Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Săn 'quái thú' ở vùng đất xảy ra thảm họa nguyên tử

Sau khi con người rời đi hết, động vật hoang dại trở nên chủ nhân nơi đây với số lượng càng ngày càng lớn, bao gồm nhiều loài như sói, cáo và gấu trúc nhỏ.

Một người thợ săn đang kéo xác con sói vừa bắn được trong khi một người khác đang quét dọn những lá cờ cảnh báo. Khu vực này chỉ cách nhà máy điện hạt nhân Chernobyl chừng 30 km.

Mặc dầu được cảnh báo về dư lượng phóng xạ trong khu vực, nhưng những tay thợ săn vẫn hoạt động trực tính do số lượng muông thú phát triển mạnh nơi đây.

Khu vực này cách thủ đô Minsk của Belarus chừng 370 km về phía Đông Nam, hiện nay trở thành thiên đường của những thợ săn địa phương và cả những tay nghiệp dư nhà giàu khác.

Chó sói hoang dã trở thành con mồi ưa chuộng của cánh thợ săn do số lượng của chúng đang tăng và không được nhà cầm quyền bảo vệ.

Sau  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  khi giết chết con vật, những người này chỉ lột lấy bộ da và lông – những thứ có giá trị nhất của nó rồi vứt cái xác đi.

Cái xác bị kéo lê để lại một vệt máu dài trên mặt tuyết trắng, dọc theo con đường mà những tay thợ săn đi qua.

Được hỗ trợ bởi xe ô tô địa hình và những khẩu súng săn hiện đại, cánh thợ săn hiện tại có thể truy đuổi và giết chết những con mồi khỏe nhất một cách dễ dàng.

Chó sói hoang vùng này nổi danh vì có bộ lông sáng màu rất dày và mềm mại, có giá trị thương nghiệp lớn đối với ngành thời trang da thú ở phương Tây.

Những  lap dat camera gia re tai ha noi  tay thợ săn đang thích thú ngắm nhìn con chó sói bị thương nằm trên mặt tuyết, một người thậm chí còn kéo đuôi nó mà không sợ bị con vật kiệt lực tấn công.

Con vật tuyệt đẹp này sẽ cho bộ lông thú đáng giá vài trăm USD và sau đó là một chiếc áo choàng sang trọng.

Mặc  lap dat camera quan sat gia re  dù ngày càng bị lên án mạnh mẽ, ngành công nghiệp thời trang làm từ lông thú vẫn đang là mối đe dọa lớn nhất đối với các loài động vật ở châu Âu có do lợi nhuận kếch xù.

Con chó sói bị thương đang giãy chết trên nền tuyết trắng, vây quanh nó là những thợ săn đang phấn khởi với thành quả của mình.

Loài chó sói hoang dại hiện đã được các tổ chức bảo tàng thiên nhiên đưa vào danh mục cần bảo vệ, tuy nhiên tại một nơi như Chernobyl thì điều đó cũng chẳng có ý nghĩa gì.

Có lẽ chỉ tại những nơi mà con người tuyệt đối không thể nào đặt chân đến, các loài động vật hoang dã này mới có được cuộc sống bình yên.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét