Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

'Ngả nghiêng' với 10 món ăn đường phố Marocco

Fez, Marrakech, Essaouira là những thành phố tuyệt nhất để bạn trải nghiệm các món ăn hè phố 'ngon đừng hỏi' ở Marocco đó nha.

1. Bánh mì

Đến Marocco, bạn sẽ tha hồ thưởng thức các món ngon được “biến tấu” theo nhiều cách khác nhau từ bánh mì.

Bạn có thể gọi cho mình món bánh mì giòn Khobz thơm phưng phức nướng trong củi lò hay các loại bánh bột mì rán tẩm đường ngọt lịm.

Ngoài  lap dat camera  ra, còn có thêm bánh mì xốp Beghrir, bánh mì bơ Harsha, bánh mì nướng dẹt Rghaif có phết lớp mật ong và phô mai dê ngậy béo nữa. Giá cả cho các món giàu chất bột và năng lượng này thì cực kì “mềm” và phải chăng nhé.

2. Súp Bessara

Bessara là món súp mà người dân Marocco tương đối ưa chuộng. Với thành phần chính được nấu từ đậu Fava nghiền nhỏ thêm chút tỏi, nước cốt chanh và dầu olive, món súp sền sệt này sẽ ngon hơn nếu bạn ăn kèm với lát bánh mì nướng Khobz.

Đây  lắp đặt camera quan sát  là món ăn sáng rất phổ thịnh của giới công nhân tại các thành phố lớn ở Marocco. Nếu bạn muốn thử riêng bát súp đặc biệt này thì hãy rắc thêm một chút thì là và ớt cho thêm ngon nhé.

3. Gan chiên bột mì

Đối với người dân Marocco, tất cả các bộ phận của bò từ nậm bò, lưỡi, lòng đến chân bò đều được chế biến thành những món ăn khoái khẩu. Gan bò lăn bột mì chiên vàng ruộm trong chảo mỡ là một trong những món ăn nhanh phổ biến ở các khu chợ thực phẩm chiều tại đây. Khi bạn hỏi mua món gan chiên này, người bán hàng sẽ “khuyến mãi”  tổng đài điện thoại  thêm cho bạn một chiếc bánh sandwich hoặc những miếng khoai tây chiên giòn đấy.

4. Đầu cừu hấp

Món ăn này thường được dùng trong bữa sáng gia đình sau khi họ vừa “thịt” một chú cừu nhân dịp Lễ Hồi giáo Eid al-Adha, còn gọi là Lễ Tế sinh tổ chức trong 3 ngày của tháng 12.

Tại các khu chợ của người Hồi giáo, đầu cừu được hấp trong khoảng 5 giờ rồi được bán trong giờ ăn trưa. Chủ cửa hàng có thể bán một nửa hoặc nguyên đầu, có mắt hoặc không có mắt, chỉ duy bộ não cừu được bán riêng tại một gian hàng khác. Khi  camera quan sát  ăn, đầu cườu sẽ được cạo lông sạch sẽ và rắc thêm chút thì là, muối và ớt. Phần thịt má và lưỡi được xem là ngon nhất phần thủ này.

5. Cá mòi cay

Nổi tiếng là quốc gia xuất khẩu cá mòi lớn nhất thế giới, Marocco đưa đến cho các vị thực khách của mình món cá mòi cay chiên ngon vô cùng. Từng chú cá mòi sau khi làm sạch được nhồi với hỗn hợp nước sốt cay làm từ cà chua, rau mùi, ớt, tỏi, thì là, dầu olive và nước cốt chanh, sau đó được chiên cho đến khi dậy hương quyến rũ. Chỉ với khoảng 30.000 VNĐ là bạn đã có món cá mòi cay cùng chiếc bánh sandwich ngon lành.

Xem tiếp

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re | camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét