Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

BMW 320d Gran Turismo cuốn hút

Liệu mẫu 3-series lớn hơn và hữu dụng hơn này có thể đọ chất lượng với bản Touring?

BMW cho biết sự thoải mái là ưu tiên hàng đầu đối với 3-series GT song độ êm ái đôi khi bị gián đoạn; động cơ diesel 2.0L hơi ồn

Đánh giá ban đầu:Mẫu 3-series rộng rãi và hữu dụng nhất. Tuy nhiên, động cơ diesel khá ồn.
Ưu điểm:Cabin rộng rãi, cuốn hút, khoang hành lý đa năng và bố trí tốt, vận hành khá, dễ điều khiển.
Nhược điểm:Động cơ diesel ồn hơn bản saloon, đôi khi xe chạy không êm, hệ thống lái hơi nhẹ.

Ý kiến của người lái thử
Mẫu hatch này không có cần gạt nước phía sau. Giải thích của BMW? Đây là một mẫu coupé và thường không có trang bị này.


Bạn có rất nhiều không gian trên BMW 3-series GT. Đặc biệt ở hàng ghế sau và khoang hành lý. Trừ khi bạn đã quen ngồi trên hàng ghế sau ở một số mẫu xe lớn nhất của BMW, nếu không bạn sẽ khá lạ lẫm với khoang để chân rộng cỡ này, và nếu 3 người cùng ngồi, họ sẽ ngạc nhiên khi phát hiện có thể chịu được cách bố trí này trong hơn nửa tiếng đồng hồ. Đây là mẫu 3-series mới dành cho những gia đình cần nhiều không gian hơn một chiếc 3-series Touring hay 5-series saloon.

Tuy chiều cao lớn, 3-series GT vận hành rất nhanh gọn, đặc biệt khi lắp bộ giảm xóc điện tử M Sport trị giá 24 triệu VND


Không mang đến không gian lớn như mẫu 5-series GT với kiểu dáng kỳ cục, mẫu 3GT này là phiên bản đàn em nhỏ hơn. 5GT có không gian siêu rộng, nhưng thiết kế không được đẹp mắt. 3GT được tạo dáng hài hòa hơn, ngay cả khi đuôi xe không nặng nề quá mức ở cản sau và các trụ ở phía sau có phần hơi mảnh.


Đây không phải là mẫu BMW đẹp nhất, song nếu bạn coi nó như một mẫu MPV-coupé 5 cửa kiểu thể thao, thì sự lôi cuốn của nó sẽ trở nên dễ hiểu. Đặc biệt khi bạn biết mẫu xe này ra đời sau một nghiên cứu thể hiện mong muốn  lắp đặt camera quan sát  của khách hàng mua 3-series, hướng đến nhiều không gian hơn – điều không quá bất ngờ nếu bạn từng dành thời gian ngồi ở băng ghế sau của bản saloon – hay hàng ghế nhô cao của một chiếc SUV.


Đó là lý do tại sao nó có vẻ khác lạ khi trở thành bản hatch thể thao với chiều cao lớn hơn mà trong phân khúc cao cấp, không có mẫu xe nào tương tự. Gọi nó là một mẫu GT có vẻ hơi kỳ quặc, nhưng những chữ cái này đã được dùng tự do – hoặc dùng nhầm – trong nhiều thập kỷ. Và không nghi ngờ gì, về mặt thẩm mỹ, mẫu BMW GT nhỏ hơn này có thiết kế hài hòa và năng động hơn 5GT.


Chiếc xe cũng rất hữu dụng. Khoang hành lý lớn hơn bản Touring với thể tích 520 lít, và khi hàng ghế sau gập xuống, sức chứa của nó có thể lên tới 1.600 lít. Thật đáng tiếc khi lưng ghế chỉ có thể hạ xuống lớp đệm ngồi thay vì lộn ngược với gầm ghế để tạo ra vách ngăn và sàn phẳng, song hiển nhiên bạn sẽ có nhiều không gian ở đây.


Mỗi phần lưng ghế trượt dần xuống khi kéo mạnh tay điều khiển, tuy bạn vẫn phải tự dựng thẳng nó ngược trở lại. Sự linh hoạt tăng lên khi lưng ghế có thể cố định ở 15 vị trí khác nhau theo góc 19 độ, cho phép nó nuốt trọn phần tủ nhiều ngăn vướng víu mà không phải bỏ hàng ghế. Khoang hành lý cung cấp khoảng trống lớn dưới sàn xe, thanh chắn hành lý, móc và lỗ buộc dây, và giá chất đồ hai ngăn chắc chắn xếp gọn gàng bên dưới sàn.

Hình ảnh này sẽ quen thuộc với bất kỳ ai đã lái 3-series saloon hoặc Touring; cách bố trí hiệu quả và chất liệu cao cấp


Tất cả các mẫu GT đều có cửa sau có khả năng đóng mở bằng điện, bởi thiết kế cỡ lớn – và chỉ cần đưa chân qua lại dưới cản sau là đã giúp cánh cửa mở hướng lên trên. Nút mở cửa xe nằm ẩn gần cửa cạnh ghế lái khiến rất ít người chú ý thấy.


Lý do tăng thêm không gian khá đơn giản: GT là chiếc xe có kích thước lớn hơn nhiều. Bạn cũng ngồi ở độ cao tương tự như một lái xe X1. Dĩ nhiên, điều đó có nghĩa mẫu 3-series GT này có trọng tâm cao hơn Touring, cùng với kiểu dáng vạm vỡ hơn. Vậy nó có tác dụng gì đối với mặt khí động học của mẫu xe này?


Theo lãnh đạo dự án GT, ông Martin Delitz, hãng đã dành  tổng đài điện thoại  nhiều nỗ lực để duy trì độ nhanh nhạy của 3-series, mặc dù sự thoải mái cũng là ưu tiên hàng đầu đối với mẫu xe dành cho gia đình này. Lắp bộ giảm xóc điện tử M Sport trị giá 24 triệu VND (tại Anh) – trang bị phải có đối với lái xe 3-series, GT mang đến sự linh hoạt và dễ điều khiển, tuy những ổ gà lớn và mặt đường mấp mô đôi khi vẫn gợi cảm giác khó chịu vốn không có trên bản saloon. Đi qua một số chỗ ghồ ghề cũng khiến xe nảy lên.


Chuyển từ chế độ Comfort sang Sport, sự dễ điều khiển trên không giảm sút, độ nghiêng được kiểm soát tốt và hệ thống truyền lực với động cơ diesel 2.0L như bừng tỉnh từ chiến lược tiết kiệm hóa nhiên liệu ở cấp số cao và dải vòng tua thấp. Hệ thống lái, tỏ ra hơi nhẹ quá mức ở chế độ Comfort, dồn lực để tạo ra ấn tượng tốt hơn mức trung bình về địa hình bên dưới, dù đôi khi có một sự kháng cự ngầm.


Với những trang bị này, GT đã che giấu rất tốt kích thước cao hơn khi qua những khúc cua, khai thác tỷ lệ phân bổ trọng lượng 50/50 nhằm cung cấp những khoảnh khắc thú vị vốn bị hạn chế khá nhiều bởi động cơ hơn là do những khiếm khuyết về mặt khí động học.

Giá (tại Anh)1,1 tỷ VND
0-100km/h7,9 giây
Tốc độ tối đa225km/h
Tiêu thụ4,8L/100km (trung bình)
CO2129g/km
Tự trọng1.575kg
Động cơ4 xy-lanh, 1.995cc, turbodiesel
Kiểu lắp đặtTrước, nằm dọc, dẫn động bánh sau
Công suất182 mã lực tại 4.000v/ph
Mô-men xoắn380Nm tại 1.750-2.750v/ph
Hộp sốTự động 8 cấp
Bình xăng57L
Dung tích cốp sau520-1.600L
La-zăngHợp kim, 18 inch
Lốp224/45 R18
BMW 320D GRAN TURISMO SE SPORT AUTO


Không nghi ngờ gì động cơ dầu 2.0L của BMW đang trở nên già cỗi. Nó quá  camera quan sát  chậm chạp, quá ồn ào khi hoạt động. Nó chạy khá trơn tru và có lượng mô-men được phân bổ tốt, nhưng trong một chiếc xe mang tên GT, nó không đặc biệt nhanh. Xe chạy nhanh ở mức chấp nhận được trong thành thị và đây là một mẫu xe đa dụng tiện nghi, đặc biệt ở cấp số 8, nhưng động cơ hoạt động chưa thực sự ấn tượng.


Hộp số có vẻ ấn tượng hơn, không bao giờ vồn vã dù có nhiều cấp số, được lựa chọn với cảm nhận tinh tế về mặt thể thao. Đôi khi chính bạn có thể thể hiện tốt hơn khi đi qua những khúc cua lắt léo với lẫy chuyển số đặt ở vị trí thuận tiện để điều chỉnh tốc độ, song đây là một hộp số được chia cấp tốt. Và ở chế độ Eco-pro tiết kiệm nhiên liệu, nó theo đuổi chiến lược tận dụng tối đa dải vòng tua thấp và cấp số cao có thể phát ra âm thanh kỳ cục ở mũi xe nhưng hứa hẹn mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp.


Nếu bạn thường xuyên lái 3-series, phần còn lại của gói trang bị trên GT sẽ rất quen thuộc. Bảng đồng hồ tương tự các mẫu xe khác trong phân khúc. Không gian nội thất chung cũng vậy, nếu không kể đến các chi tiết trang trí. Giống như bản saloon và Touring, bạn có thể lựa chọn giữa các gói trang trí SE, Sport, Modern và M sport – trong đó SE và M Sport sẽ khá phổ biến.


Thân xe kiểu GT có giá cao hơn 42 triệu VND so với Touring và 84 triệu VND so với bản saloon, nếu bạn chắc chắn sẽ cần thêm không gian và sự linh hoạt. Gói M Sport cũng rất đáng giá bởi nó cải thiện đáng kể vẻ ngoài của GT, và bạn nên chọn cả hệ thống giảm xóc thích ứng.


Đây không phải một chiếc 3-series giá rẻ, cũng không phải mẫu xe đẹp nhất, và đôi khi phải kể đến vấn đề về độ êm và động cơ ồn ào. Tuy nhiên, với những gia đình thích một mẫu xe tiện dụng có hơi hướng thể thao thì đây là chiếc 3-series tốt nhất.

Tập trung vào kích thước


GT là mẫu xe lớn hơn hẳn so với 3-series Touring. Chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 110mm, chiều dài tổng thể hơn 200mm, cao hơn 79mm và rộng hơn 17mm. Lái xe cũng ngồi cao hơn 59mm so với một mẫu 3-series thông thường. Bánh xe lớn hơn (18 inch tiêu chuẩn) đóng góp 15mm vào chiều cao tăng thêm này, hệ thống treo góp 20mm và phần còn lại đến từ vị trí lắp ghế. Ở phía trước, thân xe được gia cố ở nhiều điểm đã bù đắp cho khoảng mở ở cửa hậu có thể đe dọa đến độ cứng, bên cạnh việc tối ưu hóa khả năng khí động của chiếc xe, và liên kết bổ sung phía sau giữa thân xe và cầu xe giúp củng cố vị trí các bánh sau.

Autocar Vietnam

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re | camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét