Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Đánh lap dat camera giá nhanh Asus Transformer T100: Atom Bay Trail-T, giá 9 triệu cho bản 64GB

Asus Transformer T100 là một trong những máy tính bảng sử dụng chip Atom Bay Trail-T được bán ra sớm nhất ở thị trường Việt Nam , với giá rẻ nhất là 8,5 triệu đồng cho bản bộ nhớ 32GB, 9 triệu đồng cho bản 64GB và 9,5 triệu đồng cho bản 32GB + ổ cứng 500GB. T100 vẫn có thiết kế lai mà họ đã đeo đuổi từ vài năm trở lại đây, với 2 công dụng chính: dùng như một chiếc laptop với bàn phím đầy đủ, hoặc tháo rời màn hình để sử dụng như một chiếc tablet. Ngoại giả, nhờ sử dụng chip Bay Trail-T mà T100 chạy Windows 8.1 , xứng với quơ phần mềm của hệ điều hành này chứ không bị giới hạn chỉ ứng dụng Modern như Windows RT .

T100 khác với một số máy tính dạng lai khác ở chỗ tất cả linh kiện chính của máy nằm ở bên trong màn hình, tức chiếc tablet, còn phần đế chỉ chứa bàn phím, touchpad và cổng USB 3.0 chứ không có pin mở mang, không có thêm phần cứng để tăng sức mạnh cho máy, do đó khi kết nối với dock thì máy không mạnh hơn và sẽ hao pin hơn một tí. Cả 2 phần này khi phối hợp với nhau thì có cân nặng 1,07kg còn nếu tính riêng tablet thì nó nặng 544g. Về thiết kế thì T100 không có gì nổi trội, chiếc máy màn hình 10.1 inch này không có phím cứng ở mặt trước phần màn hình cảm ứng, rưa rứa Dell Venue 8 Pro, mà phím được chuyển về các cạnh hông, trên phần tablet cũng không có cổng USB tiêu chuẩn, nó được trang bị trên phần đế bàn phím với chuẩn USB 3.0 tốc độ cao, băng thông 5Gbps. Điều mình không ưng ý ở T100 là chất lượng hoàn thiện của máy kém, riêng phần đế bàn phím tương đối cứng cáp và vững chắc thì phần tablet hơi chán, cầm không chắc tay và kêu bộp bộp khi gõ, cảm giác giống như bị rỗng ruột. Nhìn chung tổng thể T100 không thật sự mỏng, khi kết hợp cả màn hình và bàn phím thì độ dày của máy gần 2,5cm tức tương đương những chiếc ultrabook hiện.

Bàn phím và touchpadmặc dầu Windows 8 đã tương trợ rất tốt màn hình cảm ứng, nhưng việc sử dụng WindowsTại trung tâm điều khiển sẽ có bộ phận cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông túc trực để kịp thời xử lý. Trường hợp khẩn cấp thì sẽ cử người đến hiện trường. Nếu các lỗi vi phạm bình thường, cảnh sát giao thông sẽ dùng hình ảnh từ camera để tiến hành phạt “nguội”.Ông Đặng Nam Sơn, Giám đốc Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng thành phố Đà Nẵng cho biết: “Hệ thống sẽ quan sát giám sát tình trạng giao thông ở các nút, kể cả nút có đèn và không có đèn, điều chỉnh phù hợp với từng nút. Bên cạnh đó là phối hợp với công an để họ xử lý ùn tắc cho kịp thời. Sắp tới, chúng tôi sẽ dùng hình ảnh để xử phạt, nhưng xử phạt thì đang chờ chế tài”./.Theo Phòng CSGT TP.Đà Nẵng, các camera này sẽ truyền hình ảnh về Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng - nơi có một tổ công tác túc trực xử lý. Ngoài ra, khi tổ công tác phát hiện người tham gia giao thông vi phạm sẽ báo cho lực lượng chức năng đến xử lý ngay tại chỗ. Mà hoàn toàn không cần có chuột, phím vẫn còn là một viễn cảnh xa xôi. Với bàn phím chúng ta sẽ dễ dàng thao tác hơn, tỉ dụ soạn văn bản khi làm việc, tăng giảm nhanh âm lượng, độ sáng màn hình, hay đơn giản nhất là chụp ảnh màn hình, vì thực tại Windows 8 không thể chụp ảnh màn hình nếu không dùng phím Prt Scr, kể cả dùng bàn phím ảo.

Bàn phím của Asus T100 tương đối nhỏ gọn, kích tấc bằng với những netbook 10 inch cách đây vài năm, kiểu phím chicklet dễ gõ và làm quen. Tuy thế kích thước của mỗi phím lại hơi nhỏ nên dễ bị nhầm khi gõ nhanh, có nhẽ bàn phím này hợp với kiểu gõ "mổ cò" 2-4 ngón tay hơn là sử dụng cả 8-10 ngón. Về touchpad, diện tích bàn rê hơi nhỏ, chiều cao chỉ bằng 3 ngón tay nên độ dài để trượt khi duyệt web không nhiều, nhưng chúng ta buộc phải ưng ý điều này bởi kích thước nhỏ của đế bàn phím chẳng thể giúp tích hợp bàn rê lớn hơn được. Ngoại giả, 2 nút chuột trái/phải của touchpad hơi cứng và sâu khi nhấn xuống, gây khó chịu khi dùng.

Màn hình lap camera ha noi  Giá bán ở mức tầm trung nhưng màn hình của Asus Transformer T100 chỉ có chất lượng làng nhàng. Màn hình này có kích thước 10.1 inch, độ phân giải chỉ 1366 x 768 pixel và khả năng hiển thị tạm ổn, màu sắc không quá rực nhưng hơi tái một tẹo, độ sáng vừa phải chứ không quá chói, tuy nhiên lại hơi tối nếu dùng để xem phim ở điều kiện ánh sáng đèn compact trong phòng. Mình không thích kiểu màn hình gương của T100 vì rất dễ bị lóa khi đổi thay góc nhìn.

Chip xử lý Atom Bay Trail-TBay Trail là đời Atom tiền tiến nhất của Intel hiện, được sản xuất trên tiến trình 22nm mới nhất, tức ngang hàng với Haswell. Ngoài ra, những con chip Bay Trail-T dành cho máy tính bảng, cụ thể là Atom Z3000 series còn được trang bị các kết nối không dây như WiFi, Bluetooth 4.0, 3G/LTE, GPU đồ họa HD Graphics nên đây được Intel gọi là SoC - chip xử lý vớ trong một đúng nghĩa. Tuy thế, Atom Bay Trail nói chung và T100 vẫn còn những nhược điểmTại cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành (Lào Cai), Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan được 80% công việc. Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai Nguyễn Đức Thu cho biết, do tiến độ thi công cơ sở hạ tầng tại cửa khẩu đường bộ số 2 Kim Thành vẫn đang ở phần hoàn thiện nên việc lắp đặt hệ thống camera giám sát phải tiến hành song song.Theo đại diện Cục Giám sát quản lý về hải quan (Tổng cục Hải quan), đưa hệ thống camera vào hoạt động giám sát hải quan là bước tiến quan trọng trong tiến trình hiện đại hóa hải quan, cảnh báo, ngăn ngừa các hành vi vi phạm quy định về giám sát hải quan. Việc trang bị hệ thống camera có tác dụng răn đe nhằm nâng cao ý thức chấp hành, tính tuân thủ pháp luật của người dân và DN, hỗ trợ công tác giám sát, bao quát khu vực và đặc biệt là giám sát về ban đêm. Bằng việc trang bị hệ thống camera giám sát hải quan sẽ giảm bớt được công chức tuần tra, do việc kiểm tra, giám sát hiện trường thực hiện nhanh chóng và thuận tiện, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm quản lý, phục vụ DN của Hải quan, giúp lãnh đạo kiểm tra và quản lý công chức ngày một tốt hơn. Nhất mực. Thí dụ dù kiến trúc Silvermont tương trợ sinh sản chip 64 bit, nhưng Atom Z3740D trên Asus T100 vẫn chỉ là chip 32 bit mà thôi, tức thị không hỗ trợ cài đặt Windows 64 bit lẫn chạy các phần mềm 64 bit.

Ngoại giả vì chạy Windows 32 bit nên Connected Standby Mode không hoạt động, đây là chức năng chỉ được tương trợ trên chip 64 bit và HĐH 64 bit,   camera onetech  read more  hỗ trợ máy vẫn giữ kết nối mạng khi sleep để push mail, nhận notification. Điểm rút cục, Atom Z3000 series hiện tại chỉ hỗ trợ độ phân giải tối đa 2560 x 1600 pixel, tức thị chúng ta không quay phim 4K hoặc chơi phim 4K được giống các máy dùng chip Snapdragon 800 của Qualcomm.

Thời lượng pinAsus công bố T100 có thể dùng tối đa 11 giờ khi bình thường và xem phim từ 8-9 giờ. Theo thể nghiệm, mình để máy độ sáng 70% và xem phim online từ Youtube được 3,5 giờ thì máy hết khoảng 50% pin, như vậy có thể thấy T100 có khả năng dùng khoảng 7 giờ nếu dùng để xem phim với WiFi kết nối để tải dữ liệu liên tiếp.

Mời xem lại video Trên tay Asus Transformer T100 ở đây .Người dùng có thể tự lắp hệ thống camera quan sát nếu biết về máy tính và mạng. Các nhà cung cấp camera chuyên nghiệp chỉ tính những phí phát sinh kể từ khi người dùng quyết định mua hàng, thậm chí đến tận nơi lắp đặt để tư vấn miễn phí. Tuy nhiên, việc lắp đặt hệ thống camera thường liên quan đến mạng và Internet nên phương án để bên bán gửi kỹ thuật viên đến khảo sát, thi công là tốt hơn cả. Chi phí cho việc thuê lắp đặt một cái camera thường dao động từ 200.000 đến 300.000 đồng tùy mức độ phức tạp tại hiện trường và đây là giá tính ở nội thành TP.HCM.Bạn đọc Minh Hoàng (minhhoang@...) Cho rằng cần phải công bố rộng rãi thông tin những tuyến đường đang lắp đặt camera đến với người dân. “Dù nhiều lần đi lại trên tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ nhưng sau khi đọc Báo CAND tôi và một số bạn bè mới biết tại đây đã được lắp đặt camera giao thông. Theo tôi cần phải công bố rộng rãi cho người dân biết những đường nào   lap camera  click here  đã lắp camera; thậm chí tại đây cần có biển gắn thông báo nêu rõ điều đó. Ngoài ra tại các tuyến đường có camera cần đặt các chốt Cảnh sát cố định và xử lý liên tục 24/24h tất cả những vi phạm như thế mới tăng tính răn đe. Thay vì cách làm từng đợt cao điểm hoặc xử lý không liên tục như hiện nay”.

Nhiều ý kiến tâm huyết và cụ thể


0 nhận xét:

Đăng nhận xét