Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Thêm Tag NFC cho những thiết bị di động không lap dat camera có NFC

Gần đây kết nối NFC được trang bị trên nhiều thiết bị khác nhau, giúp đơn giản hóa các thao tác sử dụng. Trong phạm vi bài viết này thì đó là các thao tác như: kết nối tai nghe bluetooth , loa ngoài bluetooth, đồng hồ sáng dạ (có bluetooth) với điện thoại. Thường nhật để kết nối 2 thiết bị với nhau qua Bluetooth thì bạn phải làm qua nhiều bước, tuy nhiên với NFC thì chỉ đơn giản là chạm 2 cái vào với nhau là được, về cơ bản thì NFC bao gồm các thao tác kết nối và chính xác, tự động kết nối 2 thiết bị qua bluetooth.

NFC là gì?
[Cơ bản] vớ những gì bạn cần biết về NFC Tìm hiểu về công nghệ giao tế tầm ngắn NFC

Trong một thời gian rất dài, người bệnh tại nhiều bệnh viện công đã không nhận được những điều tưởng chừng như giản đơn đó cho một dịch vụ y tế có trả tiền. Tại thiếu giám sát?. Ở các bệnh viện quốc tế, trên tường không có khẩu hiệu "Lương y như từ mẫu" hay những khẩu hiệu có tính hô hào khác. Nhưng dịch vụ ở đây cho người bệnh cảm nhận thấy họ đang được các "lương y" chăm sóc.Ngoài việc ban hành quy chế nề nếp kỷ luật nghiêm minh trong đội ngũ, một hệ thống hạ tầng thông tin hoàn hảo được lắp đặt để phục vụ khám chữa bệnh, quản lý hồ sơ bệnh nhân và người mua bảo hiểm, còn có cả hệ thống camera an ninh với những màn hình lớn trên các hành lang, bảo đảm quyền lợi tối đa của bệnh nhân được chăm sóc tốt và ứng xử văn minh. Đó chính là cái mà các bệnh viện công còn thiếu.Gần đây, một số đô thị như Hội An, Huế, Đà Nẵng, Hạ Long có nhu cầu phát triển mạnh về du lịch đã quyết tâm tạo cú hích bằng các dự án phủ sóng Wi-Fi để người dân và du khách sử dụng miễn phí.

Tuy nhiên, các thiết bị di động (như tai nghe bluetooth, loa ngoài bluetooth, đồng hồ sáng dạ ...) Thì không phải xoành xoạch được trang bị NFC, tỉ dụ như chiếc Sony smartwatch 2 có NFC nhưng chiếc Pebble watch thì lại không có. Trong bài viết này mình sẽ chỉ dẫn các bạn dùng 1 thẻ NFC Tags để bổ sung NFC cho một số thiết bị di động bị thiếu kết nối này.

NFC Tags có hình trạng 1 thẻ nhỏ, trong đó gồm 1 mạch NFC. Thực ra những thiết bị như tai nghe bluetooth hay đồng hồ thông minh mà có sẵn NFC thì cũng là được hạp sẵn thẻ này bên trong nó thôi, không có gì ghê gớm cả. Điện thoại thì khác nhé, vì NFC của điện thoại có thể tiếp thu thông tin (đọc thông báo trên thẻ NFC tags). Thẻ NFC Tags này sẽ được ghi sẵn các thông báo lên đó, thông tin này bao gồm: nhận dạng thiết bị, ghép nối tự động. Ngoại giả thì bạn cũng có thể ghi thêm các thông báo khác, ví dụ như thêm trường thông tin đề nghị điện thoại tự động tải thêm 1 phần mềm nào đó.

Thẻ NFC Tags bạn có thể mua ở các tiệm bán phụ kiện điện thoại. Ngoài ra đôi khi mình còn thấy các hãng điện thoại tằng kèm  lap camera  1 hoặc 2 cái thẻ này để người dùng tùy biến, như Sony, Oppo, LG chả hạn. Nơi gần nhất mà mình biết có thể mua NFC Tags là khacten.Com



Trong hình dưới mình dùng NFC Tags (tặng kèm trong đt Oppo Find 5) để dán vào chiếc đồng hồ sáng dạ Pebble Watch, chiếc đồng hồ này kết nối qua bluetooth nhưng không được trang bị sẵn NFC.

Sau khi dán miếng NFC tags vào Pebble Watch thì Pebble Watch đã có NFC rồi đó, giống như chiếc tai nghe Sony SBH52 ở hình trên. Thực chất thì trong các thiết bị này, NFC chỉ là một mạch nhỏ vàÔng Micky Quinn - Giám đốc hãng taxi của ông Gordon Strachan cho rằng: Đôi khi cơ quan quản lý chẳng cần phải làm gì cả, vấn đề giao thông sẽ được giải quyết tự động. Các camera được lập trình thông minh tới mức có thể tự nhận biết lưu lượng phương tiện để thay đổi thời gian đèn tín hiệu hợp lý. Ngoài ra, camera có khả năng tự nhận biết biển số xe vi phạm, gửi hình ảnh vi phạm về trung tâm điều hành để in vé phạt gửi cho khổ chủ. Điều đó gây thiệt thòi cho các lái xe, vì những hình ảnh, tình huống nhiều khi rất mập mờ gây nhiều tranh cãi”.“Thành phố của sự sợ hãi”. Theo báo chí Anh, từ nay tới cuối sang năm sẽ có thêm hàng chục ngàn camera nữa được lắp đặt ở London và các nơi khác, đưa Anh thành nước có hệ thống camera quan sát dày đặc nhất. Hiệp hội Cảnh sát Anh coi đây là công cụ thay thế cho các gờ giảm tốc, lắp đặt tại mỗi điểm đến và đi ở mỗi vùng, đảm bảo lái xe trên các tuyến đường đều nằm trong tầm giám sát. Được tích hợp sẵn trên thân, nó không liên kết gì với board mạch chính cả. Khi bạn chạm điện thoại vào tag, điện thoại sẽ ghép nối với thiết bị chúng ta cần. Thực tế thì bạn cũng không cần phải dán NFC tag lên tai nghe mà có thể dán nó lên bàn, muốn kết nối với thiết bị nào thì chạm vào tag tương ứng.

  lap dat camera gia re tai ha noi  xem thêm 

Thêm thông tin và NFC Tags như thế nào?

Đọc qua đoạn ở trên thì chắc bạn đã hiểu ra vấn đề: Thực chất của việc thêm NFC cho thiết bị di động là sử dụng 1 NFC tags và ghi lên đó những thông tin cần thiết: thông báo cần thiết ở đây là thông tin kết nối bluetooth tự động.

Bình thường bạn phải vào Bluetooth của điện thoại => nhấn tìm thiết bị => nhấn chọn vào thiết bị muốn kết nối => chọn kết nối. Với việc tạo 1 NFC tags ghi sẵn các thao tác này thì sau này chỉ cần chạm NFC tags vào điện thoại là xong

Để ghi thông báo và NFC tags thì đơn giản lắm, dùng phần mềm để ghi. Trước nhất bạn cần cài: NFC TagWriter by NXPViệc xử phạt người vi phạm giao thông bằng camera đã được các nước trên thế giới ứng dụng từ lâu. Tại Việt Nam, thời gian qua, trên một số tuyến quốc lộ, một số thành phố đã được ứng dụng lắp hệ thống camera giám sát để ghi hình và xử lý vi phạm, bước đầu mang lại những hiệu quả nhất định.Tại hội thảo giới thiệu giải pháp ứng dụng hệ thống camera giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông bằng hình ảnh nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, do Cục Quản lý khoa học công nghệ và Môi trường, Bộ Công an tổ chức mới đây cho thấy, hệ thống giám sát giao thông bằng camera có những ưu điểm nổi trội như: ghi nhận đầy đủ những lỗi mà người tham gia giao thông thường mắc phải như chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, đi sai làn, chạy ngược chiều, dừng đỗ không đúng nơi quy định… Những lỗi này càng phổ biến tại các tuyến đường không có bóng dáng cảnh sát giao thông. Đó chính là những nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn giao thông.

Ứng dụng camera nhận dạng tín hiệu đèn, biển số xe

. Sau đó làm theo các bước sau (ở đây mình lấy pebble watch làm ví dụ):
trước nhất cần kết nối pebble watch với điện thoại qua bluetooth Mở TagWriter và chọn vào Creative, write and store Chọn New Chọn Bluetooth Chọn Pebble (hoặc chọn thiết bị bluetooth mà bạn đang dùng) Nhấn Next để ghi Để các tham số mặc định. Tới bước Ready to tap... Thì  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  đưa NFC tags vào khu vực NFC của điện thoại Done.
Sau khi đã làm như trên thì trong thẻ NFC tags của bạn đã có thông báo kết nối rồi. Từ giờ thì thay vì kết nối bằng tay qua bluetooth thì bạn có thể dùng NFC tags. Phần mềm NFC TagWriter by NXP ngoài việc ghi tag thì còn rất nhiều những tính năng hay khác mà bạn có thể khám phá, tham khảo thêm tại đây: [Hướng dẫn] sử dụng thẻ NFC .


0 nhận xét:

Đăng nhận xét