Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Những con đường mòn vĩ đại nhất thế giới

Có những con đường mang trong mình tính lịch sử và văn hóa. Đi trên 20 con đường mòn này là bạn đã thực hiện chuyến thám hiểm, hơn nữa chúng còn kể những câu chuyện sâu sắc.

1. Đỉnh núi hành hương Kailash, Tây Tạng

 
Ảnh: Michael Runkel, Robert Harding/Corbis


Đỉnh núi hành hương Kailash tốt nhất cho việc tập luyện yoga và chừng sự giác ngộ tâm linh.

Chiều dài: 32 dặm

Những người theo đạo Hindu cho rằng đỉnh núi hình kim tự tháp là nơi mà vị thần Shiva ngồi thiền. Ngọn núi Kailash cũng là một nơi linh thiêng cho những tín đồ đạo Phật giáo, Kỳ Na Giáo, chi nhánh Ayyavazhi của Ấn Độ giáo, và đạo Bon cổ xưa của Tây Tạng.

Khi nào nên đi trên con đường mòn trên núi Kailash?

Thời điểm tốt nhất để hành hương là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm.

2. Con đường mòn quốc gia Israel, Israel

 


Con đường mòn quốc gia Israel tốt nhất cho những người đi bộ đường dài với mong muốn khám phá lịch sử cổ đại và đương đại.

Chiều dài: 580-620 dặm

Chạy qua cả sa mạc rộng lớn và trống trải, con đường mòn quốc gia Israel mang trong nó những cảnh quan trong kinh thánh cũng như cuộc sống của người Israel hiện đại. Nhưng trên cả tính lịch sử của nó, con đường mòn này còn chứa đựng vẻ đẹp hoang dã tuyệt vời của Trung Đông.

Khi nào nên đi trên con đường mòn quốc gia Israel?

Thời điểm tốt nhất để hành hương là vào đầu mùa xuân từ tháng 2 đến tháng 5 để thưởng thức cảnh đẹp 2 bên đường. Không nên đi vào mùa hạ để tránh đi cái nóng bỏng của khí hậu ở đây.

3. Con đường tắt phía Bắc Drakensberg, Nam Phi/Lesotho, uKhahlamba/ Công viên Drakensberg

 
Ảnh: Ariadne Van Zandbergen, Alamy


Con đường tắt phía Bắc Drakensberg tốt nhất cho những chuyến đi bộ đường dài. Tuy nhiên lữ khách sẽ cần đến các kĩ năng vận động ngoài trời và quen thuộc với việc du lịch ở châu Phi. Rất nhiều lữ khách đến đây đã phải thuê hướng dẫn viên.

Cung đường đi: 40 dặm, từ Mont-aux-Sources tới đỉnh nhà thờ.

Người  lắp đặt camera quan sát  Zulus thường gọi những đỉnh núi uKhahlamba như những “Rào cản của giáo mác”. Một vách đá chóng mặt của đá bazan núi lửa bùng nổ từ đá trầm tích cổ, Drakensberg là dãy núi cao nhất ở Nam Phi. Dãy núi hình thành nên biên giới giữa Nam Phi và phía Đông Lesotho, công viên uKhalhlamba/Drakensberg là Di sản Thế giới do UNESCO trao tặng.

Khi nào nên đi trên con đường tắt Bắc Drakensberg?

Thời điểm tốt nhất để đi trên con đường này là cuối mùa hè và mùa thu, khoảng từ tháng 3 đến tháng 5.

4. Đường mòn ở vùng Cinque Terre, Sentiero Azzuro, Italy


Ảnh: Celentano, laif/Redux


Đường mòn ở vùng Cinque Terre tốt nhất cho chuyến đi của gia đình, nếu con bạn thấy mệt bạn có thể cho chúng đi tàu hỏa giữa các thị trấn. Con đường đem đến cho bạn cảnh quan lãng mạn.
Độ dài: khoảng 7 dặm nối giữa các thị trấn trực tiếp và đặc biệt phổ biến là con đường Sentiero Azzuro – Đường mòn Xanh.

Kể từ khi tác giả cuốn sách du lịch Rick Steves bắt đầu ca ngợi về vẻ đẹp quyến rũ của vùng Cinque Terre cách đây 2 thập kỷ, nơi này đã trở thành top những điểm đến hấp dẫn nhất ở châu Âu. Thực tế, ở đây có con đường mòn có tên là Đường mòn Xanh sẽ làm bạn choáng ngợp trước cảnh đẹp. Nó cũng có tên là Đường mòn số 2, nối giữa 5 ngôi làng đầy màu sắc là Monterosso al Mare,  tổng đài điện thoại  Vernazza, Corniglia, Manarola, Riomaggiore – gần nhất với biển Địa Trung Hải.

Khi nào nên đi trên con đường mòn Xanh?

Thời điểm tốt nhất để khởi hành chuyến đi là vào mùa xuân, đặc biệt là mùa thu, bởi vì thời tiết mát mẻ và có ít khách du lịch. Mùa hè thì nóng nực và đông đúc, ngay cả tháng 8 cũng không nên đi.

5. Đường mòn Yoshida, đỉnh núi Phú Sĩ, Nhật Bản


Đường mòn Yoshida tốt nhất cho những ai muốn chu du và tìm hiểu về văn hóa truyền thống Nhật Bản.

Chiều dài: Dài khoảng 8 dặm, Yoshida là đường mòn nổi tiếng nhất trong số những con đường trên núi Phú Sĩ.
Ảnh: Lemuel Montejo, Getty Images
 

Nhiều tay leo núi đã nói rằng con đường mòn lên ngọn núi Phú Sĩ nằm trong danh sách những con đường đáng sợ nhất trên thế giới. Điều đó được lý giải đơn giản là do Phú Sĩ là ngọn núi lửa cao nhất ở Nhật Bản và có nhiều người leo lên nhất trên thế giới, với số lượng 300.000 người tìm đến mỗi năm.

Khi nào nên đi trên con đường mòn Yoshida?

Thời điểm tốt nhất để đi trên con đường mòn này là từ tháng 7 đến tháng 8. Số lượng người leo lên núi thưa nhất là vào tháng 6 và tháng 9. Vào mùa đông khi băng giá bao phủ ngọn núi,  camera quan sát  người leo núi phải có các biện pháp kĩ thuật và an toàn.

6. Đường mòn Santa Cruz, Cordillera Blanca, Peru


Đường mòn Santa Cruz phù hợp nhất cho những ai muốn trải nghiệm trên con đường mòn ở độ cao hơn đường mòn Inca, mà không phải leo qua dãy núi Himalaya.
Ảnh: Bennett Barthelemy, Tandem
 

Chiều dài: hơn 30 dặm

Thời điểm phù hợp cho chuyến đi trên con đường mòn Santa Cruz là từ tháng 4 đến tháng 9. Thời tiết sẽ gây khó khăn cho bạn vì ở trên những ngọn núi cao.

7. Đường mòn Hayduke, Utah và Arizona

 

Đường mòn Hayduke rất phù hợp với những người ưa phiêu lưu và có thể sống một mình vài tháng ngoài trời với thiên nhiên hoang dã.
Ảnh: Lee Cohen

Chiều dài:800 dặm

Thời gian phù hợp nhất cho chuyến đi là vào mùa xuân và mùa thu, mùa hè sẽ rất nóng và nguồn nước thì thường khan hiếm. Vào mùa đông tuyết rơi sẽ là trở ngại cho người đi.

8. Đèo Laugavegurinn/Fimmvörđuháls, Iceland

 

Đường đèo Laugavegurinn phù hợp với những ai yêu thích  lap dat camera  đi bộ đường dài và muốn nhìn ngắm thiên nhiên hoang dã của vùng Iceland vào đêm trong những túp lều.
Ảnh: Libin Abraham, My Shot
 

Một vòng quanh con đường đèo Laugavegurinn là 48 dặm.

Thời gian phù hợp nhất cho chuyến đi là từ cuối tháng 6 đến giữa tháng 9.

9. Con đường thánh James qua Pháp ở Tây Ban Nha


Con đường thánh James qua Pháp phù hợp với những người thực sự yêu thích hành hương và những người đi bộ đường dài trên một con đường xuyên suốt châu Âu.
Ảnh: Samuel Aranda, Corbis

Chiều dài: 472 dặm

Thời gian phù hợp nhất cho chuyến đi là vào mùa xuân và mùa thu khi thời tiết mát mẻ và thưa khách du lịch hơn. Hãy tránh xa tháng 8, khi ắt châu Âu đi du lịch.

10. Con đường mòn chia cắt lục địa, Montana, Idaho, Wyoming, Colorado, New Mexico


Ảnh: Ben Herndon, Tandem



Sam (Dulichvietnam)

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét