Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Khám phá những con đường đẹp nhất thế giới

(GD&TĐ) - Tuyến đường Transfagarasan trải nhựa cao nhất và ấn tượng nhất cu ##Romania, hay đèo Stelvio... Là những cái tên "lọt" top những cung đường đẹp nhất thế giới.

1. Transfagarasan - Rumani

Đây là tuyến đường trải nhựa cao nhất và ấn tượng nhất của Romania. Được xây dựng như một tuyến đường quân sự chiến lược của cựu độc tài Nicolae Ceausescu giữa năm 1970 và 1974, tuyến đường này kết nối các khu vực lịch sử của Transylvania và Wallachia, và các thị thành Sibiu và Pitesti. Transfagarasan đại diện cho 90 km xoắn và tuần tự chạy Bắc vào Nam qua phần cao nhất của dãy núi Carpathian giữa các đỉnh núi cao nhất của ngọn núi ở sơn hà này.

2. Stelvio - Ý

Từcamera quan sátdãy núi Alps ở Ý Đông, đường đèo Stelvio kết nối Valtellina với Merano và thung lũng Adige trên. Đây là con đường núi cao thứ hai lát trong dãy núi Alps của nó nằm ở độ cao khoảng 1,7 dặm (khoảng 2757 mét) trên mực nước biển. Stelvio Pass là một trong những tuyến đường liên tục kẹp tóc tốt nhất trên thế giới và danh tiếng của nó đến từ sự hiện diện của 48 uốn cong kẹp tóc và thực tiễn con đường đó trở nên rất hẹp tại một số điểm và nó có một đôi nghiêng rất dốc. Con đường này được xem bởi nhiều người say mê xe hơi là một trong những con đường đầy thử thách nhất trên thế giới và đó là phong cảnh tuyệt đẹp và ngoạn mục.

3. Lysebotn Road - Na Uy

The Road Lysebotn được xem là một trong những con đường ngoạn mục nhất ở châu Âu và vơ bắt đầu với con đường hẹp lên các bức tường dốc của Lysefjord, Na Uy. Con đường này bao gồm 27 kẹp tóc đầy thử thách và dài 1,1 km đường hầm ở phía dưới cũng có 3 switchbacks bên trong để thực hiện những điều thích thú hơn. Bề mặt đường là hoàn hảo và những người đã có trên con đường này nghĩ về nó như là một rollercoaster. Đây có thể là conlắp đặt camera quan sátđường hích nhất từ Na Uy để đích đến Lysebotn sẽ đặt một nụ cười trên khuôn mặt mỗi người ham mê lái xe.

4. Jebel Hafeet Mountain - UAE

Jebel Hafeet Mountain ở United Arab Emirates kéo dài 7,3 dặm, nơi cao nhất 1.219 m so với mực nước biển. Điểm khác biệt nhất là vớ được bao quanh bởi sa mạc và khi về đêm cũng tạo ra những xúc cảm ráo trọi cho bất kỳ ai đi qua đây.

5. Col de Turini - Pháp

Coltổng đài điện thoạide Turini của Pháp tại dãy núi Alps cao hơn 1000m trên mực nước biển. Tuyến đường phối hợp 34 góc cua gấp nhưng cảnh quan mới là điểm hấp hẫn nhất của tuyến đường này và thành ra mà nó là một trong những tuyến đường quyến rũ và thích thú nhất trên Trái đất.

6. Los Caracoles Pass - Andes

Los Caracoles đường đi qua địa hình hà khắc của vùng núi Andreas từ dãy Andes trên con đường giữa Chile và Argentina. Con đường có switchbacks nhiều khó khăn trên một nghiêng cực kỳ dốc và kẹp tóc rất nhiều mà không có bất kỳ đường ray bảo vệ an toàn. Đối với hồ hết các phần của năm, vượt qua này được phủ bởi tuyết và làm cho nó cực kỳ khó khăn để thương thảo. Mặc dầu thực tế rằng đó là một trong những con đường đầy thử thách nhất trên thế giới, Los Caracoles đèo có hồ sơ an toàn mạnh mẽ.

7. San Bernardino Pass - Thụy Sĩ

Một vượt qua ngọn núi cao trên dãy núi Alps của Thụy Sĩ là San Bernardino Pass và con đường đi qua nó và kết nối các thị trấn Thụy Sĩ Misox và Hinterrhein cũng là một trong những con đường lớn nhất thế giới. Vượt qua được đặt tại 2.065 mét và đường có đường giao thông cực kỳ trót lọt, rất nhiều kẹp tóc và uốn cong đầy thử thách và tất nhiên, điểm ráo, danh lam thắng cảnh. Con đường này cũng đi qua đường hầm 6,6 km dài ấn tượng.

8. Guoliang Tunnel - Trung Quốc

Guoliang Tunnel được xây dựng bởi những người dân địa phương chỉ trong năm năm ở vùng núi Taihang ở tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc. Nhiều người dân đã thiệt mạng trong vụ tai nạn trong quá trình xây dựng đường hầm này, nhưng vào năm 1977, nó đã được mở cho liên lạc.Đường hầm được chạm khắc từ những ngọn núi dài 1.200 mét, cao 5 mét và rộng 4 mét và cũng là một trong những tuyến đường hiểm nhất trên thế giới. Tuyến đường này cực kỳ xinh đẹp được mệnh danh là "tuyến đường không thứ lỗi cho bất kỳ sai lầm" và một điểm đến quan yếu của nó trên bản đồ du lịch của Trung Quốc.

9. Trollstigen - Na Uy

Một trong những điểm đáng chú ý nhất từ Fjord ở Na Uy là tuyến đường Trollstigen, một tuyến đường vòng vo dốc núi nằm trong khu vực Rauma. Trollstigen có tức là Troll Ladder trong tiếng Anh và nó đại diện cho một loạt các tuyến đường tuyệt đẹp với một cái nhìn ngoạn và một đôi tháclap dat cameranước đáng ngạc nhiên có thể quan sát khi đi qua. Tuy thế tuyến đường này cũng rất hẹp nên ít có dụng cụ hỗ tương. Nhưng nếu ai có thể lên đến điểm cao nhất thì sẽ có một cảm giác không thể quên nơi bạn có thể ngắm nhìn thác nước Stigfossen cao 320 m rơi xuống sườn núi.

10. North Yungas Road of Death "- Bolivia

Bắc Yungas Road là một con đường 43 dặm kết nối La Paz và của Coroico sâu vào dãy núi Andes Bolivia. Con đường là tên do người dân địa phương "El Camino de la Muerte" hoặc Road of Death và nó được đặt tên là đường nguy hiểm nhất của thế giới vào năm 1995. Con đường, nổi tiếng hiểm nguy cao độ của nó có chiều rộng làn đường độc nhất với off thả kinh khủng, kẹp tóc chặt chịa, lối đi hẹp và trạm thẩm tra hầu như chơi có ở tất tật.

Sương mù và mưa có thể làm cho tầm nhìn hạn chế và mặt đường lầy lội có thêm vũ công nhiều hơn bất kỳ cuộc hành trình trên con đường này. Tính nhàng nhàng, có một tai nạn gây tử vong mỗi vài tuần trên con đường này và nó được ước lượng 200 đến 300 du khách là kẻ giết người mỗi năm trên con đường này hiểm nguy. Tuy nhiên ngày nay, con đường Youngas có lưu lượng truy cập ít hơn và nó được dùng chính yếu là do khách du lịch những người muốn cảm thấy hồi hộp của nó.

Thủy Linh (TH)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét