Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Điểm mặt đại gia nức tiếng Hải Phòng (1)

(Kienthuc.Net.Vn) - Nức tiếng bởi những khối "tài sản" lớn và thú chơi "xịn", đại gia Hải Phòng luôn khiến những người khác phải trằm trồ, hâm mộ.

Mai Quang Tuấn (tức Tuấn "trắng", ở phường Đông Hải, quận Hải An, Hải Phòng) được biết đến trong giới chơi chó từ Bắc chí Nam. Ngày nay, đại gia này có trang trại nuôi chó rộng 1.000m2 ở phường Đông Hải, chuyên cung cấp các loại chó cảnh cho dân chơi trong và ngoài TP Hải Phòng.

Từng có ý tưởng xây dựng "đấu trường chó" trong chính trang trại của mình nhưng gặp quá nhiều quan điểm phản đối, Tuấn "trắng" đành ngùi ngùi trường đoản cú ước mong. Tuy nhiên, năm 2009, dù tốn kém và khó khăn nhưng Tuấn "trắng" vẫn mua bằng được một cặp Pitbull (chó thi đấu tại các sàn của Trung Quốc) với giá hàng chục nghìn USD. Ảnh: Pitbull được chăm sóc huấn luyện bài bản sẽ rất khôn ngoan, đáng yêu.

Là người thủ xướng phong trào chơi chó Pitbull tại Việt Nam, đến nay Tuấn "trắng" đã nhân giống thành công và cho ra đời thế hệ thứ 2. Những con Pitbull Việt Nam gốc Mỹ được Tuấn "trắng" cung cấp cho nhiều người chơi chó tại Hải Phòng và các tỉnh, thành trong cả nước với giá bán một con rẻ nhất từ 500, 700 đến 1.000 USD, mỗi năm anh kiếm cả trăm ngàn USD. Ảnh: Tuấn "trắng" cùng chú Pitbull tập dượt tại bãi biển Đồ Sơn, Hải Phòng.

Đến trang trại của Tuấn "trắng", người ta không chỉ được xem những con Pitbull oai hùng, khôn ngoan mà còn được chiêm ngưỡng nhiều loại chim, thú khác. Song, với Tuấn "trắng" thì vớ những loài chim, thú anh chơi phải là những loài có cá tính. Sau nhiều năm nuôi dưỡng, huấn luyện, bầy quạ của Tuấn "trắng" có thể nói chuyện với anh khi vợ, con anh vắng nhà. Và khi anh muốn vui, quạ lại có thể... Hát cho anh nghe bài quốc ca Việt Nam.

Ông Vũ Hồng Khánh, đại gia nức danh Hải Phòng một thời, lừng danh khi ông chế tác thành công máy uốn vành xe đạp bằng inox. Sáng chế nàylap dat camera quan sat gia ređã đem lại nhiều giải thưởng, bằng khen, bằng sáng tạo khoa học cho ông Khánh. Đặc biệt, việc mở doanh nghiệp cung cấp vành xe đạp inox khắp Việt Nam và xuất khẩu sang Lào, Campuchia đã đưa tên tuổi Vũ Hồng Khánh lên hàng "đại gia" bậc nhất Hải Phòng thời bấy giờ.

Để thỏa thèm khát xây khu lăng mộ cho mình, ông Khánh đã ngắm mảnh đất tại quận Kiến An, Hải Phòng làm nơi... Yên nghỉ. Ông gặp tuốt luốt những hộ dân xung quanh mảnh đất để thỏa thuận, ăn giá mua lại đất để mảnh đất được rộng rãi, vuông vức, dù đắt cỡ nào ông cũng mua. Rút cục, với 9 tỷ đồng, ông đã "có trong tay" mảnh đất 3.000 m2.

Để bắt tay xây dựng lăng tẩm cho mình, ông Khánh vào tận khu vực núi Nhồi, Thanh Hóa để tự tay chọn những khối đá đẹp nhất, đắt nhất. Mỗi tảng đá có giá từ 10-30 triệu đồng. Sau 5 năm cần mẫn làm việc của 3 anh em họa sĩ Trần Minh Tuấn cùng hàng trăm thợ lành nghề, khu trung tâm lăng mộ đã được hình thành.

Cổng vào lăng tẩm được dựng bằng 2 cột đá đen, mái cổng là một tấm đá đen lớn. Ở giữa lăng tẩm là khối đá đen nặng 10 tấn, mặt trước là những dòng chữ khắc nội dung kể nhânlap dat camera quan sat re nhat ha noikiệt cũng như đóng góp của ông cho xã hội. Trên cùng tháp đá bức tượng bán thân của ông Khánh được chạm khắc tường tận.

Toàn bộ phần khuôn viên lăng mộ đều được xếp bằng những khối đá trắng lớn, được đẽo gọt rất khít. Hầm mộ sâu trong lòng đất 4m, được bao bọc bởi những phiến đá đồ sộ, mỗi khối nặng 2,6 tấn. Ông Khánh dặn lại, khi nào ông và vợ nằm xuống, các con sẽ rút hết nước, nhấc nắp lăng tẩm đưa thi thể ông và vợ xuống. Sau đó, sẽ cho nước lên nắp hầm cho... Mát mẻ.

Công trình được đặt tên là "vườn treo Babylon" gồm 3 bậc sàn bằng đá, 24 cột đá và một mái đá lớn. Ông Khánh coi đây là nơi nghỉ ngơi, thưởng trà. Vị đại gia này muốn xương cốt của mình nằm vĩnh hằng dưới một lớp nước để tạo sự kín đáo, yên tĩnh và cũng là để con cháu đời sau được kiêu hãnh về khả năng của tổ tông mình.

Bên cạnh khu "lăng mộ triệu đô" là căn vi la của ông Vũ Hồng Khánh.

Những ai từng đến tham quan triển lãm cây cảnh ở trung tâm Hội nghị nhà nước trong dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội hẳn sẽ không thể quên được bộ tác phẩm gồm 6 cây cảnh có một không hai được trồng trên những con thuyền gỗ lũa đồ sộ. Chủ nhân của bộ siêu phẩm này là ông Phạm Đức Thịnh, một đại gia cây cảnh ở Hải Phòng.

Siêu phẩm có tên "Chiến thắng Bạch Đằng" của đại gia Thịnh có giá 3 triệu USD, tức gần 60 tỷ đồng. Đại gia Thịnh đã mất công tầm cả năm trời để mua được 5 cây lũa sao đen đều thuộc hàng lớn nhất Việt Nam với giá hàng tỷ đồng. Sau đó, ông Thịnh đã thuê một xưởng rộng cùng hơn chục nghệ nhân tạo tác lũa và coi ngó, tỉa tót cây cảnh. Cứ mỗi tác phẩm hoàn thiện ở TP.HCM, ông Thịnh lại cho xe tải cỡ lớn chở ra Bắc. Hành trình chở mỗi tác phẩm phải mất nửa tháng trời.

Ông Phạm Đức Thịnh, đại gia nức tiếng trên các diễn đàn cây cảnh, thường xuyên xuất hiện trong các cuộc luận bàn sôi nổi của giới chơi cây, từng tuyên bố bỏ ra 150 tỷ đồng để mua nhiều cây đẹp về chơi.

Đây là cây sanh "Đĩa bay" với vẻ đẹp toàn mỹ được đại gia Thịnh mua với giá 10 tỷ đồng.

Đại gia Thịnh bên cây "Đằng vân thập toàn" có giá 10 tỷ đồng.

Trong vườn nhà đai gia Thịnh còn có vô số cây tiền tỷ. Ảnh: Cây Sam núi thác đổ.

Cây sanh trù mật với giá 2 tỷ đồng.

Chẳng ai biết đại gia Phạm Đức Thịnh, còn gọi là Thịnh "đồng nát" và "Thịnh Hải Phòng" này có bao lăm ngôi nhà và bao nhiêu đất cát ở TP Hải Phòng. Tuy nhiên, bạn bè, người nhà lại thường chỉ tìm thấy anh trong ngôi nhà kỳ lạ, được làm bằng những chiếc container phế thải ở một con đường nhỏ, bụi bặm ven sông Cấm, thuộc phường Quán Toan, quận Hồng Bàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét