Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Triều Tiên phủ nhận buộc tội có móc nối buôn lậu

Cộng hòa Dân chủ dân chúng Triều Tiên (CHDCND) ngày 13/3 lên tiếng phủ nhận nghĩa vụ về việc một tàu chở dầu thô mang cờ nước này, đang bị nhà chức trách Lybia buộc tội là "có móc nối buôn lậu với các nhóm quân nổi dậy".

Hãng thông tấn KCNA của CHDCND Triều tai game kiem hiep online Tiên trích lời của Phát ngôn viên Cục Hàng hải nước này khẳng định, tàu chở dầu Morning Glory thuộc sở hữu của Ai Cập, được CHDCND Triều Tiên thuê theo hiệp đồng 6 tháng.

Tuy nhiên, chiếc tàu đã vi phạm phát luật của CHDCND Triều Tiên về việc đăng kiểm, cũng như những điều khoản trong giao kèo đã ký với công ty Golden East Logistics của Ai Cập về cấm tải hàng hóa ở đây vào các vùng chiến sự, khu vực bị chiến tranh tranh tàn phá hoặc bị ảnh hưởng bởi thảm họa thiên tai. Bởi thế, chiếc tàu đó không có liên hệ đến CHDCND Triều Tiên, và cũng đồng tức thị CHDCND Triều Tiên không có bất kỳ trách nhiệm nào liên hệ đến con tàu.

Trước đó, ngày 10/3, giới chức Lybia thông báo với CHDCND Triều Tiên rằng, hải quân và các lực lượng thân Chính phủ nước này đã chặn giữ một tàu chở dầu mang cờ CHDCND ở đây Triều Tiên gần cảng al-Sidra, miền Tây nước này, vì đã hấp thu trái phép dầu thô từ một cảng do quân nổi dậy kiểm soát ./.

Mai Liên/VOV- Trung tâm Tin
(Theo Tân Hoa xã)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét