Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Windows Update - tuốt luốt lap dat camera mọi thứ bạn cần biết

Tuy nhiên bạn có thể thay đổi các thiết lập của Windows Update để tính năng này làm việc theo cách mà bạn muốn.


Truy cập Windows Update


Để mở Windows Update, bạn bấm phím Windows trên bàn phím, sau đó nhập từ khóa khung“Update” vào khung Search. Sau đó bấm chọn mục Windows Update từ kết quả tầng dưới nhóm Programs.


Trên Windows 8, phải bấm vào tùy chọn Settings trước khi bạn nhìn thấy shortcut Windows Update.


Nếu bạn đã thiết lập để tính năng Update không thực hành tự động, bạn có thể bấm vào kết liên Check for updates ở bên trái để soát các bản cập nhật mới thủ công và nhấn vào nút Install để cài đặt bản cập nhật bất kỳ cho Windows.


Thông thường Microsoft sẽ phát hành các bản vá Windows Update mới nhất vào ngày thứ ba đầu tiên của mỗi tháng gọi là "Patch Tuesday". Điều này cho phép các quản trị viên hệ thống lên lộ trình để cập nhật Windows đúng thời điểm ngay khi bản cập nhật được cung cấp.


Tuy nhiên, nếu một lỗ hổng bảo mật trên hệ thống được phát hiện và đang được các hacker khai khẩn để tiến công hệ thống, các bản vá lỗi bảo mật quan yếu có thể được phát hành tức khắc, do vậy các bản vá lỗi cho Windows có thể được cung cấp ở bất kỳ điểm nào trong tháng.


Kích hoạt tự động cập nhật hệ thống


Để cho phép Windows tự động cập nhật, bạn bấm vào liên kết Change settings ở góc trên cùng bên trái trong cửaTheo Tổng cục Hải quan, container hàng hóa XK, NK đưa vào đưa ra khu vực ICD qua cổng ICD sẽ được giám sát bằng camera quan sát và camera nhận dạng. Hệ thống này được tích hợp với các phần mềm quản lý hải quan như quản lý tờ khai, quản lý rủi ro, quản lý hàng chuyển cửa khẩu… và các chương trình của DN kinh doanh ICD. Nhờ đó, hệ thống quản lý rủi ro tự động cung cấp thông tin cảnh báo đối với lô hàng, container cần theo dõi, giám sát chặt chẽ trong quá trình tập kết tại kho bãi ICD, vận chuyển từ ICD đối với lô hàng, container chưa thông quan hoặc thông tin yêu cầu kiểm tra container ngay tại ICD… Giám sát bằng camera quan sát cũng sẽ được lắp đặt tại khu vực kiểm tra thực tế hàng hóa, khu vực tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ hải quan để theo dõi toàn cảnh các khu vực, giám sát liên tục được đối tượng cần theo dõi.Tại Hải quan Hải Phòng, đến nay đơn vị đã hoàn tất việc lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát hải quan tại hai chi cục là Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực I và khu vực II. Sổ Windows Update, sau đó chọn một trong các tùy chọn sau:


Install updates automatically: Windows sẽ tự động soát, tải về và cài đặt bản cập nhật tại thời điểm bạn chọn. Máy tính của bạn sẽ tự động cập nhật mà không cần phải thực hiện bất kỳ thao tác nào, nhưng Windows sẽ hiển thị thông tin đề nghị bạn phải khởi động lại máy tính sau khi quá trình tải và cài đặt các bản cập nhật được thực hiện. Nếu bạn rời khỏi máy tính, Windows sẽ tự động phát động lại hệ thống mà không cần sự đồng ý của bạn.
Download updates but let me choose when to install them: Windows sẽ thẩm tra các bản cập nhật mới và tải  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  chúng về ở chế độ nền, hiển thị một thông báo trên khay hệ thống khi bản cập nhật mới được tìm thấy. Khi đã sẵn sàng để cập nhật, bạn có thể nhấp vào biểu tượng trên khay hệ thống, cài đặt các bản cập nhật và phát động lại máy tính của bạn theo đề nghị. Nhưng Windows sẽ không cài đặt bản cập nhật tự động cho đến khi bạn chọn đúng bản cập nhật mà mình muốn.
Check for updates but let me choose whether to download and install them: Windows sẽ chỉ thẩm tra các bản cập nhật và hiển thị một thông báo trong khay hệ thống. Điều này có ích nếu bạn muốn tiết kiệm băng thông và chỉ tải về bản cập nhật khi bạn đang ở trên một kết nối cụ thể. Điều này có thể ngăn không cho Windows tự động tải về bản cập nhật trên một kết nối Internet giới hạn với băng thông hạn chế.
Never check for updates: Windows sẽ không tự động rà soát các bản cập nhật, mà bạn phải tự kiểm tra các bản cập nhật hoặc không cập nhật Windows trong mọi trường hợp. Nhưng không nên dùng tùy chọn này, vì bạn sẽ bỏ lỡ các bản cập nhật bảo mật quan yếu cho hệ thống.


Từ đây, bạn cũng có thể chọn nếu muốn nhận được thông tin đề nghị cập nhật yêu cầu (Recommended updates), cập nhật các sản phẩm khác của Microsoft ngoài Windows hoặc xem thông tin về phần mềm mới của Microsoft, chẳng hạn như Bing Desktop.


Ngăn chặn Windows Update yêu cầu bạn khởi động lại máy


Trên Windows 7 và các phiên bản trước của Windows, Windows sẽ liên tiếp làm phiền bạn sau khi cài đặt bản cập nhật. Nó sẽ bật lên bảng thông tin, Windows sẽ khởi động lại máy tính trong 15 phút, trừ khi bạn trì hoãn việc tắt máy.


Nhưng chỉ có thể trì hoãn việc tắt máy tối đa là 4 giờ tại một thời khắc. Nếu bạn cần dùng máy tính cả ngày mà không muốn phát động lại, bạn sẽ phải bấm giữ nút Postpone. Nhưng khi bạn rời khỏi máy tính hoặc để chạy qua đêm, Windows có thể tự động khởi động lại máy tính. Để ngănWindows khởi động lại sau khi cập nhật bạn có thể thực hiện như sau.


Có thể đổi thay giá trị của khóa NoAutoRebootWithLoggedOnUsers trong Windows Registry, để Windows sẽ khôngPhó trưởng Phòng Giám sát quản lý, Hải quan Hà Nội Nguyễn Thị Chung Thủy cho biết, đối với cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, hệ thống camera tại Nhà ga T1 Nội Bài được trang bị từ năm 2002 hiện vẫn đang tiếp tục sử dụng, không nâng cấp vì trong thời gian tới hoạt động Hải quan sẽ chuyển sang nhà ga T2, nhà ga T1 chuyển thành phục vụ khách nội địa. Tuy nhiên, để đáp ứng hoạt động hiện tại của Hải quan Nội Bài, đơn vị đã bảo dưỡng, sửa chữa những camera bị hỏng để đảm bảo công tác giám sát hải quan. Sau khi nhà ga T2 đi vào hoạt động, hệ thống camera giám sát hải quan sẽ đáp ứng yêu cầu giám sát hải quan tại các khu vực quan trọng như sân đỗ tàu bay; khu vực làm thủ tục cho hành khách xuất, nhập cảnh; khu vực kho hàng theo quyết định của Tổng cục Hải quan. Hệ thống sẽ giám sát toàn cảnh và theo dõi liên tục được hàng hóa, hành lý vận chuyển, người qua lại… Tại khu vực làm thủ tục, hệ thống giám sát được toàn cảnh và theo dõi liên tục hàng hóa, hành lý vận chuyển, hành khách, công chức hải quan và các đối tượng khác có liên quan trong khu vực giám sát.

Camera hỗ trợ giám sát hành vi vi phạm hải quan

Công chức Hải quan Quảng Bình giám sát hoạt động kho ngoại quan qua hệ thống camera. Ảnh: T.B. Khởi động lại nếu một người dùng đăng nhập. Bạn cũng  lap dat camera quan sat gia re  có thể chọn tùy chọn “Download updates but let me choose when to install them” để chỉ cài đặt bản cập nhật của Windows khi bạn đã sẵn sàng để khởi động lại.


Windows 8 cải thiện tính năng Windows Update bằng cách cho bạn một khoảng thời gian là 3 ngày để phát động lại máy tính của mình sau khi Windows cập nhật xong. Mặc dầu nó không còn hiển thị thông tin này trên desktop, nhưng sau khi cài đặt bản cập nhật, bạn sẽ thấy một màn hình thông báo trên màn hình Welcome yêu cầu bạn khởi động lại. Nếu muốn dùng kiểu thông tin phát động lại hệ thống của Windows 8 trên Windows 7, bạn có thể cài đặt tiện ích miễn phí Windows Update Notifier. Nếu sau 3 ngày bạn cài đặt bản cập nhật cho Windows, hộp thoại thông tin sẽ lại nối xuất hiện để yêu cầu bạn khởi động lại máy tính.


Bạn cũng có thể thay đổi cùng khóa registry giốngCamera không dây, truyền tín hiệu qu a Wifi. Camera lắp trên trần nhà. Camera hồng ngoại có thể quan sát ban đêm. Những lưu ý khi vận hành camera gồm: cài đặt thời gian đúng với thời gian thực (khi cần xem lại dữ liệu đã ghi, căn cứ vào mốc thời gian cần tìm lại, hệ thống dễ dàng đáp ứng thông tin cần thiết); đặc biệt lưu ý tới user name và password; có thể sử dụng camera với nhiều loại thiết bị như smartphone, máy tính bảng, máy tính xách tay…; luôn lưu ý trạng thái ghi của hệ thống đảm bảo vận hành tốt; lau chùi mặt ống kính bằng khăn mềm chuyên dụng thường xuyên, nhất là với các camera ở phân xưởng sản xuất thường phát sinh nhiều bụi; luôn có cuốn hướng dẫn sử dụng ngay tại nơi đặt hệ thống vì người sử dụng thường có khuynh hướng mau quên, khi cần có thể tra cứu nhanh; bảo mật vật lý với đầu ghi như cất trong tủ có khóa ngoài.Về xuất xứ hàng hóa, camera có từ nhiều nguồn khác nhau. Một số loại camera châu Âu chịu lạnh tốt nhưng chịu nóng yếu, cần lưu ý khả năng chịu nhiệt cao. Camera là thiết bị điện tử vận hành liên tục nên được thiết kế để chạy điện áp thấp, tiêu thụ ít (dưới 1A và 12V) nhằm ngăn ngừa cháy và tiêu hao điện. Về giá cả, một hệ thống tiêu chuẩn dùng cho các ngôi nhà thành thị hiện có 4 camera quan sát (trên, dưới, trước, sau) và lưu trữ hình ảnh đến 20 ngày (sau thời gian này, dữ liệu tự động ghi đè lên các dữ liệu ghi từ đầu kỳ) sẽ có tổng đầu tư 5 – 10 triệu đồng.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Như trên Windows 7 cho Windows Registry trên Windows 8.


Kiểm soát nội dung cập nhật


Nếu cập nhật bằng thủ công, bạn có thể nhấp vào mục "Updates are available" trong cửa sổ Windows Update và xem những bản cập nhật sẽ được vận dụng. Bấm vào mỗi bản cập nhật để xem thêm thông báo chi tiết nếu bạn muốn. Bỏ tùy chọn trước một bản cập nhật nếu bạn không muốn cài đặt bản cập nhật đó. Để Windows bỏ qua bản cập nhật đó trong những lần sau, bạn chỉ cần kích chuột phải vào bản cập nhật cụ thể và chọn Hide update.


Khắc  lap dat camera quan sat tai ha noi  phục sự cố Windows Update


Trong hầu hết các trường hợp, Windows Update không cần bất kỳ xử lý sự cố nào. Nếu bạn gặp vấn đề, hãy bảo đảm rằng máy tính đang được kết nối với Internet và có đủ dung lượng trống của phân vùng ổ cứng để tải và cài đặt các bản cập nhật. Nếu Windows từ chối cài đặt bản cập nhật, bạn có thể phải khởi động lại máy tính và thử lại.


Trong một số trường hợp hiếm hoi, sau khi Windows cài đặt một bản cập nhật gây ra, vấn đề hiếm khác là hệ trọng đến phần mềm máy tính hoặc phần cứng.


Nếu nhận thấy lỗi hệ thống phát sinh sau khi cài đặt bản cập nhật, bạn có thể gỡ bỏ cài đặt bản cập nhật đó từ Control Panel bằng cách mở công cụ Uninstall or change a program, sau đó bấm chọn liên kết View installed updates ở góc trên cùng bên trái đê xem các bản cập nhật bạn đã cài đặt, song song có thể gỡ bỏ cài đặt các bản cập nhật mà bạn cho rằng gây ra lỗi thống.


Sau đó bạn có thể mở Windows Update một lần nữa, soát các bản cập nhật và ẩn bản cập nhật gây lỗi đó để ngăn chặn Windows cài đặt bản và đó trong tương lai.


Nếu là người dùng Windows, bạn nên chọn tùy chọn Automatically download updates, bởi tùy chọn này giúp bạn thực hành quá trình trên dưới, tải và cài đặt các bản vá hoàn toàn tự động trong nền mà bạn không cần phải thao tác thủ công. Nhưng nếu không muốn cài đặt bít tất các bản cập nhật của Windows, bạn có thể chọn để tự động tải bản cập nhật và cho phép bạn lựa chọn cài đặt khi đã sẵn sàng khởi động lại máy tính.


Dù thế nào, bạn cũng không nên vô hiệu hóa Windows Update hoàn toàn, điều này là khá quan yếu giúp hệ thống luôn có được các bản cập nhật mới nhất để luôn an toàn khi trực tuyến.


Hoàng Thanh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét