Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Tự làm nóng mình

Sinh viên Trường Cao đẳng Nghề du lịch Sài Gòn lần đầu tiên đã có những trải nghiệm khá thú vị, những bài học bổ ích trong vai trò hướng dẫn viên bảo tàng - một trong những hoạt động thể nghiệm do Trường Cao đẳng Nghề du lịch Sài Gòn và bảo tàng Chứng tích chiến tranh phối hợp tổ chức mới đây.

Thông qua nhiều chuyên đề và những kho tư liệu, hình ảnh, hiện vật tại bảo tàng, sinh viên vừa được củng cố, mở rộng kiến thức về lịch sử, đồng  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  thời vừa rèn kỹ năng giao tiếp trước công chúng. Hơn tất thảy, thông qua việc giới thiệu về bảo tàng đặc thù này với du khách, các bạn trẻ một lần nữa được tiếp lửa yêu nước, lòng tự hào dân tộc cũng như tri ân những người con của Tổ quốc, những anh hùng liệt sĩ đã mãi nằm xuống cho đất nước hôm nay. Một ngày làm hướng dẫn viên bảo tàng sẽ cho các bạn sinh viên nhiều cảm xúc hơn khi được trò chuyện, giao lưu cùng các cựu tù chính trị Côn  lắp đặt camera quan sát  Đảo, cựu tù binh Phú Quốc - những nhân chứng lịch sử trong cuộc đấu tranh của dân tộc.

Không chỉ thể nghiệm chương trình một ngày làm hướng dẫn viên bảo tàng, từ hơn 3 năm qua, bảo tàng Chứng tích chiến tranh đã linh động tổ chức nhiều hoạt động khá bổ ích để các bạn trẻ được trải nghiệm. Có thể kể đến chương trình “Ông bà cháu cùng đến bảo tàng” như một nhịp cầu gắn kết các thế hệ trong gia đình cùng tham quan học tập tại bảo tàng, góp phần giáo dục truyền thống cho các em học sinh từ bậc tiểu học, trung học thông qua những câu chuyện kể sinh động của chính các  tổng đài điện thoại  chứng nhân lịch sử.

Các bạn sinh viên thì có cơ hội được rèn luyện qua chương trình “Sinh viên làm chiến sĩ”. Tái hiện không gian hừng hực khí thế trong thời chiến, các chiến sĩ sinh viên cùng hòa sức trẻ hành quân, tải vũ khí, lội bùn, cáng thương... Đó còn là chương trình giao lưu Tái hiện “Ẩm thực thời kháng chiến” rất ấn tượng với những mái nhà tre lá đơn sơ, dụng cụ mộc mạc, dã chiến, các cô chú cựu chiến binh, dân công, chị nuôi, anh nuôi, giao liên… đã cùng biểu diễn nấu nướng và phục vụ các món ăn thời kháng  camera quan sát  chiến của quân dân ta.

Hàng trăm bạn trẻ đã xem các nữ tù chính trị chế biến món ăn, được thưởng thức nhiều món “đặc sản” thời chiến, từ dân dã như khoai mì, khoai lang nướng, cơm nắm muối mè, gói bánh tét, tôm, cá nướng trui, đến các món rất “kêu” như: cốm mẹ quê hương, kim châm xào, trứng rồng rô ti… Cuộc sống thời chiến khắc nghiệt, khó khăn và thiếu thốn trăm bề nhưng tinh thần ai nấy luôn lạc quan, tươi trẻ. Chứng kiến những hoạt động này, không ít du khách quốc tế đã bày tỏ sự ngạc nhiên và thích thú. Những bài học lịch sử rất sinh động ngoài ghế nhà trường vì vậy lại càng ấn tượng, càng khó quên.

Trong bối cảnh hoạt động ngành bảo tàng trong nước nói chung và tại TPHCM nói riêng còn nhiều khó khăn, kinh phí hạn hẹp, cơ sở vật chất xuống cấp, chưa đáp ứng yêu cầu thì việc nỗ lực tự làm mới, tự làm nóng mình để thu hút công chúng và hấp dẫn khách tham quan thật đáng động viên.

MINH AN

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét