Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Trần Hùng John: Những chuyến đi có thể làm thay đổi một con người

Hai chuyến xuyên Việt trong hai năm liên tiếp đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời của Trần Hùng John - một chàng trai trẻ người Mỹ gốc Việt.

Trần Hùng John

 

Sinh ra ở Mỹ, Trần Hùng John trải qua thời thơ ấu không mấy dễ dàng do cha mẹ ly dị. Từ năm 14 tuổi, anh đã tìm cách làm thêm đủ nghề để trang trải cuộc sống và sau đó tốt nghiệp khoa tâm lý học ở ĐH Berkeley. Sau đó, thay vì đi du học ở Châu  lắp đặt camera quan sát  Âu, anh quyết định sang VN trong một chương trình trao đổi văn hóa, bởi những câu chuyện về VN trong những lời kể của bà, của mẹ đã ám ảnh anh rất nhiều.

Sau gần 2 năm sống ở VN, có cơ hội tiếp xúc với khá nhiều giới, tháng 5.2012, Trần Hùng John quyết định đi bộ xuyên Việt không mang theo tiền để tự cảm nhận và trải nghiệm về đất nước - cội nguồn của mình. Có thể nói, đó là một bước ngoặt trong cuộc đời của anh, bởi sau đó chỉ một năm, Trần Hùng John quyết định thực hiện hành trình thứ hai cùng với việc lập trang web: ic9.vn để kêu gọi các tấm lòng thiện nguyện cùng chung tay hỗ trợ cho học sinh và cải thiện đời sống nông  tổng đài điện thoại  dân nghèo VN.

“John đi tìm Hùng” hay “Việt Nam trong con mắt chàng Việt kiều tuổi hai mươi đi bộ 80 ngày dọc dài đất nước hình chữ S với chiếc ví rỗng” là cuốn sách ghi lại những trải nghiệm của Trần Hùng John qua các chuyến đi ấy. Tuy nhiên, nó không hoàn toàn là một cuốn phiêu lưu ký. Nó còn là cuộc tìm kiếm của John trước những giá trị thật sự của anh chàng Hùng, trong cùng một con người. Để rồi cuối cùng, chàng John cũng như bạn đọc ngộ ra rằng phải sống sâu sắc hơn và trân trọng hơn cuộc sống giản dị, bình yên mà mình đang có.

Cuốn  camera quan sát  sách vừa được NXB Kim Đồng phát hành với hy vọng truyền cảm hứng cho các bạn trẻ: Hãy làm những điều tưởng như không thể để thay đổi cuộc đời mình và góp phần thay đổi cuộc đời của nhiều người khác, kém may mắn hơn. Trần Hùng John thú nhận, khi chia sẻ ý định thực hiện cuộc hành trình đầu tiên, anh bị người thân, bạn bè ngăn cản rất nhiều... không một ai tin rằng anh sẽ thực hiện được ước muốn “điên rồ” đó. Ngay cả bản thân, khi mới đi được khoảng 1/3 chặng đường, anh cũng không tin rằng mình sẽ tới đích...

Trong buổi giới thiệu và giao lưu với bạn đọc tại Hà Nội, Trần Hùng John cho biết: “Có  lap dat camera  quá nhiều chuyện, quá nhiều hoàn cảnh cần chia sẻ mà tôi gặp trong hành trình của mình... Mình tôi thì chẳng thể làm gì được nhiều. Viết những trải nghiệm này của mình, tôi hy vọng nhiều bạn trẻ sẽ đọc và biết đâu sẽ có những thay đổi - dù chỉ là rất nhỏ - trong suy nghĩ của mình, hướng tới cộng đồng...”.

Ngày 3.6, Trần Hùng John đã về Mỹ thăm gia đình sau 2 năm xa cách, đồng thời tranh thủ kêu gọi các DN ở Mỹ hỗ trợ cho dự án trên trang web ic9.vn.

Cảm động thay, suy nghĩ của một chàng trai Việt kiều 24 tuổi.

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re | camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét