Ads 468x60px

Labels

Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Trụ sở của cựu nhân viên Call of Duty bị cảnh sát tập kích

Thủ phạm gây ra vụ việc trên do nhân vật Ghost của Modern Warfare 2: Ghost.

Robotoki, một studio độc lập do Robert Bowling, cựu nhân vân phát triển dòng gameCall of Dutyquản lý, đã bị Sở Cảnh sát Los Angeles tập kích vào tối ngày 30/5. Nhắc về vụ việc trên, Robert đã tếu táo trả lời nguyên nhân gây ra vụ nhầm lẫn là do sự xuất hiện của bức tượng nhân vật Ghost to bằng cỡ người thật, tay cầm súng và đứng trước cửa sổ văn phòng Robotoki.

"Khi họ phát hiện ra tôi không phải là con tin hay kẻ gây hại, chúng tôi đã bỏ ra 30 phút để nói chuyện về game và cùng ngồi chơi NES" Anh cho biết. May mắn trong cuộc tập kích này không có ai bị thương.

Thông  lắp đặt camera quan sát  tin mới đây được cung cấp từ tổng đài 911 cho biết, sở dĩ có chuyện 4 cảnh sát của Sở Cảnh sát Los Angeles tập kích nhầm vào trụ sở của Robotoki là do họ nhận được phản hồi từ hệ thống báo động ngầm của tòa nhà. Hệ thống này mới được lắp đặt ngày hôm trước. Theo nhận xét của họ, có thể một nhân viên của tòa nhà đã nhìn thấy nút báo động và táy máy bấm nó trong khi chưa rõ tác dụng, bởi lẽ "hầu hết các chàng trai khi nhìn thấy một nút nào đó mà không chắc về nó, phản xạ đầu tiên bao giờ cũng là  tổng đài điện thoại  bấm".

Sự việc trên xảy ra vào cuối giờ làm việc, do đó sau khi hệ thống báo động được kích hoạt, mọi nhân viên đã ra về hết, và dĩ nhiên "bỏ mặc studio trống trải phải đương đầu với một cuộc tập kích, kết quả của hành động do ai đó gây ra" Bowling cho hay. "Lúc đó tôi đang ở trong văn phòng, chuẩn bị ra về thì họ ập vào. Họ hét lên, yêu cầu tôi giơ hai tay lên đầu và bước chậm về phía họ. Họ giam giữ tôi bên ngoài cho đến khi kiểm tra tất cả các căn phòng và các tầng".

Trong  camera quan sát  khi trả lời phỏng vấn về vụ việc, một trong bốn nhân viên cảnh sát cho biết họ đã nhầm bức tượng Ghosts trong văn phòng của Bowling, với kích cỡ người thật và tay cầm súng, với một kẻ nguy hiểm có vũ trang nào đó. Một phần cũng do báo động khẩn cấp khiến cho tình huống lúc ấy trở nên căng thẳng.

Đây có lẽ là trường hợp hi hữu nhất của làng game khi một nhân viên phát triển trở thành nạn nhân của một bức tượng. May mắn thay không có chuyện gì xấu xảy ra và Bowling cũng không bị phạt vì báo động giả.

Nguyễn Hào

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re | camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét