Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

Tràn ngập điện thoại Iphone... giá 1 - 2 triệu

Từ sau Tết Âm lịch trở lại đây, giá điện thoại Iphone TP cảng ngày càng giảm mạnh, thậm chí giảm "sốc" đến mức không ngờ. Chỉ cần bỏ ra chưa đến 2 triệu đồng, khách hàng đã có thể mua ngay một chiếc 3GS dung lượng 16Gb, trong khi giá bán chính hãng tại các các cửa hàng uy tín rẻ nhất cũng xấp xỉ 4 triệu đồng (loại dùng lướt).

Không chỉ 3G, 3GS, ngay cả các loại Iphone đang còn thịnh hành hoặc mới xuất hiện như 4, 4S, Iphone5 cũng có hiện tượng giá rẻ không ngờ. Tuy nhiên, với con mắt của các kỹ sư chuyên ngành Viễn thông, có thể nói ngay: các  lắp đặt camera quan sát  lô máy Iphone đó hoàn toàn là đồ... “dựng”.

Ở Hải Phòng hiện người tiêu dùng đã tinh khôn hơn nhiều nên khó có ai bị mắc lỡm trước các loại điện thoại nhái kiểu dáng do Trung Quốc sản xuất. Hàng nhái có rất sẵn tại chợ Sắt với đủ kiểu loại, từ 3G, 3GS, 4, 5 hoặc máy tính bảng ipad, 2 sim, 2 sóng, thẻ nhớ... giá chỉ hơn triệu đồng cho loại mới tinh. Song, đây không phải là lừa đảo mà là sự lựa chọn khi người tiêu dùng rất thích công nghệ cảm ứng đa điểm, giao diện kiểu dáng thanh lịch của các sản phẩm hãng Apple (quả táo) nhưng lại không đủ tiền.

Thế  tổng đài điện thoại  chỗ điện thoại nhái là các loại Iphone... "dựng" hiện đang có xu hướng bùng phát, tràn ngập thị trường, tập trung tại các điểm bán lớn trên đường Lạch Tray, Nguyễn Đức Cảnh, Tô Hiệu... Nhưng thế nào là Iphone "dựng" và vì sao lại lo ngại khi loại này xuất hiện tràn ngập thị trường?

Anh Phạm Quang Khang, chủ một cửa hàng chuyên bán điện thoại uy tín ở quận Lê Chân giải thích, do nhiều lý do, Iphone cũ nát, hỏng hóc từ trong nước, ngoài nước được các đầu nậu mua với giá rác thải, sau đó gia công lại vỏ, cải biên lại ruột rồi bán ra dưới tên gọi hàng  camera quan sát  xách tay.

 

Một chiếc Iphone4s được “dựng” lại thành hàng mới tinh.

Nhưng nếu người mua đòi hàng mới nguyên (trong hộp, chưa bóc tem) thì việc đó cũng “không khó gì”. Vỏ hộp cũng được làm giả, số serei, tem bảo hành, số nhận dạng Imei... chỉ cần khách hàng chấp nhận giá, bóc hộp là phải mua. Đây  lap dat camera  chính là cái bẫy khiến nhiều người mắc phải.

Được biết, các cơ quan chức năng về quản lý thị trường kinh doanh thiết bị viễn thông trên địa bàn Hải Phòng luôn khẳng định hầu như không xảy ra vấn đề gì lớn. Vì vậy, sự bùng nổ và lan rộng các loại điện thoại "dựng" như nêu trên thì chỉ còn cách học và làm kỹ theo lời khuyên của Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: "Hãy là người tiêu dùng thông thái". Nghĩa là phải cẩn thận, phải cảnh giác và phải hết sức hiểu biết trước khi mua điện thoại Iphone, nếu không muốn tiền mất tật mang

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re | camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét