Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Video UAV suýt đâm máy bay dân dụng 9 năm trước gây 'bão' ở Đức

(Soha.vn) - Đoạn băng mật quay cảnh một chiếc máy bay không người lái mất kiểm soát, suýt đâm vào máy bay chở khách đang được lan truyền rộng rãi ở Đức.

Trong đoạn video, chiếc máy bay không người lái (UAV) của Đức tên là Luna bay qua không phận Afghanistan và cách máy bay dân dụng Airbus A300, đang chở 100 hành khách, chỉ khoảng 2 mét. Chiếc Luna thậm chí đã  lắp đặt camera quan sát  bay qua ngay phía dưới cánh trái của máy bay dân dụng.

(Ảnh cắt ra từ video)

Đoạn video này được cho là đã được quay từ năm 2004. Tuy nhiên, mới đây, nó lại tiếp tục được lan truyền và nhận được sự chú ý rất lớn từ phía người dân nước này sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Đức Thomas de Maiziere công bố thế hệ sau của chiếc UAV  tổng đài điện thoại  Luna sẽ không dược trang bị công nghệ chống va chạm bởi nó quá đắt.

Những người phản đối đã đưa đoạn băng ra như một ví dụ cho thấy sự nguy hiểm của UAV Theo họ, những chiếc UAV lớn cần phải trang bị các công nghệ này vì nó có thể gây thiệt hại lớn hơn nếu xảy ra va chạm.

Việc sử dụng máy bay không người lái vốn là một vấn đề gây tranh cãi lớn ở Đức, bởi nó có thể khiến những người dân thường chết oan và bởi nó có thể sẽ được sử dụng làm "gián điệp",  camera quan sát  điều gợi nhớ kí ức đen tối của chế dộ phát xít trong quá khứ.

Xem Video:

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re | camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét