Ads 468x60px

Labels

Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Nhặt được 28 triệu đồng, nữ sinh đứng chờ trả lại người đánh mất

Đang cùng em gái đi chơi trên đường, Lan Anh nhìn thấy một bọc màu đen. Mở bọc ra, Lan Anh bàng hoàng khi thấy bên trong đầy tiền. Em đã đứng chờ cả tiếng đồng hồ để đợi người mất tiền quay lại.

Lan Anh cùng bố trong buổi chia sẻ với PV.
Đó là hành động đẹp của em Đinh Thị Lan Anh (lớp 9B - Trường THCS Xuân Hòa, xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn, Nghệ An). Nữ sinh tốt bụng này đã đứng chờ cả tiếng đồng hồ trên đường, chờ xem có ai quay lại tìm tài sản bị mất, để trả lại bọc tiền.

Sự việc xảy ra đã lâu, nhưng hành động đẹp của Lan Anh vẫn được mọi người trầm trồ kể lại. Hôm đó là một buổichiều ngày cuối năm 2012, Lan Anh đưa em gái đi chơi quanh xóm. Khi đến ngã tư giữa xóm 10 và  lắp đặt camera quan sát  11 của xã Xuân Hòa em phát hiện 1 bọc đen và nhặt lên. Khi kiểm tra, thấy trong đó có chiếc ví cùng rất nhiều tiền, Lan Anh đem về nhà bảo bố mẹ tìm người trả lại nhưng bố mẹ đi vắng.

Lan Anh được Bí thư Huyện ủy Nam Đàn tặng Giấy khen.

Không chần chừ, cô bé quay lại nơi đã nhặt được túi tiền để chờ người đánh rơi quay lại tìm. Saugần 1 tiếng đồng hồ ngồi chờ bên lề đường, em thấy hai người đàn ông vừa đi vừa ngó nghiêng tìm kiếm đầy lo lắng, Lan Anh chạy đến hỏi, kiểm tra tên người mất giống tên người ghi trong ví, Lan Anh mừng rỡ lôi chiếc ví ra trả lại cho người đánh mất.

Quá vui mừng vì tìm lại được số tiền lớn tưởng đã mất, người đàn ông này đã cho Lan Anh 200.000 đồngnhưng em từ chối. Ngay sau đó,  tổng đài điện thoại  ông này đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương cùng trường học nơi Lan Anh đang học để nhà trường cùng chính quyền có hành động biểu dương kịp thời.

Ban giám hiệu nhà trường đã biểu dương hành động đẹp của Lan Anh, Huyện đoàn huyện Nam Đàn tặng bằng khen “gương người tốt, việc tốt”.

Ông Đinh Xuân Chiến - bố Lan Anh - chia sẻ: “Khi biết được con nhặt được ví và trả lại cho người ta, tôi rất vui mừng vì nó đã làm được một việc rất tốt. Với gia đình tôi, số tiền đó là rất lớn, nhưng mình phải đặt hoàn cảnh của họ vào mình để mình suy nghĩ, nên mình không được tham lam mà lấy đi. Ở nhà, tôi cũng thường dạy các con nên làm việc tốt, nếu thấy ai khó khăn thì phải giúp đỡ họ, nếu ở trường hay ở nhà mà nhặt được đồ vật gì của bạn bè hay ai đó đánh rơi là phải trả lại ngay. Không được lấy những đồ đó để cho riêng  camera quan sát  mình”.
Lan Anh bên góc học tập đơn sơ của mình.

Ở trường Lan Anh là một học sinh rất chăm ngoan, học giỏi. Lan Anh là một lớp trưởng gương mẫu của lớp 9B, hiện em đang chuẩn bị ôn thi vào lớp 10.

Được biết gia đình Lan Anh có hoàn cảnh không mấy khấm khá, mẹ làm nông nghiệp, bố làm thợ xây, nhưng không vì thế mà cô bé tham của rơi.Trước nghĩa cử cao đẹp của Lan Anh, ngày 16/5/2013, ông Thái Thanh Quý - bí thư huyện Ủy Nam Đàn - đã tặng giấy khen cho em Đinh Thị Lan Anh, nêu gương sáng trong cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

TheoNgọc Tú - Nguyễn Duy(Dân trí)

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re | camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét