Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Điểm lap dat camera mặ máy tính bảng 'chất' nhất năm 2013

(VTC News) - iPad Air, Galaxy Note 10.1 2014 hay Galaxy Tab 3 10.1... Là n hững mẫu máy tính bảng được đánh giá cao nhất trên thị trường trong năm 2013.

Cũng giống như smartphone, thị trường tablet trong năm vừa qua diễn ra rất sôi động. Tuần tự các hãng như Apple, Samsung, Amazon đều tung ra các sản phẩm chủ lực của mình, trong đó trải dài từ phân khúc cao cấp cho đến bình dân.
Dưới đây là danh sách nhưng máy tính bảng tốt nhất trong năm 2013:
iPad Air
Giá: Từ 11,5 triệu đồng
Để nói về chiếc máy tính bảng mới nhất của Apple chắc chắn phải dùng tới 2 từ "hoàn hảo". Xét trên các phương diện từ thiết kế, cấu hình cho đến áp dụng thì đây xứng đáng là chiếc tablet tốt nhất trên thị trường bây giờ.

Ở khâu thiết kế, iPad Air được giảm tối đa trọng lượng xuống chỉ còn 478g và mỏng 7,5mm, với thông số này đây là chiếc tablet thuộc hàng "siêu mẫu" nhất hiện nay. Mẫu mã của iPad Air gần như y nguyên với iPad Mini với lớp viền chống xước 2 bên được làm mỏng đến mức đáng ngạc nhiên nhưng vẫn tiện lợi cho người dùng.
Màn hình Reina của iPad Air có kích thước 9.7 inch cùng độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel. Chất lượng hình ảnh và video xem qua đây gần như là hoàn hảo, có thể nói chiếc tablet này sở hữu màn hình tốt nhất trên thị trường máy tính bảng hiện tại.
Về phần cứng, iPad Air được trang bị bộ xử lý A7 tương trợ 64 bit. Bên cạnh khả năng tằn tiện pin, bộ xử lý này còn khiến iPad Air có tốc độ nhanh gấp đôi so với iPad 4. Máy có camera iSight 5MP phía sau, được trang bị cảm ứng BSI và camera trước hỗ trợ Facetime có thể quay Full HD. Hệ điều hành được cài đặt mặc định là iOS 7.
Galaxy Note 10.1 2014
Giá: 12,8 triệu đồng
Trong năm 2013, Samsung là hãng chịu khó cho ra đời nhiều mẫu tablet nhất, trong đó phải kể đến dòng máy Note khôn cùng nối tiếng. Là phiên bản nâng cấp từ thế hệ Galaxy Note 10.1 trước đó Note 10.1 phiên bản 2014 không có nhiều thay đổi ở khâu thiết kế mà đẵn là được nâng cấp về cấu hình.
Vẫn giữ nguyên Kiểu dáng như người tiền nghiệm với những góc bo tròn với vòng benzene chạy dọc cạnh máy đặc trưng cũngDự án Sky Garden (115 Định Công, Hoàng Mai) gồm 28 tầng, cung cấp 360 căn hộ diện tích từ 89 - 124m2 với giá bán từ 17 - 19 triệu đồng/m2. Hơn 200 căn hộ đã được ký hợp đồng mua bán giai đoạn 1. Hiện sàn tầng hầm 1 tháp B của dự án đã hoàn thành, đang thi công cốp pha sàn tầng 1 tháp A. Dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách trong quý IV/2014.Với hệ thống này, người mua không phải đến tận công   lap camera ha noi  chi tiết tham khảo  trường để xem dự án mà vẫn có thể quan sát được mọi góc độ, tiến trình của từng hạng mục. Việc làm này đã tạo sự tương tác, gắn kết giữa khách hàng và chủ đầu tư. Khách hàng có thể phát hiện, phản hồi nếu phát hiện sai phạm, còn chủ đầu tư cũng nhờ có sự giám sát của khách hàng mà nghiêm túc hơn trong quá trình thi công. Anh Hoàng Đình Giáp, khách hàng mua căn số 903 chia sẻ: "Nhờ hệ thống này, tôi không phải đến tận công trường xem. Việc truy cập đơn giản, có thể quan sát được nhiều góc độ".Lắp camera để khách hàng tiện cập nhật, quan sát dự án là một cách làm hay tuy nhiên vào thời điểm thị trường khó khăn, nhiều chủ đầu tư thiếu vốn... Như hiện nay, việc làm này khó có thể được nhân rộng. Bởi việc lắp đặt camera không khó và cũng không đòi hỏi quá nhiều chi phí nhưng để phát huy được hiệu quả và quan trọng hơn là để người mua nhà thực sự phấn khởi khi quan sát qua camera thì công trình phải có tiến độ xây dựng tốt. Anh Giáp chia sẻ "Nếu duy trì camera mà công trường chỉ có lèo tèo vài công nhân ra vào, tiến độ không thay đổi thì lại thành ra phản tác dụng". Như sử dụng lớp ốp giả da giống với Galaxy Note 3. Tuy nhiên các thông số khác lại mỏng và nhẹ hơn nhiều khi Note 10.1 2014 chỉ nặng 540g cùng độ dày chỉ 7.9 mm.
Máy có màn hình 10.1 inch vận dụng công nghệ Crystal Clear cho độ phân giải rất cao lên đến 2.560 x 1.600 pixel. Mật độ điểm ảnh trên chiếc tablet này là 299 ppi nhỉnh hơn cả iPad Air (264 ppi).Việc xử phạt người vi phạm giao thông bằng camera đã được các nước trên thế giới ứng dụng từ lâu. Tại Việt Nam, thời gian qua, trên một số tuyến quốc lộ, một số thành phố đã được ứng dụng lắp hệ thống camera giám sát để ghi hình và xử lý vi phạm, bước đầu mang lại những hiệu quả nhất định.Tại hội thảo giới thiệu giải pháp ứng dụng hệ thống camera giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông bằng hình ảnh nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, do Cục Quản lý khoa học công nghệ và Môi trường, Bộ Công an tổ chức mới đây cho thấy, hệ thống giám sát giao thông bằng camera có những ưu điểm nổi trội như: ghi nhận đầy đủ những lỗi mà người tham gia giao thông thường mắc phải như chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, đi sai làn, chạy ngược chiều, dừng đỗ không đúng nơi quy định… Những lỗi này càng phổ biến tại các tuyến đường không có bóng dáng cảnh sát giao thông. Đó chính là những nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn giao thông.

Ứng dụng camera nhận dạng tín hiệu đèn, biển số xe

Điều này giúp mang lại chất lượng hình ảnh và video khôn xiết sắc nét cũng như độ chân thực cao.
Phần cứng của Galaxy Note 10.1 mới được cải thiện vượt bậc, máy có bộ xử lý Exynos 5420 cấu thành từ 2 chip 4 nhân: chip Cortex-A15 1.9GHz và chip Cortex-A7 1.2GHz. Lượng RAM 3GB cùng 3 phiên bản bộ nhớ 16/32/64 GB. Ngoại giả Note 10.1 còn được tích hợp 2 camera trước 8MP và sau 2MP.
Bút S Pen trên Galaxy Note 10.1 cũng được cải tiến rưa rứa như trên Galaxy Note 3 khi tích hợp bộ tiện ích Air Command nhằm mang lại trải nghiệm cảm ứng và đa nhiệm chính xác hơn.
Kindle Fire HDX 8.9
Giá: 9 triệu đồng
Nhắm vào thị trường tablet tầm trung, với cấu hình mạnh và kho dữ liệu ebook đồ sộ từ Amazon, Kindle Fire HDX xứng đáng là một trong những máy tính bảng đáng mua nhất hiện giờ.
Kindle Fire HDX 8.9 có lớp vỏ màu đen bao khắp thân máy, các góc bo tròn thường thấy ở các tablet khác được thay thế bằng những góc xiên ở mặt sau. Bên cạnh đó, các phím vật lý, cổng HDMI, microUSB ... Được bố trí khá hợp lý, tạo điều kiện  lap dat camera gia re tai ha noi  thoải mái cho người dùng.
Điểm ấn tượng nhất của Kindle Fire HDX là nằm ở màn hình 8.9 inch. Màn hình này có độ phân giải lên đến 2560 x 1600 pixel cùng mật độ điểm ảnh cao nhất giờ là 339 ppi. Ngoài ra màn hình còn được trang bị công nghệ LCD IPS khiến chiếc tablet này trở nên thiết bị đọc ebook tốt nhất hiện nay.
Về phần cứng, Kindle Fire HDX 8.9 có bộ xử lý Snapdragon 800 lõi tứ tốc độ 2.2GHz và 2GB RAM, cùng các phiên bản bộ nhớ trong 16GB/32GB và 64GB. Máy có camera chính 8MP tương trợ đèn Flash LED cùng camera phụ HD 720p phía trước.
Galaxy Tab 3 10.1
Giá: 10 triệu đồng
Nhắc đến các dòng máy tính bảng của Samsung, bên cạnh Note, không thể không kể đến Tab. Trong năm nay, hãng điện tử Hàn Quốc cũng đã tung ra phiên bản 10.1 inch của Galaxy Tab 3, với cấu hình thuộc hàng "khủng" chiếc máy tính bảng này đủ đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.
Vẫn là thiết kế quen thuộc của các phiên bản Galaxy Tab trước, tablet 10.1 inch có bề ngoài mong manh nhưng cũng không kém phần tinh tế và khỏe khoắn. Với lớp viền kim khí, Galaxy Tab 3 10.1 khá thời thượng khi được cầm trên tay người dùng.
Galaxy Tab 3 có màn hình rộng tới 10.1 inch, cùng độ phân giải cao lên đến 1280 x 800 pixel. Máy dùng bộ xử lý Intel Atom Z2560 tốc độ 1.6 GHZ, RAM 1GB cùng bộ nhớ 16 GB. Chip đồ họa PowerVR SGX 544 MP2 giúp chạy tốt các game đề nghị cấu hình cao cùng 2 camera Lần lượt là 3MP (sau) và 1.3MP (trước).
Xét về mặt giải trí cũng như công việc, đây xứng đáng là chọn lựa hàng đầu trên thị trường máy tính bảng hiện nay. Thêm vào đó tính năng thoại sẽ giúp xóa nhòa khoảng cách giữa Galaxy Tab 3 10.1 với các loại smartphone.
Surface Pro 2
Giá: 25 triệu đồng
Là chiếc tablet nhận được rất nhiều máu nóng của Microsoft,Theo quy định thì lái xe không được chạy liên tục trong 4 tiếng và không được chạy xe quá 10 tiếng trong ngày, song hầu hết các chủ nhà xe khi cho  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  xe chạy đường dài chỉ thuê có một tài xế nên chạy vượt quá thời gian quy định. Không chỉ có tình trạng xe khách phóng quá tốc độ, vượt ẩu mà còn có cả trường hợp tài xế xe khách, xe du lịch, xe tải, container không chuyên nghiệp, non tay nghề, thiếu đề phòng bất trắc. Việc dùng xe cũ, không đảm bảo độ an toàn cao cũng không phải hi hữu. Đối với xe tải, xe container, còn có hiện tượng sử dụng lái xe bằng lái chưa đạt quy chuẩn, tất cả đều rất đáng báo động và đặt ra cho cơ quan chức năng nhiệm vụ nặng nề hơn.Được biết, UBATGT Quốc gia vừa có kế hoạch đẩy mạnh áp dụng Nghị định 91 về giám sát tốc độ, theo dõi, báo cáo tình hình vi phạm tốc độ của tất cả các phương tiện, công bố trên các phương tiện thông tin tên của những doanh nghiệp vi phạm. Đặc biệt, ngày 10/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo các cơ quan thanh tra từ cấp Sở đến cấp Bộ vào cuộc, siết chặt tất cả những điều kiện về kinh doanh, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm việc đảm bảo sức khỏe, quyền lợi nhằm làm giảm áp lực cho người lái xe. Surface Pro 2 có cải tiến khá nhiều về mặt thiết kế cũng như cấu hình. Có thể chuyển đổi hỗ tương giữa máy tính bảng và laptop chính bởi thế Surface Pro 2 khá cơ động, thích hợp với người dùng có nhiều đòi hỏi ở chiếc tablet của mình.
Surface Pro 2 có thiết kế vuông vức với nguyên liệu chính là ma giê, khiến máy có cảm giác kiên cố và đầm tay. Mặt sau của tablet này có phần chân chống cho phép khăng khăng máy ở góc nghiêng 55 hoặc 75 độ, giúp người dùng có thể sử dụng ở nhiều tư thế.
Chiếc máy tính bảng của Microsoft có màn hình 10.6 inch với độ phân giải Full HD 1080p. Ngoài ra máy còn được trang bị thêm bút Stylus giúp người dùng có thể viết hoặc thậm chí là vẽ dễ dàng hơn trên chiếc tablet này.
Cấu hình của Surface Pro 2 thuộc hàng khá "khủng" với bộ xử lý Intel Core i5-4200U tốc độ 1.6 GHz, chip đồ họa Intel HD Graphics 4400, RAM 4GB cùng bộ nhớ 256/512GB.


Máy có 2 camera cùng độ phân giải HD 720p, ngoại giả người dùng có thể mua thêm bàn phím Type Cover 2, qua đó biến chiếc tablet này thành laptop thu nhỏ.
Hà Thanh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét