Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Smartphone QWERTY đang lap dat camera dần biến mất tại VN

Dạo qua các cửa hàng bán điện thoại tại TP.HCM, hất hết smartphone đặt trên kệ hàng là màn hình cảm ứng. Trong khi đó, di động sử dụng bàn phím QWERTY chỉ còn thưa thớt một đôi model của BlackBerry và Nokia Asha.

Theo ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc phát triển ngành hàng điện thoại của Thế Giới Di động, hệ thống đã ngừng bán BlackBerry từ nửa năm qua do giá cao và không có nhiều sự khác biệt. Trong khi đó, ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc hệ thống Mai Nguyên cho biết công ty hiện chỉ còn bán chiếc BlackBerry Q10 và chiếc Asha 205, 201, nhưng nhìn chung doanh số của các smartphone bàn phím QWERTY hiện đang rất thấp.

Nokia Asha 201 là một trongTại cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành (Lào Cai), Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan được 80% công việc. Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai Nguyễn Đức Thu cho biết, do tiến độ thi công cơ sở hạ tầng tại cửa khẩu đường bộ số 2 Kim Thành vẫn đang ở phần hoàn thiện nên việc lắp đặt hệ thống camera giám sát phải tiến hành song song.Theo đại diện Cục Giám sát quản lý về hải quan (Tổng cục Hải quan), đưa hệ thống camera vào hoạt động giám sát hải quan là bước tiến quan trọng trong tiến trình hiện đại hóa hải quan, cảnh báo, ngăn ngừa các hành vi vi phạm quy định về giám sát hải quan. Việc trang bị hệ thống camera có tác dụng răn đe nhằm nâng cao ý thức chấp hành, tính tuân thủ pháp luật của người dân và DN, hỗ trợ công tác giám sát, bao quát khu vực và đặc biệt là giám sát về ban đêm. Bằng việc trang bị hệ thống camera giám sát hải quan sẽ giảm bớt được công chức tuần tra, do việc kiểm tra, giám sát hiện trường thực hiện nhanh chóng và thuận tiện, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm quản lý, phục vụ DN của Hải quan, giúp lãnh đạo kiểm tra và quản lý công chức ngày một tốt hơn. Những smartphone bàn phím QWERTY hiếm hoi còn được bán chính hãng tại VN. Ảnh:Thành Duy.

Tương tự như các nhà bán sỉ chính hãng, các hệ thống bán điện thoại xách tay cũng đang dần quay lưng với điện thoại QWERTY. "Hiện bên mình chỉ còn một mẫu QWERTY là chiếc Q10 của BlackBerry, nhưng hầu như chơi bán được", anh Nguyễn Anh Văn, chủ hệ thống Cellphone S cho biết. "Dưới góc góc độ nhà sản xuất, nguyên nhân có thể   lap camera quan sat  đọc thêm  do hệ điều hành. Hiện Android không còn tương trợ QWERTY nữa nên các nhà sản xuất smartphone đã dần chuyển qua sản xuất 100% điện thoại cảm ứng. Trong khi đó BlackBerry thì ngày càng đi xuống, nên cũng không tạo được dấu ấn trên thị trường", anh Văn chia sẻ.

Không chỉ riêng các cửa hàng xách tay chuyên bán điện thoại cảm ứng, các cửa hàng vốn kinh doanh điện thoại BlackBerry nay cũng đã chạy theo lợi nhuận chuyển sang bán iPhone vàCác số liệu thống kê của chính phủ cho thấy, Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.Các camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh. Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm. Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ. Tại thành phố Maracaibo, miền Tây Bắc Venezuela, thường xuyên xuất hiện những băng cướp kiểu này khiến dư luận vô cùng hoang mang.Q. Thái (Theo Telegraph). Các số liệu thống kê của chính phủ cho thấy, Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.

Venezuela lắp 30.000 camera phòng chống tội phạm

IPad. "Cửa hàng hiện chỉ còn vài mẫu BlackBerry phổ thông như Bold 9900, Bold 9000,... Để bán cho những khách có nhu cầu. Mặt hàng kinh doanh chủ lực của tiệm vẫn là những smartphone cảm ứng như iPhone, Samsung Galaxy", đại diện cửa hàng Râu Vàng (Q3, TP.HCM cho biết).

Trong khi đó, dưới góc độ người tiêu dùng, những chiếc điện thoại QWERTY chỉ còn là một chọn lựa thứ cấp. "Mình đã có một chiếc HTC One và quyết định mua thêm một chiếc BlackBerry cũ để dự phòng những lúc điện thoại chính hết pin", Nguyễn Thảo Anh, sinh viên năm 4 tại một trường ĐH ở TP.HCM,   lap camera ha noi  tại đây  cho biết. Khác với Thảo Anh, Trần Hoàng Duy, nhân viên văn phòng tại quận 3, TP.HCM, lại cương quyết "nói không" với điện thoại QWERTY vì "nhìn giống hàng bình dân" và "bàn phím ảo trên điện thoại cảm ứng dùng quen cũng nhanh nhạy như trên QWERTY".

Q10, một trong những smartphone có bàn phím QWERTY mới ra nhưng ế ẩm. Ảnh:Cnet.

Tuy nhiên, với những người dùng ưuVới những tính năng nổi trội của hệ thống giám sát, xử lý vi phạm giao thông bằng camera sau khi thử nghiệm đã cho thấy kết quả khả quan. Song để lắp đặt, triển khai trên diện rộng thì còn rất nhiều việc phải làm. Trong đó ý kiến của đại diện công an một số địa phương là cần phải nghiên cứu về công nghệ, phần mềm để tích hợp các hệ thống sẵn có, nâng cao hiệu quả sử dụng. Có như vậy, hệ thống xử lý giám sát giao thông bằng camera mới phát huy hiệu quả, tránh chồng chéo, lãng phí./.Camera được ch ia thành 2 loại analog và digital. Camera analog dùng đầu ghi DVR (digital video recorder): camera truyền tín hiệu đến đầu ghi DVR. Trong đầu ghi DVR có một đĩa cứng HDD để lưu tín hiệu. Từ đầu ghi, người ta quan sát hình ảnh ngôi  camera onetech  nhà hay công sở qua TV, màn hình LCD… Đầu ghi có thể chuyển các gói tin qua Internet (nhờ 3G, Wi-Fi…) cho người dùng quan sát sự kiện từ xa.Camera IP thu tín hiệu và cho phép người dùng quan sát hình ảnh trực tiếp qua mạng máy tính không cần thông qua đầu ghi. Muốn lưu trữ hình ảnh thì sử dụng trực tiếp máy tính đang dùng quan sát để lưu. Cũng có thể mua đầu ghi để ghi nhưng thường là người ta sẽ trang bị riêng một máy tính.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Tiên hiệu quả sử dụng, những chiếc điện thoại QWERTY vẫn là tuyển lựa không tồi. "Với số tiền khoảng 2 -3 triệu, mình có thể mua được những chiếc điện thoại QWERTY có chất lượng tốt. Nhưng cũng tầm đó, khó chọn được một chiếc smartphone cảm ứng vừa có màn hình đẹp, vừa đảm bảo hoạt động nhanh và mượt mà. Đối với mình, chiếc E72 của Nokia vẫn là một lựa chọn kinh tế và hiệu quả", Ngô Văn Nam, viên chức một Ngân hàng ở TP.HCM san sớt.

Bây giờ, giá của một số dòng điện thoại QWERTY trên thị trường đang ở mức thấp. Các dòng Asha của Nokia như Asha 210 Dual, Asha 205 có giá chính hãng dưới 2 triệu đồng. Trong khi đó, các model cao cấp đời cũ thuộc dòng E Series như E72, E6,...Của Nokia hiện chỉ còn ở một vài cửa hàng nhỏ, với giá dưới 3 triệu đồng tùy tình trạng máy.

"Các khách hàng mua điện thoại QWERTY đa phần là những người lớn tuổi hoặc có thu nhập thấp, một số khách đã có smartphone cảm ứng nên chỉ mua thêm QWERTY để dự phòng hoặc sưu tầm. Hiện cửa hàng chỉ thâu lại điện thoại QWERTY đã qua dùng và còn mới để bán chiều khách, còn cốt tử vẫn hội tụ vào những dòng điện thoại cảm ứng", anh Hồ Văn Kỷ, chủ cửa hàng điện thoại Ngọc Minh Mobile, Quận 11, TP.HCM cho biết.

Theo Tri Thức


0 nhận xét:

Đăng nhận xét