Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

5 lộ trình số một khám phá Campuchia

Campuchia có vẻ đẹp thăng bình và sở hữu nhiều công trình kiến trúc thượng cổ tầm cỡ.

1. Phnom Penh: khám phá văn hóa
 
Sau tuổi lịch sử Khmer Đỏ khó khăn, hiện tại, Phnom Penh đã phát triển trở lại, thành một trong những “viên ngọc thô” của châu Á.
 
Đây là địa điểm lý tưởng cho những du khách thích các hành trình khám phá văn hóa. Tại thủ đô Campuchia, trong quá trình bảo hộ, thực dân Pháp cũng đã để lại khá nhiều vết tích văn hóa. tiêu biểu phải kể đến khu chợ Psar Thmei, theo phong cách kiến trúc Art Deco với mái vòm trọng tâm cực lớn.
 
Chỉ cách chợ vài tòa nhà, bạn có thể tới thăm bảo tồn nhà nước, nơi lưu giữ hơn những bức tượng mô tả Đời sống văn hóa của người Khmer. Cung điện hoàng thất với họa tiết óng ánh và những chi tiết trang hoàng tường tận lấy cảm hứng từ con rồng đã trở nên một trong những nơi tiến thoái bộc trực của du khách.
 
 
2.  lắp đặt camera quan sát  Tonle Sap: khám phá cuộc sống sông nước
 
Trong ngôi làng Me Chrey, mọi con đường đều là kênh rạch và các ngôi nhà gỗ lênh đênh trên mặt nước của Biển Hồ Tonle Sap.
 
 
Có hơn 500 hộ gia đình sống trên mặt nước hồ. Khi thái dương ló rạng, những mái chèo khua động mặt nước và các cô lái đò bán đầy rau quả màu sắc và vải, áo xống trên những con thuyền này. Những ngôi nhà gỗ này được nối liền vào với nhau và được chuyển di 4 lần một năm tới những vùng có nhiều tôm cá.
 
 
3.  tổng đài điện thoại  Angkor: khám phá các đền thờ
 
Angkor Wat là khu kiến trúc đạo lớn nhất thế giới, biểu tượng cho quan niệm về vũ trụ của người Hindu cổ đại.
 
Các ngôi đền ở đây được xây từ đá sa huỳnh với bộ sưu tập cả nghìn bức tượng Phật và tượng ngốc của người Campuchia, mỗi năm lôi cuốn cả triệu lượt khách du lịch. Đặc biệt, gần đây, một số công trình mới đã được xác nhận là thuộc quần thể Angkor, đổi thay rất nhiều quan niệm của du khách về thành Angkor thượng cổ.
 
 
4. Dãy núi Cardamom: khám phá rừng  camera quan sát  rậm
 
Lượng mưa lớn hàng năm rơi trên dãy Cardamom mang lại cho vùng núi nơi này một hệ sinh thái đa dạng với khu rừng rậm rì.
 
 
Rừng nhiệt đới Cardamom từng là nơi trú ẩn rốt cuộc của quân Khmer Đỏ. Đến nay, bóng vía Khmer Đỏ không còn, nơi này trở nên điểm du lịch thân thuộc của các du khách ưa mạo hiểm với các lịch trình leo núi, khám phá văn hóa làng bản ưa.
 
 
5.  lap dat camera  Tỉnh Takeo: khám phá cuộc sống nông thôn
 
Cách Phnom Penh khoảng 2 giờ đi xe về phía Nam, Takeo là điểm đến cho những du khách thích khám phá cuộc sống làng quê giản dị, thăng bình.
 

 
 
Các hàng quán nơi đây ở san sát nhau, bán toàn những sản vật, hoa quả địa phương và người dân thân thiện và rất quan hoài đến nhau cũng như nhiệt tình giúp đỡ khách du lịch.
 

Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét