Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Tìm hiểu về App permission lap dat camera trên Android

Mỗi khi bạn muốn cài đặt một áp dụng, bạn đều phải được sự đồng ý của những quyền ứng dụng - App permission - khác nhau. Không may là các App permission rất khó hiểu, nên bạn khó có thể kiểm soát những quyền mà bạn có thể cấp cho các vận dụng. Đôi khi bạn gỡ bỏ cài đặt phần mềm chỉ vì chúng chứa những điểm đáng ngờ này và cài đặt nhầm thành những phần mềm độc hại. Vậy những quyền ứng dụng nào hiểm tới mức bạn cần gỡ bỏ các áp dụng chứa chúng và các quyền nào có thể bằng lòng được? Dưới đây là tổng quan về một số quyền ứng dụng phổ biến nhất và ý nghĩa của chúng với bạn và smartphone của bạn.

Gọi trực tiếp tới những số điện thoại cụ thể

Quyền ứng dụng này cho phép các áp dụng gọi tới những số điện thoại cụ thể mà không cần thông báo cho bạn. Các ứng dụng như Skype hay Google Talk cần bạn cho phép quyền này với mục đích rõ ràng. Tuy nhiên các áp dụng độc hại có thể khai hoang quyền này để bí hiểm liên hệ đến các số điện thoại dịch vụ tính phí cao mà bạn không hề biết. Nếu một vận dụng không liên quan gì tới chức năng thoại nhưng lại yêu cầu bạn cho phép quyền này bạn nên gỡ bỏ nó.

GửiThay cho mọi loại giấy tờ, cư dân Putrajaya được cấp thẻ điện tử, trên đó thể hiện đầy đủ các thông số cá nhân như tên tuổi, nhóm máu, khu vực nhà ở, công việc và thu nhập.Tiền mặt và chìa khóa luôn xa lạ với người dân Putrajaya, mọi chi tiêu và tất cả các cánh cửa đều sử dụng thẻ từ. Đó là những mô hình của tự do, nhưng cũng an toàn, phát huy sự sáng tạo và đặc biệt là chống tham nhũng.Mong rằng ở Việt Nam, những ngành nhiều hiện tượng tiêu cực, đã có hạ tầng thông minh theo dõi, thì con người cũng hãy "thông minh" theo.Ảnh minh họa: Hải Phong. Để trả lời cho câu hỏi này, xin được trở lại tính chất vi phạm ở từng vụ việc. Về chiếc xe mang biển số 43S-6420 – Đà Nẵng chở đoàn giáo viên đi tham quan đã đâm mạnh vào vách núi làm 7 người chết, 21 người bị thương lúc 9 giờ 30 ngày 7/6.Theo điều tra của lực lượng CSGT, khi xuống dốc, lái xe đã không sử dụng số mà rà phanh liên tục nên phanh bị cháy. Hậu quả, tài xế đành phải cho xe đâm vào vách núi, thay vì lao thẳng xuống[url=http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi]tại đây[/url] vực. Vụ tai nạn tiếp theo xảy ra vào 7 giờ ngày 9/6. Xe khách 52 chỗ hãng Mai Linh biển kiểm soát 30X-8957 chạy tuyến Buôn Ma Thuột – Đà Nẵng chở khoảng 38 người khi đi qua địa bàn thôn Ngọc Tam (xã Điện An, Điện Bàn, Quảng Nam), bất ngờ đâm vào ta-luy cùng chiều và lao xuống hố sâu làm 3 người chết tại chỗ và 27 người bị thương.

Cần nhanh chóng siết chặt điều kiện kinh doanh vận tải

Tin nhắn SMS

Hãy cẩn thận với bất kỳ vận dụng không liên tưởng tới SMS nhưng lại đề nghị quyền này. Một ứng dụng độc hại có thể lợi dụng quyền này để gửi tin nhắn tới các đầu số dịch vụ mà không cần sự cho phép của bạn khiến hóa đơn tính sổ cước di động của bạn tăng đột biến.

Sửa đổi hoặc xóa lưu trữ USB

Nếu một vận dụng có quyền này, nó có thể truy cập quờ tập tin lưu trữ của bạn, và đọc, chỉnh sửa, xóa dữ liệu của bạn. Bạn cần cảnh giác với các vận dụng đề nghị quyền này bởi nếu cho phép thì áp dụng có thể phối hợp với quyền truy cập Internet có thể tải hình ảnh, dữ liệu của bạn lên web hoặc mạng tầng lớp. Một lưu ý đặc biệt: toàn bộ các áp dụng đều có quyền này trong hệ điều hành Android 1.5 trở xuống. Thành thử bạn nên cẩn thận nếu đang dùng một phiên bản Android quá cũ.

Đọc và đổi thay danh bạ

Ứng dụng có quyền này không đích thực có khả năng thay đổi danh bạ của bạn mà chỉ có khả năng truy cập chúng. Áp dụng nhắn tin SMS, mạng xã hội và ứng dụng sách địa chỉ có thiên hướng cần sự cho phép quyền này, nhưng các áp dụng khác thì thường không cần quyền này. Danh bạ của bạn thực sự rất nhạy cảm, bạn nên khôn xiết thận trọng với các vận dụng đề nghị quyền này.

Đánh dấu các trang web và đọc lịch sử duyệt web

Các trình duyệt thay thế, công cụ sao lưu và một số ứng dụng mạng tầng lớp cần quyền này. Nhưng nếu một trò chơi yêu cầu quyền này, bạn nên chú ý bởi sau khi được cấp quyền này chúng có thể theo dõi hành vi duyệt web của bạn.

Đọc dữ liệu đăng nhập mạng xã hội

Quyền này rất quan trọng. Nó cho phép các vận dụng đọc dữ liệu đăng nhập của ứng dụng khác. Đôi khi các dữ liệu đăng nhập rất mẫn cảm và hồ hết các áp dụng không cần quyền này. Có một số ngoại lệ, tỉ dụ như áp dụng Plume của Twitter, nó cần sự cho phép này để có thể gửi thưa chi tiết lỗi tới các nhà phát triển. Hãy gỡ bỏ tuốt tuột các áp dụng yêu cầu quyền này.

Đọc trạng thái và danh tính điện thoại

Cho phép quyền này là con dao hai lưỡi. Một mặt, đây là một quyền thường ngày với bất kỳ vận dụng nào để nó có thể phát hiện và tự ngắt quãng khi bạn cần nghe một cuộc gọi. Nhưng mặt khác, các vận dụng có quyền này có thể truy cập vào hai con số IMEI và IMSI trên smartphone của bạn. Nhiều nhà phát triển ứng dụng đã sử dụng những con số này để bảo vệ áp dụng của họ không bị vi phạm bản quyền, nhưng về mặt lý thuyếtTrong một thời gian rất dài, người bệnh tại nhiều bệnh viện công đã không nhận được những điều tưởng chừng như giản đơn đó cho một dịch vụ y tế có trả tiền. Tại thiếu giám sát?. Ở các bệnh viện quốc tế, trên tường không có khẩu hiệu "Lương y như từ mẫu" hay những khẩu hiệu có tính hô hào khác. Nhưng dịch vụ ở đây cho người bệnh cảm nhận thấy họ đang được các "lương y" chăm sóc.Ngoài việc ban hành quy chế nề nếp kỷ luật nghiêm minh trong đội ngũ, một hệ thống hạ tầng thông tin hoàn hảo được lắp đặt để phục vụ khám chữa bệnh, quản lý hồ sơ bệnh[url=http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi]đọc thêm[/url] nhân và người mua bảo hiểm, còn có cả hệ thống camera an ninh với những màn hình lớn trên các hành lang, bảo đảm quyền lợi tối đa của bệnh nhân được chăm sóc tốt và ứng xử văn minh. Đó chính là cái mà các bệnh viện công còn thiếu.Gần đây, một số đô thị như Hội An, Huế, Đà Nẵng, Hạ Long có nhu cầu phát triển mạnh về du lịch đã quyết tâm tạo cú hích bằng các dự án phủ sóng Wi-Fi để người dân và du khách sử dụng miễn phí. Họ cũng có thể dùng những con số này để xác định vị trí của bạn.

Định vị bằng GPS

Quyền này cho phép các ứng dụng biết bạn đang ở đâu, được định vị bằng vệ tinh GPS. Nó cần thiết với các áp dụng chỉ hướng đường hoặc áp dụng phụ thuộc vào vị trí, nhưng có thể bị lạm dụng cho các mục đích lăng xê.

Tạo các kết nối Bluetooth

Các áp dụng truyền dẫn không dây cần quyền này để các tập tin của bạn có thể truyền phê duyệt Bluetooth. Tuy nhiên đặc quyền này không quá nguy hiểm.

Toàn quyền truy cập Internet

Các ứng dụng có quyền này có thể toàn quyền truy cập Internet, do đó dữ liệu của bạn có thể được tải lên mạng mà bạn không biết. Nhiều áp dụng cần bạn cho phép quyền này để hoạt động, nhưng nhiều vận dụng thì không. Nếu phối hợp với các đặc quyền khác, ứng dụng có thể mau chóng gây thiệt hại cho bạn trên diện rộng. Do đó bạn nên xem xét cẩn thận trước khi cài đặt một vận dụng đề nghị cho phép quyền này.

Xem dạng mạng/tình trạng WiFi

Quyền này cho một ứng dụng biết bạn đang ở gần nguồn phát WiFi bởi vậy nó vô hại.

Quản lý các account

Cho phép một ứng dụng tìm ra các trương mục mà bạn có và kết nối với chúng. Ví dụ tốt nhất về quyền này là vận dụng Facebook, cho phép bạn đăng nhập vào trương mục Facebook của bạn thông qua ứng dụng. Nhưng hãy cẩn thận với các vận dụng trò chơi hoặc áp dụng công thức, bởi vì theo lý thuyết một áp dụng độc hại có thể xóa account Google từ thiết bị của bạn.

Sử dụng thông tin cá nhân

Quyền này cho phép bất kỳ vận dụng nào quyền sử dụng trương mục của bạn. Chúng thường đăng nhập trương mục để thực hành việc này phê chuẩn mã AuthToken. Thường nhật, mật khẩu account của bạn được bảo vệ khỏi các ứng dụng. Nhưng bạn cũng nên hết sức thận trọng trước khi cài đặt một ứng dụng đề nghị quyền này.

Cài đặt các góiCông trình cầu vượt Cát Lái được Ban Quản lý dự án Đại lộ Đông Tây và cải thiện môi trường nước TP HCM khánh thành và đưa vào sử dụng từ năm 2010. Sau 2 năm, trên đoạn đường này đã xảy ra 8 vụ lật xe container trên cầu.Việc lắp đặt camera quan sát cố định trên cầu vượt quan sát làn xe[url=http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi]lap dat camera gia re tai ha noi[/url] cùng với hệ thống đo tốc độ phương tiện qua cầu sẽ là bằng chứng nhằm hạn chế tối đa việc xe container chạy quá tốc độ gây lật xe.Các camera có khả năng quay đêm, có thể thay đổi góc quan sát 3600 và quay cận cảnh các đối tượng khả nghi theo sự điều khiển từ xa của người quan sát tại phòng thu nhận tín hiệu. Tổng chi phí lắp đặt camera gần 100 triệu đồng. Hiện chợ đêm Đà Lạt có hơn 120 gian hàng, các đêm cuối tuần thu hút khoảng 4.000 lượt khách/đêm tham quan và mua sắm.Tình trạng các dự án chậm tiến độ, sai phạm trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư thiếu minh bạch đang diễn ra khá phổ biến, bởi vậy lắp đặt camera trực tuyến theo dõi toàn bộ quá trình hoạt động công trình của chủ đầu tư dự án Sky Garden được đánh giá là một sáng kiến hạy. Ông Nguyễn Đắc Huân - Giám đốc Marketting của dự án cho biết, dự án Sky Garden đã lắp đặt 6 camera tại các góc chính của công trình ngay từ những ngày đầu khởi công. Hệ thống được bật 24/24 giờ, truy cập mở cho tất cả các đối tượng có nhu cầu xem dự án. Thao tác khá đơn giản, chỉ cần vào trang web skygarden.Vn, tìm biểu tượng camera. Nếu không xem được, khách cũng có thể gọi điện để được hỗ trợ trực tuyến. (Ứng dụng)

Quyền này quan trọng với các kho áp dụng của bên thứ ba.

Đọc thiết lập đồng bộ

Quyền này cho phép một ứng dụng biết khi kết nối đồng bộ dữ liệu nền của bạn được bật hoặc tắt.

Tắt các chương trình chạy nền

Cho phép một áp dụng tắt các vận dụng khác. Điều này có thể làm mất dữ liệu. Các vận dụng quản lý tác vụ thường đề nghị quyền này.

Kiểm soát rung

Cho phép một ứng dụng dùng quyền này là vô hại. Vì đơn giản, một áp dụng có quyền này sẽ có khả năng kiểm soát chức năng rung trên điện thoại của bạn.

Chụp ảnh hoặc quay video

Các áp dụng camera của bên thứ ba cần quyền này để có thể chụp ảnh, quay video. Về mặt lý thuyết, một ứng dụng độc hại có thể bí mật chụp ảnh bạn và phát tán trên Internet. Nhưng thực tiễn, rất khó để một áp dụng có thể vận hành camera trên smartphone của bạn.

Hoàng Kỷ

Theo AndroidPIT


0 nhận xét:

Đăng nhận xét