nối mạng 3G, tính năng Feather sẽ giúp tăng tốc độ tải trang và hà tiện tối đa tiền cước khi xem video trên YouTube. Sau khi kích hoạt, giao diện YouTube sẽ được loại bỏ những thành phần không cấp thiết để tăng tốc tải trang nhanh hơn.

Bạn bấmTry it outtại mụcFeatherhay truy cập vào trang , nhấnJoin the “Feather” Betađể kích hoạt tính năng Feather, rồi quay lại giao diện YouTube, mở xem video bất kỳ sẽ thấy sự khác biệt.

Giao diện trang xem video được loại bỏ một số hiệu ứng đồ họa để bạn chỉ tập hợp vào nội dung video. Một số thành phần như thông tin video, mã nhúng HTML, bình luận của người dùng cũng không còn. Khung bên phải chỉ hiển thị tối đa năm video có hệ trọng.



Phía dưới các video có liên quan là hộp thoại cho biết bạn đang xem video ở chế độ rút gọn. Nếu muốn trở về giao diện đầy đủ chỉ một lần duy nhất, bạn bấm liên kếtJust this onetrên hộp thoại, hoặc nhấnPermanentlynếu muốn tắt hoàn toàn tính năng Feather.

4. Video Questions Editor

Tính năng Video Questions Editor cho phép bạn thêm những câu hỏi dạng trắc nghiệm vào các video do mình chia sẻ, để người xem giải đáp.

Để kích hoạt, bạn bấmTry it outcạnhCác camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn   lap camera quan sat  click here  giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh. Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm. Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ. Tại thành phố Maracaibo, miền Tây Bắc Venezuela, thường xuyên xuất hiện những băng cướp kiểu này khiến dư luận vô cùng hoang mang.Q. Thái (Theo Telegraph). Hai nhân viên lực lượng an ninh Venezuela trong một chiến dịch trấn áp tội phạm - Ảnh: AFP. “Mục tiêu lắp đặt 30.000 camera an ninh trên toàn quốc cho phép chính quyền thu thập thông tin liên tục”, AFP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Miguel Rodriguez nói với các phóng viên trong một buổi họp báo ngày 21.8.AFP dẫn các số liệu thống kê chính phủ cho thấy Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.

Venezuela lắp 30.000 camera an ninh để phòng chống tội phạm

MụcVideo Questions Editorhay truy cập trực tiếp vào địa chỉ , bấm liên kếtJoin the "Video Questions Editor" Beta. Sau đó, bạn vào phầnVideo Manager) để quản lý video của mình trên YouTube. Tại đó, bạn bấm nútEditcạnh video cần chèn thêm câu hỏi.

Ở giao diện chỉnh sửa video, bạn vào thẻVideo Questions,điền nội dung câu hỏi vào khungTitlevà các phương án trả lời ở các ô trống dưới trườngAnswerphía dưới, nhấnAdd answerđể thêm một phương án nữa. Bạn chú ý điền thời gian sẽ xuất hiện câu hỏi lên video vào ôTime.


Xong, bạn bấmSave changesđể lưu lại. Nếu muốn soạn thêm câu hỏi khác chèn vào thời khắc khác trong video, bạn lại bấmAdd questionrồi thực hành các thao tác như trên.

Khi muốn xóa một câu hỏi nào đó, ở danh sách các câu hỏi đã tạo trong thẻVideo Questions, bạn bấm biểu tượng hình dấuXcạnh câu cần xóa.



Khi xem video, câu hỏi sẽ hiện lên ngay trên khung phát video để người xem dừng lại đọc nội dung và chọn phương án phù hợp. Sau khi chọn, video sẽ được phát nối, bất kể người xem chọn câu giải đáp nào.

Để tắt tính năng chèn câu hỏi vào video, bạn truy cập vào trang , nhấn liên kếtLeave the "Video Questions Editor" Beta.

Phương Trúc


0 nhận xét:

Đăng nhận xét