Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

Smartphone, rẻ vẫn “ngon”

Tính năng phong phú, thiết kế thời trang và giá bán chỉ từ 2 - 5 triệu đồng là những nguyên nhân chính khiến doanh số smartphone tầm trung tăng mạnh.

Phần lớn khách hàng bình dân, sau một thời gian dùng điện thoại cơ bản, khi muốn “lên đời” smartphone thường chọn những mẫu mã có giá bán vừa phải. Trong số bán chạy nhất hiện nay có thể kể đến Nokia Lumia 520, Samsung Galaxy Y, Samsung Galaxy Ace 2/Mini 2, LG Optimus L3/L5… Tuy giá cả phải chăng nhưng với những mẫu smartphone trên, người dùng đều có thể lướt web, cập nhật mạng xã hội, chơi game… với độ ổn định cao, khác hẳn với những chiếc smartphone giá rẻ trước đây. Hơn nữa, chúng đều thừa hưởng nhiều đường nét ấn tượng từ thiết kế của những model cao cấp hơn như Lumia 920, Galaxy S3 hay LG Prada.

Ngoài các thương hiệu nước ngoài, các nhà sản xuất trong nước như Mobiistar, FPT, Q-Mobile gần đây cũng liên tục tung ra những sản phẩm mới với mức giá thấp nhưng vẫn có thiết kế tốt và cấu hình mạnh. Có thể kể đến những sản phẩm tích hợp vi xử lý lõi tứ của Mobiistar hiện có giá bán từ 5 - 5,5 triệu đồng.

Một số smartphone giá rẻ ấn tượng

Nokia Lumia 520 (giá tham khảo 3,85 triệu đồng)

Được tung ra thị trường từ cuối tháng 3-2013, Lumia 520 là chiếc điện thoại thông minh chạy Windows Phone 8 rẻ nhất hiện nay. Với thiết kế thân thiện, dễ sử dụng, Lumia 520 có màn hình 4-inch, độ phân giải 480x800 pixels, hiển thị tốt dưới điều kiện ánh sáng cao.

Dù giá rẻ hơn nhưng Lumia 520 vẫn được Nokia cung cấp tính năng của dòng điện thoại cao cấp Lumia 920 như công nghệ siêu cảm ứng Sensitive Touch. Nhờ đó, người dùng vẫn có thể thao tác trên màn hình của Lumia 520 dù đang đeo găng tay hoặc chỉ bằng móng  lắp đặt camera quan sát  tay.

Lumia 520 được trang bị bộ vi xử lý dual-core tốc độ 1GHz, bộ nhớ Ram 512MB thích hợp với hệ điều hành Windows Phone 8 vốn nổi tiếng “tốn” rất ít RAM.

 
Samsung S5830 Ace (3,899 triệu đồng)

Galaxy S5830 Ace nổi bật với thiết kế thời trang, tiện dụng. Màn hình 3,5 inch độ phân giải HVGA hiển thị sắc nét nhờ sử dụng chip xử lý đồ họa Adreno 200 GPU, hỗ trợ cảm ứng đa điểm mượt và nhẹ nhàng trên giao diện điều khiển Samsung TouchWiz v3.0. Do đó, người dùng có thể thoải mái thưởng thức các trò chơi, video với chất lượng hình ảnh sống động.

Ngoài máy ảnh chính 5.0 megapixel với đèn LED flash, tính năng lấy nét tự động và nhận diện khuôn mặt, Ace còn có khá đầy đủ ứng dụng giải trí như xem phim, nghe nhạc ở rất nhiều định dạng, xem TV trên mạng 3G cùng các trò chơi có sẵn (có thể cài thêm tùy ý) với các kết nối mạng.

 
Sony Xperia E (3,190 triệu đồng)

Xperia E là smartphone có giá rẻ nhất của Sony tại Việt Nam nên có cấu hình khá khiêm tốn, bao gồm màn hình 3,5 inch, độ phân giải 480x320, vi xử lý đơn lõi tốc độ 1GHz, bộ nhớ RAM 512MB kèm ổ cứng 4GB. Mặt sau của Xperia E là camera 3.15 megapixel. Cấu hình này có thể xem là trở ngại khi Xperia E hoạt động trên nền tảng Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Tuy  tổng đài điện thoại  nhiên, ưu điểm của Xperia E là giá thấp, thiết kế phong cách vuông vức và nam tính đặc trưng của dòng smartphone Xperia kèm theo một thương hiệu nổi tiếng, đủ để khách hàng lựa chọn.

 
LG Optimus L5 Dual E615 (3,689 triệu đồng)

Optimus L5 Dual E615 được trang bị bộ vi xử lý đơn nhân Qualcomm MSM7225A Snapdragon tốc độ 800 MHz (còn có tên khác là Cortex A5), RAM 512 MB, bộ nhớ trong 2,6 GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài đến 32 GB. Máy sử dụng hệ điều hành Android 4.0.4, camera chụp ảnh 5.0 megapixel có đèn flash LED, hỗ trợ chức năng tự động canh nét bằng cách chạm vào màn hình.

E615 dùng màn hình cảm ứng điện dung đa điểm loại IPS (hỗ trợ 5 điểm cùng lúc) nên có độ sáng và độ tương phản hiển thị chi tiết tốt hơn.

 
Lenovo P700i (3,4 triệu đồng)

Lenovo P700i là lựa chọn nặng ký cho những ai tìm kiếm smartphone giá rẻ, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng và pin có dung lượng lớn.

Máy được trang bị màn hình rộng 4 inch, độ phân giải 800x480, sử dụng vi xử lý lõi kép MediaTek tốc độ 1GHz. Mặt sau của máy là camera 5 megapixel, còn mặt trước là camera chuẩn VGA (640x480).

Lenovo P700i hoạt động trên nền tảng Android 4.0 Ice Cream. Tuy nhiên với bộ nhớ RAM 512MB, đôi khi máy trở  camera quan sát  nên ì ạch khi chạy Android 4.0.

 
HTC Rhyme (3,5 triệu đồng)

Cách đây gần hai năm, HTC Rhyme có giá trên 12 triệu đồng nhưng nay đã giảm giá ngoạn mục. Toát lên vẻ nữ tính, dễ thương, HTC Rhyme là sự lựa chọn không dễ bỏ qua đối với nữ giới.

“Dế” sử dụng vi xử lý Qualcomm MSM8255 Snapdragon (phiên bản dành cho nhà mạng Verison chạy CDMA là MSM8655), tốc độ lõi đơn 1 GHz Scorpion, đồ họa Adreno 205 và có RAM 768MB.

Màn hình của HTC Rhyme 3,7 inch, độ phân giải WVGA, máy ảnh 5 megapixel, khả năng quay phim HD cực nét. Máy có bộ nhớ trong 4GB, thẻ nhớ microSD 8GB được bán kèm cùng máy.

HTC Rhyme ứng dụng hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread với giao diện Sense UI 3.5. Một ưu điểm phải nhắc tới của HTC Rhyme là nhà mạng này cung cấp dịch vụ HTC Watch, cho phép người dùng xem những bộ phim của Hollywood một cách sống động.

 
BlackBerry Curve 9220 (3,19 triệu đồng)

BlackBerry Curve 9220 là điện thoại với bàn phím QWERTY có giá khá tốt của RIM, thích hợp cho những người mới dùng hay học sinh, sinh viên.

Máy được trang bị màn hình 2,44 inch độ phân giải QVGA, bộ nhớ trong 512MB cùng các kết nối Wi-Fi, Bluetooth. Máy đáp ứng nhu cầu giải trí với  lap dat camera  việc tích hợp sẵn Radio FM, khe cắm thẻ microSD hỗ trợ đến 32GB và camera mặt sau độ phân giải 2 megapixel. Dù không có kết nối 3G nhưng có một phím nhấn riêng biệt cho ứng dụng BlackBerry Messenger và các ứng dụng mạng xã hội.

Đặc biệt, pin dung lượng lên tới 1.450mAh nên có thời gian dùng pin lâu nhất trong tất cả các dòng máy Curve. Đây cũng là máy BlackBerry đầu tiên có khả năng bắt sóng FM.

 
Asha 501 - Kỳ vọng của Nokia

Bên cạnh những chiếc smartphone Lumia sử dụng nền tảng Windows Phone thì Nokia đang cố gắng trở lại với cuộc đua cùng nền tảng Asha được xây dựng dựa trên Smarterphone OS mà hãng mới mua lại cách đây không đâu. Một trong những sản phẩm đầu tiên của dòng Asha là 501, chiếc smartphone nhỏ gọn nhưng không kém phần mạnh mẽ.

Asha 501 sở hữu thiết kế vuông vức và mang cảm hứng từ những chiếc Lumia mới ra mắt. Với phần nắp lưng dùng để che chắn cho các cạnh bên, thiết kế này giúp hạn chế bụi bẩn và nước “đột nhập” vào các linh kiện phía trong.

Máy có màn hình cảm ứng 3 inch, độ phân giải thấp 240 x 320 điểm ảnh nên hiển thị màu sắc không được tươi tắn, bù lại có độ sáng khá tốt. Bên cạnh đó, hiệu năng của máy rất mượt mà do không phải chạy các tác vụ nặng nề.

 
Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re | camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét