Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Ngọc Đại nói mình không có tiền

GiadinhNet - Sau những ồn ào về CD “Thằng mõ 1”, Sở VH,TT&DL Hà Nội đã ra quyết định xử phạt nhạc sỹ Ngọc Đại 30 triệu đồng vì hành vi tự phát hành đĩa.

Nhạc sỹ Ngọc Đại tại nhà riêng. Ảnh: HP.

Trong khi đó, nhạc sỹ Ngọc Đại nhiều năm nay khá khó khăn về kinh tế, ông không có thu nhập gì ngoài việc sáng tác. Số tiền phạt 30 triệu đồng dường như là quá lớn so với khả năng tài chính của nhạc sỹ này.
Thanh  lắp đặt camera quan sát  tra Sở VH,TT&DL đã có buổi làm việc với nhạc sĩ Ngọc Đại và lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi thu âm và phổ biến CD “Thằng mõ 1 - Cái nường 8x”. Hành vi này vi phạm vào Khoản 4, Điều 13 Nghị định 75/2010/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa.

Ông Nguyễn Quốc Chiêm, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Hà Nội cho biết, bên cạnh quyết định xử phạt hành chính 30 triệu đồng, cơ quan quản lý cũng yêu cầu nhạc sĩ Ngọc Đại chấm dứt việc tự ý phát hành sản phẩm âm nhạc chưa được kiểm định nội dung và cấp phép

Ngày 4/6, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với nhạc sỹ Ngọc Đại xung quanh quanh quyết định nói trên.
“Thằng Mõ 1” vừa ra đời đã bị dư luận phản ứng  tổng đài điện thoại  vì cho rằng nó tục tĩu, bậy bạ, lại phát hành chui. Ông có gặp rắc rối gì từ đợt đó đến nay không?
- Không, tôi không gặp rắc rối gì cả. Chỉ có nhiều người gọi điện hỏi thăm hơn thôi. Cũng có nhiều bài báo viết về tôi mà ở đó Ngọc Đại hiện lên như một kẻ chẳng ra gì rồi. Có bài, Ngọc Đại hiện lên như một thằng điên, một kẻ phóng túng… Có thể nói là cả một chiến dịch nói xấu về Ngọc Đại. Nhưng chiến dịch đó cũng xong rồi. Đó là quyền của người viết. Tôi tôn trọng họ thôi. Dù sao, “Thằng Mõ 1” cũng đã tạo ra được một môi trường sống với những ý kiến đa chiều

Chỉ có bên Sở VH,TT&DL đến làm việc với tôi thôi. Họ đến làm việc tại nhà vì tôi không đủ sức khỏe để đến gặp họ.

Quá  camera quan sát  trình làm việc với cơ quan chức năng thế nào thưa ông?
- Đại diện bên Sở rất nhẹ nhàng. Buổi làm việc không có gì căng thẳng cả. Tôi cũng nói về nội dung những bài hát của mình, phân tích về chúng… Cơ quan chức năng nói tôi vi phạm điều luật này, điều luật kia. Nhưng tôi có kinh doanh đĩa đó đâu! Tôi chỉ sáng tác và phổ biến nhạc của mình thôi mà!

Thanh tra Sở đã ra quyết định xử phạt 30 triệu đồng, ông đã nhận được quyết định xử phạt chưa? Ông có ý định nộp phạt thế nào?
- Tôi vẫn chưa nhận được quyết định xử phạt nên không nắm được thông tin. Ra quyết định phạt là việc của cơ quan chức năng. Nhưng với tôi, 30 triệu hay bao nhiêu thì cũng vậy thôi. Ngọc Đại làm gì có  lap dat camera  tiền!

Tôi chỉ là anh nhạc sĩ quèn, dấn thân vì âm nhạc, bỏ tiền ra làm đĩa để chơi rồi tặng anh em. Họ thích thì họ trả tiền, mà tiền thu được cũng chỉ đủ bù vào sản xuất thôi. Cơ quan quản lý phải làm việc của mình, tôi không có ý kiến gì. Còn tôi, tôi làm việc của tôi.

Nếu cứ không nộp phạt, ông nghĩ tình hình sẽ thế nào?

- Thực sự thì điều này tôi không rõ đâu. Tôi là nhạc sỹ, chỉ quan tâm đến sáng tác những gì mình thích. Tôi chỉ muốn được tự do trong việc thể hiện suy nghĩ của mình trong tác phẩm.

Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Hoàng Phương(Thực hiện)

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re | camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét